• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x: Những vụ án ly kỳ bí ẩn, không tìm được lời giải ở Trung Quốc (P1)

Kinh dị

Tự sát bằng cách treo cổ, nhưng chân vẫn chạm đất

Khoảng 8 giờ tối ngày 15/05/2014, Tiểu Vương nhà ở Nam Kinh đột nhiên phát hiện anh Thẩm (26 tuổi) – sống chung nhà với mình - treo cổ tự sát ngay trên khung cửa phòng khách. Anh lập tức báo cảnh sát, sau khi xác nhận anh Thẩm đã chết, cảnh sát lập tức điều pháp y khám nghiệm tử thi.

Điều đáng chú ý ở đây là cách anh Thẩm tự sát vô cùng quái dị, khi thắt cổ, hai chân vẫn còn chạm mặt đất, vậy làm sao anh ta có thể chết được? Đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm ra lời giải cho câu đố này.

Càng đáng sợ là Tiểu Vương về nhà từ tận 3 giờ chiều, lúc về anh đã thấy anh Thẩm đang đứng treo cổ, nhưng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng anh Thẩm đang tập luyện yoga hay gì đó. Từ lúc về cho đến khi phát hiện anh Thẩm đã chết, Tiểu Vương đi ngang qua xác anh Thẩm rất nhiều lần, nhưng không hề nhận thấy điều gì khác thường. Mãi tới khi Tiểu Vương muốn đi lấy dao bổ dưa hấu, gọi mãi không thấy anh Thẩm tránh ra mới phát hiện anh Thẩm đã chết và báo cảnh sát.

Hình xăm kì lạ

Ngày 03/08/2008, cảnh sát tìm thấy một thi thể nữ vô danh gần đường cao tốc đi đến sân bay Bắc Kinh. Sau khi kiểm tra hiện trường sơ bộ, cảnh sát cho biết nạn nhân mặc áo in hình Apple và quần thể thao màu xanh, bên trong mặc quần lót màu nhạt, cao khoảng 150 cm, tuổi từ 17-30, tóc dài, dây buộc tóc màu đỏ, trên cẳng tay bên trái có hình xăm. Thi thể đã phân huỷ nặng, ngoài ra trên người còn có vết dao đâm, chém.

Họ phỏng đoán nạn nhân đã chết vào khoảng đầu tháng 7,  nhưng sau khi so sánh, đối chiếu DNA, cảnh sát cho biết DNA của nạn nhân không phù hợp với bất kì trường hợp mất tích nào được ghi nhận từ đầu tháng 6 đến nay (chỉ tính riêng trong thành phố nơi phát hiện thi thể nạn nhân).

Ngoại trừ ba chữ được xăm trên tay trái, phía cảnh sát không tìm được bất kì manh mối có giá trị nào khác, họ cho rằng ba chữ này ẩn chứa thân phận, bối cảnh và gốc gác của nạn nhân, là một manh mối quan trọng giúp giải quyết vụ án. Bởi vậy quyết định công bố 3 chữ này ra ngoài, đồng thời treo giải thưởng để thu thập manh mối, nhưng đến nay vẫn chưa thu hoạch được gì.

Về phần 3 chữ viết này, chữ đầu tiên rất dễ đọc là chữ “lục” viết bằng phồn thể, nhưng chữ thứ hai và thứ ba không cách nào nhận ra được. Cảnh sát đã thử ra soát các tiệm xăm hình trong thành phố, nhưng vẫn không tìm được manh mối mới, vả lại sau khi kiểm tra kỹ hơn, họ phát hiện vết xăm trên 3 chữ không đồng nhất, rất có thể là do nạn nhân tự mua dụng cụ về xăm.

Cảnh sát cũng từng đến hỏi ý kiến các chuyên gia ngôn ngữ học về 2 chữ cuối, nhưng các chuyên gia đều trả lời rằng chưa từng thấy 2 chữ này trong bất kì từ điển ngôn ngữ nào.

Cứ thế vụ án dần bị quên lãng và thân phận của nạn nhân đến nay vẫn là ẩn số.

Vụ mất tích ly kỳ của thiếu nữ ở Tây Đường

Cổ trấn Tây Đường là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, nhưng sau sự kiện mất tích của thiếu nữ Chu Lợi Lợi đến từ Nam Kinh, Tây Đường đã trở nên âm u, kì bí trong mắt người ngoài.

Sự kiện xảy ra vào rạng sáng ngày 28/10/2012, Tiểu Chiêm – bạn của Chu Lợi Lợi phát hiện hiện cô đã mất tích, nhưng điện thoại, ví tiền, hành lý các thứ của cô vẫn còn nguyên trong phòng.

Lúc mất tích, Chu Lợi Lợi (18 tuổi) vừa bước ra xã hội đi làm, Tiểu Chiêm là đồng nghiệp của cô. Hai cô gái trẻ sau khi tích góp được khoản tiền nhỏ, đã đăng ký tour du lịch đến Tây Đường để nghỉ ngơi, đồng thời là để Chu Lợi Lợi bớt buồn sau khi chia tay bạn trai

Nhưng sau khi đến nơi, cả hai lại thấy không còn hứng thú mấy nên quyết định về khách sạn nghỉ ngơi trước. Đến khoảng 6 giờ chiều, cả hai mới thức dậy ra ngoài đi dạo khoảng 1 tiếng rồi lại về khách sạn.

Theo lời Tiểu Chiêm, sau khi về phòng cả hai cùng xem TV rồi ngủ thiếp đi, mãi đến 1 giờ 30 phút sáng, cô giật mình tỉnh dậy thì không thấy Chu Lợi Lợi ở trong phòng nữa, trong khi đó cửa phòng chỉ khép hờ, không được khoá lại. Thấy lạ cô lập tức gọi điện cho Chu Lợi Lợi, thấy tiếng chuông điện thoại vang lên trong túi xách của Chu Lợi Lợi, Tiểu Chiêm cho rằng bạn mình chỉ ra ngoài đi dạo nên quyết định chờ. Đến 2 giờ 49 phút, vẫn không thấy bạn về, Tiểu Chiêm mới quyết định báo cảnh sát.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức liên hệ với người nhà Chu Lợi Lợi rồi triển khai điều tra.

Theo đó, họ tìm được camera lắp trước cửa khách sạn, camera này ghi lại hình ảnh Chu Lợi Lợi ra ngoài vào 0 giờ 37 phút rạng sáng ngày 28/10/2012, lúc đi cô mặc áo ngủ, có thể là vì lạnh nên khoác thêm một cái áo lông màu xám, hai tay đút vào túi áo lông, khi ra khỏi khách sạn cô quẹo vào hẻm nhỏ rồi mất hút. Từ hình ảnh ghi lại có thể thấy, cô đi khá chậm rãi, không như bị uy hiếp hay có việc gấp cần ra ngoài.

Việc Chu Lợi Lợi mất tích cũng được các cư dân mạng đồn đoán rất nhiều, có người cho rằng cô đi hẹn họ với bạn trên mạng, nhưng không ít người phản bác quan điểm này. Họ cho rằng nếu một cô gái muốn đi hẹn hò, cô ta sẽ ăn mặc trang điểm lộng lẫy, chứ không phải mặc áo ngủ để đi, vả lại trong video cô đi rất chậm rãi, không giống như đang vội đi hẹn hò,

Đang lúc mọi người hết đường xoay sở vì không tìm được manh mối gì, một chuyện kì lạ xảy ra: Hai ngày sau khi Chu Lợi Lợi mất tích, Weibo của cô cập nhật trạng thái mới.

Theo đó vào lúc 11 giờ 53 phút ngày 29/10/2012, Weibo cô cập nhật dòng trạng thái: “Trái đất luôn vận động, không ai sẽ gặp vận xui mãi: thời cổ đại, kiếm khách chỉ cần một thanh kiếm đã có thể đi khắp thiên hạ, giờ thì đàn bà chỉ cần lẳng lơ là có thể đi khắp thế giới.”

Sau dòng trạng thái này, đến ngày 31/10/2012, có cư dân mạng nhanh mắt phát hiện Weibo Chu Lợi Lợi lại đăng tải trạng thái mới, nhưng ngay sau đó đã bị xoá.

8 ngày sau khi Chu Lợi Lợi mất tích, người ta tìm thấy thi thể cô nằm dạt bờ sông cách khách sạn cô ở 1km. Lúc phát hiện, thi thể cô đã bị phân huỷ nặng.

Đáng nói là ngay khi nhận báo án, cảnh sát đã từng vào khách sạn Chu Lợi Lợi ở điều tra, bà chủ khách sạn cho biết khuya cùng ngày bà có nghe tiếng gõ cửa nên mở cửa ra xem thử thì thấy một cô gái đứng tựa vào trụ đèn gần bờ sông. Thấy lạ bà chủ hỏi cô muốn vào khách sạn ở nhờ một đêm không, cô gái lại im lặng đi thẳng về phía Đông.

Nếu cô gái đó là Chu Lợi Lợi và bà chủ đã thấy cô đi về phía Đông, thì chắc chắn cô sẽ đi ngang qua camera gắn ở quán bar gần đó, nhưng camera này lại không ghi được bất kì hình ảnh nào của cô. Vậy Chu Lợi Lợi đã đi đâu, tại sao lại chết chìm dưới sông? Chẳng lẽ cô tự sát? Nhưng theo lời bạn bè và cha mẹ của Chu Lợi Lợi, cô là một người có tính cách tươi sáng, hiểu chuyện, không dễ dàng nghĩ quẩn.

Cuối cùng cảnh sát kết luận Chu Lợi Lợi chết, rất có thể sau khi ra khỏi khách sạn cô đã vô tình trượt chân xuống sông chết đuối.

Dù vụ án này đã khép lại nhưng có những điểm đáng ngờ đến nay vẫn chưa ai giải thích được:

- Nếu Chu Lợi Lợi chết vào ngày 28/10, vậy Weibo ngày 29/10 và 30/10 là do ai đăng?

- Lúc Chu Lợi Lợi ra ngoài là vào nửa đêm về sáng, tại sao cô lại chọn lúc này để đi dạo?

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.