• Về đầu trang
Spock
Spock

Rùng mình với câu chuyện đội quân 1000 người của Nhật Bản bị cá sấu... ăn thịt

Kinh dị

Nếu là một tín đồ phim kinh dị, hẳn bạn không thể không biết đến bộ phim Crawl (Địa đạo tử thần) đang khiến nhiều người "lạnh tê tái" trong những ngày gần đây. Crawl khiến người xem kinh hoàng, không phải bởi những hồn ma vu vơ, các món đồ bị nguyền rủa mà bằng cuộc chiến sinh tồn của con người trước những con quái vật khát máu có tên: Cá sấu. Trong phim, nhân vật chính Haley cùng bố mình đã phải vật lộn để thoát ra khỏi căn nhà đang bị bao vây bởi những con cá sấu khổng lồ đói bụng, sẵn sàng nuốt chửng bất cứ thứ gì trước mắt.

crawl movie review

Không chỉ trên phim hay ngoài đời, loài bò sát khổng lồ này chính là nỗi kinh hoàng của nhiều sinh vật sinh sống trong các vùng đầm lầy. Máu lạnh, chính xác cùng bộ hàm "khủng" là những đặc tính của một cỗ máy săn mồi hoàn hảo. Đã từng có không ít trường hợp, con người trở thành mồi nhậu cho đám cá sấu khi vô tình lọt vào tầm ngắm của chúng. Đó chính xác là điều đã xảy ra với 1000 lính Nhật Bản trong Thế chiến II ở đảo Ramree, Myanmar.

Đó là năm 1942, chiến tranh đang ở giai đoạn căng thẳng nhất ở mặt trận châu Á - Thái Bình Dương, nơi quân đội Nhật Bản và quân Đồng minh tranh giành quyền ảnh hưởng ở các vùng thuộc địa cũ của người Anh. Lúc này, Anh cần có một căn cứ không quân ở đảo Ramree, Myanmar để phục vụ cho các cuộc không kích vào quân Nhật. Phía bên kia chiến tuyến, Nhật cũng không chịu ngồi yên để bị đánh bại đối thủ và phát động cuộc chiến kéo dài 6 tuần với người Anh.

ramree island temple

Người Anh tại Myanmar

Khi cuộc chiến còn chưa ngã ngũ, người Anh bất ngờ nhận được quân viện trợ từ lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh và Lữ đoàn Bộ binh Ấn Độ. Thế trận lập tức đảo chiều về phía người Anh, đẩy 1000 lính Nhật còn lại vào cảnh cô lập.

Trước sự bao vây bốn hướng của kẻ thủ, lính Nhật không còn cách nào khác ngoài chấp nhận đầu hàng quân Anh. Nhưng thay vì làm vậy, họ lại quyết định đào thoát qua một đầm lầy măng cụt.

ramree island2

Lính Nhật băng qua đầm lầy

Và đó là lúc mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Xung quanh đầm lầy măng cụt bao phủ bởi bùn và điều này khiến cho tốc độ di chuyển của đội quân giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, không vì vậy mà lính Anh tìm cách đuổi theo đám tàn quân này, bởi họ biết, bùn không phải kẻ thù đáng sợ nhất ở đây.

Đầm lầy Ramree là nhà ở của hàng trăm con cá sấu nước mặn, một loài cá sấu phổ biến ở các nước Đông Nam Á và Úc. Một con cá đực trưởng thành có thể dài tới 17 ft và nặng hơn1,000 pound. Tại sân nhà là đầm lầy và các vũng nước lợ, không một sinh vật nào có thể địch lại chúng.

ramree island

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thực hiện kế hoạch mạo hiểm này, nhiều lính Nhật đã nhanh chóng nhận ra mình đang phải đối mặt với kẻ săn mồi đáng sợ nhất hành tinh. Họ muốn rời khỏi đó càng sớm càng tốt. Nhưng rồi bệnh tật, thiếu ăn lần lượt hạ gục họ và đến những người còn lại, họ tuyệt vọng lội qua đầm lầy và mong rằng mình sẽ nhanh hơn bản năng săn mồi của bọn cá sấu.

Và trong một đêm không may mắn, những người lính xấu số còn lại trong 1000 người lính trở thành thức ăn cho cá sấu.

british marines ramree

Quân lính Anh đang bao vây đầm lầy để bắt tù nhân Nhật Bản

crocodile eating

Nhưng trước khi người Anh kịp làm điều đó, đám cá sấu đã "xử đẹp" những người lính này

Ghi lại về câu chuyện kinh hoàng này, nhà tự nhiên học, đồng thời cũng là một người lính trong trận chiến ở đảo Ramree viết như sau:

Tối ngày hôm đó (19/2/1945) là một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất mà các thành viên trong đội ML (Motor Launch). Những con cá sấu, ngay sau khi nghe được tiếng động lạ và mùi máu, chúng đã lập tức tụ lại ở khu vực đầm lầy, chờ đợi con mồi bước vào. Từ từ, chúng bơi đến chỗ những xác chết, những người bị thương và cả người khỏe mạnh của phía bên kia...

japanese soldiers

Chỉ trong một đêm, những người lính Nhật đã trở thành thức ăn cho cá sấu

Màn đêm lập tức bị xé toang bởi tiếng kêu của những người bị thương đang bị cá sâu tấn công. Tiếng động từ phía những con cá sấu khát mồi càng khiến cho khung cảnh như một "địa ngục trần gian". Sáng hôm sau, bọn kền kền chỉ bay đến để dọn dẹp những gì còn sót lại.

Theo báo cáo chính thức, chỉ có 480 lính Nhật sống sót sau đêm kinh hoàng nói trên ở đảo Ramree. Nhưng các nhân chứng lại khẳng định rằng, số người còn sống thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 20 người và phần lớn những người kia chết vì bệnh tật, thiếu thốn lương thực.

Vụ tấn công của cá sấu tại đảo Ramree hiện được coi là vụ tấn công lớn nhất, với thương vong nhiều nhất của loài vật này với con người. Và sau tất cả, chúng ta biết chắc chắn một điều: Đừng bao giờ nghĩ rằng mình thách thức Mẹ Thiên Nhiên.

Theo: Allthatisinteresting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.