• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Phía dưới kinh đô ánh sáng Paris là hầm mộ chứa 7 triệu tử thi với nhiều tin đồn ma quái

Kinh dị

Đoạn video gây tranh cãi về cái chết của người đàn ông bí ẩn trong hầm mộ

Đầu những năm 2000, vài kênh truyền hình có phát sóng một đoạn video trong chiếc máy ảnh lấm bụi được tìm thấy trong hầm mộ Paris. Một đạo diễn đã chèn video này vào bộ phim tài liệu về các địa điểm bị ma ám, thuật lại rằng ông nhận được chiếc máy ảnh từ những người thám hiểm hầm mộ trái phép. Nguồn gốc của video còn rất mù mờ, khiến nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò lừa bịp.

Bất luận có là sự thật hay hư cấu, đoạn video vẫn làm người xem ớn lạnh với cảnh người đàn ông dần mất tự chủ, chạy càng lúc càng nhanh như thể đang bị thứ gì đó đuổi theo. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với anh ta, nhưng chắc chắn rằng người này đã chết trong hầm mộ. Chiếc máy ảnh cũng quay được nhiều dấu vết kì lạ in trên tường cùng thứ âm thanh bí ẩn rợn cả người.

Paris vào thế kỷ 18 là thủ đô đầy rẫy xác chết

ham mo paris

Là một trong những thành phố đông dân nhất châu Âu, Paris cần rất nhiều giải pháp để đối mặt với số lượng lớn thi thể đang ngày càng quá tải. Đến thế kỷ 18, các nghĩa trang ở Paris đã chật cứng đến nỗi lúc đào mộ mới thường gặp phải hài cốt cũ đã nằm sẵn ở đó.

Les Halles từng là chợ thực phẩm chính của Paris, tình cờ lại nằm trên Les Innocents, nghĩa trang lâu đời nhất của thành phố khi xưa. Ngay cả các nhà chế tạo nước hoa ở Les Halles cũng đã không thể chèn ép nổi mùi hôi thối của cơ thể bị phân hủy nằm dưới chân họ.

ham mo paris 1

Vua Louis XV và XVI đã lệnh cho người dân chỉ được chôn cất thi thể bên ngoài thủ đô, nhưng quyết định này lại không mấy thành công. không có nhiều thay đổi xảy ra cho đến năm 1780, khi cơn mưa lớn làm một bức tường ở Les Innocents sụp đổ, khiến xác chết tràn ra nằm rải rác các ngôi nhà và khu vực xung quanh.

Thành phố quyết định di chuyển hài cốt vào các hầm đá vôi sâu năm tầng bên dưới Paris. Phải mất 12 năm họ mới vận chuyển hết đống xương vào hầm mộ. Cuối cùng, khoảng 6 đến 7 triệu linh hồn đã tìm thấy nơi an nghỉ của họ.

Nhóm người bí ẩn lắp đặt màn hình chiếu phim, tổ chức tiệc tùng trong hầm mộ

ham mo paris 2

Năm 2004, cảnh sát Paris đã có chuyến đi khám phá khu vực sâu thẳm dưới hầm như một phần của cuộc huấn luyện. Trong lúc thám hiểm, họ gặp phải dấu hiệu cảnh báo mọi người nên quay lại do có công trình phía trước, mặc dù thời điểm đó không có kế hoạch phát triển chính thức nào trong khu mộ.

Sau khi mặc kệ cảnh báo và đi qua, họ nghe thấy tiếng chó sủa và gầm gừ trong bóng tối. Tuy nhiên, nhóm cảnh sát phát hiện ra âm thanh này chỉ là một bản ghi âm phát ra từ hệ thống âm thanh, có lẽ là ai đó đã cài đặt để hù dọa những kẻ xâm nhập tò mò.

ham mo paris 3

Khi cảnh sát tiếp tục đi, họ thấy có người đã đặt bên trong khu vực hang động rộng hơn 1.600 mét vuông một màn hình chiếu phim khá lớn cũng như dãy ghế được đục vào đá. Rạp chiếu phim mini còn có cả quán bar, quán ăn, có dây điện và đường dây điện thoại.

Cảnh sát cuối cùng cũng ra khỏi được hầm mộ. Khi họ trở lại vài ngày sau đó để tìm hiểu thêm về hiện trường, điện thoại và đường dây điện đã bị thu dọn. Ngoài ra còn có một tờ giấy đang chờ họ, trong đó có dòng chữ: "Đừng cố tìm chúng tôi nữa."

Xác người đàn ông cách lối thoát chỉ vài bậc thang

ham mo paris 4

Nhà chức trách xác nhận từng tìm thấy một người chết trong hầm mộ Paris. Năm 1793, Philibert Aspairt đi vào hầm mộ, trên tay chỉ cầm một cây nến. Không ai biết tại sao ông ấy lại muốn mạo hiểm bên dưới thành phố, nhưng theo lời đồn đoán, ông đang cần tìm một hầm rượu bí mật.

11 năm sau, người ta đau lòng tìm thấy xác Aspairt đang nằm rất gần với lối thoát.

Hồ nước bên dưới hầm mộ thu hút nhiều nhà thám hiểm và thợ lặn

ham mo paris 5

Đối với hầu hết mọi người, hầm mộ có vẻ như khu mê cung vô tận chỉ chực chờ lấy mạng họ. Nhưng với các nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm, đây lại là nơi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Trong nhiều năm qua, những du khách gan dạ đã phát hiện ra các hồ nước tự nhiên xuất hiện như một cảnh tượng kì diệu.

Nhiều nhóm thám hiểm xem hồ nước này là mục tiêu tìm kiếm trong nhiều năm, đến nỗi họ như những chuyên gia thuộc làu các đường xoắn và khúc cua bên trong. Một số người còn dùng thiết bị lặn để khám phá vùng nước xa hơn.

Hiện vẫn chưa biết hầm mộ trải dài chính xác là bao xa

ham mo paris 7

Các chuyên gia đã có một khoảng thời gian khó khăn để tìm ra chính xác hầm mộ này rộng bao nhiêu, và còn những góc khuất nào vẫn chưa được khám phá dưới lòng đất.

Hầm mộ Paris sâu ít nhất 91 mét. Các buồng và vực thẳm đã bị ngập nước trong nhiều năm qua. Do tính chất nguy hiểm của nơi này, thành phố đã bịt kín phần lớn các lối đi dưới lòng đất, chỉ có khoảng hơn 1.6 km không gian bên trong đường hầm được mở cho người dân đến tham quan. Du khách không nên mạo hiểm, đi quá giới hạn các đường hầm mở sẵn vì thật dễ dàng để ai đó bị lạc nếu họ tự muốn đi khám phá một mình.

Khám phá hầm mộ có thể dẫn đến cái chết

ham mo paris 6

Hầm mộ vốn dĩ không phải là nơi để ghé chơi, và nó cũng nguy hiểm cho những ai không chuẩn bị trước. Không có tờ bản đồ hướng dẫn nào cho các lối đi tối tăm nằm ngoài khu vực tham quan. Vì vậy, chỉ cần một lần rẽ sai hướng thôi là có thể khiến con người mất phương hướng và bị lạc. Đó là một viễn cảnh đáng sợ: Lang thang dưới lòng đất, xung quanh là xương cốt, không biết làm thế nào để tìm thấy ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, không phải ai đi lạc vào cũng sẽ mất mạng. Hai thiếu niên 17 và 16 tuổi đã được tìm thấy bên trong hầm mộ vào năm 2017 sau ba ngày mất tích. May mắn là cảnh sát đã kịp thời phát hiện họ nhờ những chú chó nghiệp vụ đánh hơi. Cả hai nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để điều trị chứng hạ thân nhiệt.

Xác chết chỉ được di dời vào ban đêm

ham mo paris 14

Sau quyết định di dời các xác chết thối rữa khỏi nghĩa trang quá tải để chuyển xuống lòng đất, thành phố Paris đã phải tìm ra cách không làm phật ý người dân. Giải pháp là chỉ vận chuyển hài cốt vào ban đêm, nhờ đó che mắt được công chúng khỏi phải trông thấy cảnh tượng kinh dị của những công nhân đang chuyển xác chết xuống đường bằng xe đẩy.

Trong bóng tối, công nhân miệt mài chất xác chết lên xe, sau đó phủ tấm màn đen lên trên để che lại. Vì họ đang xâm phạm khu đất chôn cất nên linh mục sẽ phải đọc kinh vào mỗi đêm, dọc theo tuyến đường của công nhân để giảm bớt sự bất kính đối với hài cốt người đã khuất.

Thành viên hoàng gia và các nhân vật nổi tiếng khác cũng được chôn trong hầm mộ

ham mo paris 13

Gần 7 triệu xác chết nằm rải rác trong hầm mộ, trong số đó cũng có vài người nổi tiếng, ví dụ hài cốt các nhà văn có tiếng tăm của xã hội Paris cũ như La Fontaine, Rabelais và Perrault... Hơn nữa, xương kiến trúc sư yêu thích của vua Louis XIV, Hardouin-Mansart, cũng đang an nghỉ ở dưới lòng thành phố.

Trong cuộc Cách mạng Pháp, một số lượng khá lớn những người bị hành quyết có hài cốt nằm bên dưới đường hầm. Ở đó còn có thi thể của Antoine Lavoisier, người sáng lập ra hóa học hiện đại; Chị gái vua Louis XVI, Madame Elisabeth; và Robespierre, nhân vật nổi tiếng và đứng đầu trong cuộc nổi dậy.

Hầm mộ ban đầu từng là một mỏ đá dùng để xây dựng nên Paris

ham mo paris 12

Bên dưới Paris là một mỏ đá vôi khổng lồ đã tồn tại 45 triệu năm qua. Khi người La Mã khai thác thành phố này, họ biến mỏ đá khổng lồ thành đường hầm hơn 300 km dưới lòng đất. Những mỏ đá tương tự khác sẽ tiếp tục cung cấp các vật liệu cần thiết để xây dựng những địa danh nổi tiếng của Paris như viện bảo tàng Louvre và Nhà thờ Đức Bà.

Sau khi bị bỏ hoang, các mỏ đá được khai thác đã vô tình tạo ra một giải pháp hoàn hảo cho số lượng xác chết đáng kể tại Paris.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.