• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

x Oyayubi Sagashi: Trò chơi khiếp đảm của Nhật Bản không dành cho kẻ yếu tim

Kinh dị

Truyền thuyết về cô gái trẻ bị mất ngón tay cái

Oyayubi Sagashi, tên tiếng Anh là Looking for a Thump (truy tìm ngón tay cái) được hiểu nôm na là một trò chơi nơi người tham gia phải tìm kiếm một chiếc ngón tay cái bị đứt rời. Theo truyền thuyết đô thị của Nhật Bản, từ xa xưa tại một căn hộ cũ, có một cô gái trẻ khoảng 20 tuổi đã bị sát hại rất dã man. Toàn bộ cơ thể cô gái bị tách rời và rải xung quanh căn hộ, trong đó có ngón tay cái của cô ta. Khi cảnh sát phát hiện ra cô, tất cả bộ phận đã được thu thập đủ, duy chỉ có chiếc ngón tay là không. Chính vì vậy mà dường như cô gái trẻ ấy bị kẹt lại trong căn nhà của chính mình, mải miết đi tìm chiếc ngón tay đã mất.

Trò chơi đáng sợ mang tên Oyayubi Sagashi

Sau này, chẳng hiểu từ đâu mà xuất hiện một trò chơi mang tên Oyayubi Sagashi tương đối được ưa chuộng bởi những bạn trẻ gan dạ. Tương truyền rằng, nếu ai đó tìm lại được chiếc ngón tay quỷ quái kia, họ sẽ được cô gái tặng cho một ước nguyện. Nội dung chính của trò chơi này là truy tìm ngón cái đã mất của cô gái. Đây là một trong những trò chơi tâm linh được cho là đáng sợ và nguy hiểm nhất khi ấy vì có khá nhiều quy tắc, và nếu người chơi phá vỡ một luật lệ nào đó, sẽ có những điều khủng khiếp xảy ra với họ.

Cách để chơi Oyayubi Sagashi tương đối đơn giản. Sẽ cần từ ba người trở lên để chơi trò này. Những người chơi sẽ xếp thành một vòng tròn, ngón tay cái người này chạm vào ngón tay cái của người bên cạnh và tuyệt đối không được buông tay nhau xuyên suốt trò chơi. Sau đó, tất cả mọi người phải nhắm mắt và tập trung tưởng tượng về căn hộ nơi cô gái đã bị sát hại một cách dã man. Cuối cùng thì họ chỉ cần hô vang ba lần câu nói: "Oyayubi, Oyayubi, hãy lắng nghe chúng tôi! Oyayubi, Oyayubi, hãy ban cho chúng tôi một điều ước!"

Sau đó, những người chơi sẽ được đưa đến căn phòng của cô gái xấu số. Trong căn phòng đó có một cây nến mà người chơi buộc phải giữ cho nó cháy sáng và phải kết thúc trò chơi trước khi cây nến cháy hết, bằng không, họ sẽ không bao giờ quay về được nữa.

Suốt trò chơi, họ sẽ cảm giác có những cánh tay vô hình đang đập vào vai mình nhưng tuyệt đối không được quay lại. Nếu ai đó nhìn ra phía sau, họ cũng sẽ bị sát hại một cách dã man với ngón tay cái bị mất, cuối cùng trở thành người thay thế cô gái đi vỗ vai người khác để tìm lại ngón tay thất lạc. Và dù người chơi đã tìm được ngón cái hay thậm chí chưa tìm được, họ có thể thổi tắt nến để trở về an toàn. Nhưng nếu cây nến đã cháy hết, điều đó đồng nghĩa rằng họ sẽ mắc kẹt ở đó mãi mãi.

Oyayubi Sagashi tuy chỉ là một trò chơi diễn ra trong tưởng tượng, tuy nhiên nó sẽ có những cảm giác rất thật như có người khác chạm vào vai mình hay ai đó gọi tên. Dù chỉ một người chơi trong vòng tròn vi phạm quy tắc cũng sẽ ảnh hưởng đến cả vòng tròn đó. Những luật lệ bắt buộc phải ghi nhớ nếu muốn sống để trở về bao gồm: không được buông tay nhau, không được mở mắt giữa chừng, không được quay ra phía sau và không được để nến cháy hết.

Trò chơi nguy hiểm

Trò chơi đã truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị cùng tên được sản xuất năm 2006

Oyayubi Sagashi là một trò chơi cực kỳ nguy hiểm nếu bạn phạm phải một trong số những quy tắc trên. Tương truyền từng có hai cô gái tham gia vào trò chơi này. Khi một cô gái quay đầu lại và một người mở mắt, người quay đầu lại đã ngay lập tức bị cô gái trẻ giết chết như cách cô ta đã từng bị sát hại. Người kia may mắn sống sót quay trở về, trên tay cô ta là chiếc ngón cái của bạn mình, song người bạn ấy đã hoàn toàn mất tích, chỉ còn chiếc ngón tay sót lại.

Câu chuyện về trò chơi Oyayubi Sagashi khiến bao người rùng rợn và khơi gợi trí tò mò của những ai ưa mạo hiểm. Chưa rõ thực hư câu chuyện về trò chơi kinh dị này tại Nhật Bản như thế nào, tuy nhiên, nếu bạn không nắm chắc được luật lệ và không đảm bảo mình sẽ tuân thủ chúng hoàn toàn, đừng dại dột mà thử nghiệm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.