• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Rùng rợn 'Tam giác Quỷ trên cạn' ngay gần Bermuda

Kinh dị

Địa điểm lạ lùng

Chắc hẳn với những người đam mê khám phá, Tam giác Bermuda là một lãnh địa ma quái không còn lạ lẫm gì nữa. Thế nhưng, ngoài đại dương ẩn chứa bao điều bí ẩn, ghê rợn kia, vẫn còn có một địa điểm thách thức khoa học vì hàng loạt vụ mất tích hệt như tại Bermuda. Không đâu khác chính là Tam giác Quỷ trên cạn - Bennington quanh núi Glastenbury tại Vermont, Mỹ.

Lịch sử với nhiều truyền thuyết lạnh gáy

Quay trở lại những thế kỷ trước, người dân tại Bennington có quan niệm rằng không bao giờ lên núi Glastenbury, trừ khi họ phải chôn cất người chết. Nguyên nhân lý giải cho việc này là do điều kiện thời tiết, những ngọn gió, thảm thực vật trên đỉnh núi có nhiều thiên hướng phát triển dị thường. Thêm vào đó là truyền thuyết về một tảng đá kỳ lạ đã nuốt chửng nhiều người đi qua nó. 

Ngay từ khi thị trấn Bennington ra đời năm 1761, nhiều người đã dự đoán nó chắc chắn sẽ trở thành thị trấn ma. Thật vậy, thị trấn này đã từng thất bại ở hai mảng công nghiệp là khai thác than đá, gỗ và nông nghiệp bởi điều kiện khắc nghiệt và địa hình xấu. Sau khi chiếc tàu hoả chở than lăn xuống núi vì chạy tốc độ cao, những người thành lập thị trấn đã chuyển đổi sang kinh doanh du lịch. Ấy vậy mà kế hoạch này cũng thất bát vì đất đai bị xói mòn do khai thác quá đà, để lại cho Bennington vỏn vẹn 8 người dân vào năm 2010.

Vào những năm 1800, Bennington cũng được ghi chép lại những sự việc ly kì. Trong đó có luồng ánh sáng, âm thanh lạ phát ra từ bầu trời. Hay xuất hiện những người có ngoại hình to lớn, mình đầy lông và rất hung dữ. Các ghi chép suy đoán rằng tại Bennington, đã từng có sự tồn tại của UFO và quái vật Bigfoot.

Những vụ mất tích chưa có lời giải

Trong giai đoạn từ năm 1945 - 1950 đã xảy ra hàng loạt những vụ mất tích lạ thường tại vùng Tam giác Bennington. Theo ước tính, khu vực rùng rợn này là nơi biến mất vĩnh viễn của hơn 40 du khách cùng người bản địa hiếu kỳ đi qua đây.

Mở đầu là vụ việc của thợ săn lão làng Middie Rivers năm 1945. Middie dẫn theo 4 thợ săn nhiều kinh nghiệm khác tiến sâu vào Hell Hollow thuộc khu rừng phía Tây dãy Glastenbury. Sau đó không lâu, cả nhóm thợ săn đã mất tích. Hơn 300 người dân và lực lượng cảnh sát từ Font Devens (bang Massachusetts) bủa vây tìm kiếm nhưng đều thất bại. Middie Rivers và những người bạn đồng hành của ông đã biến mất mãi mãi.

Paula Weldon

Năm 1946, vụ mất tích của nữ sinh cao đẳng Bennington tên Paula Weldon đã dẫn đến sự thành lập một đội cảnh sát riêng tại khu vực này. Khác với những người bạn đang nô nức quay về nhà trước đợt nghỉ lễ, Paula Weldon quyết định tự thưởng cho mình một cuộc tản bộ trong khu rừng thuộc Bennington.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Paula là vào ngày 1/12/1946 khi cô đang tiến vào vùng núi Glastenbury. Hàng chục cuộc tìm kiếm đã diễn ra nhưng vô vọng. Paula Weldon biến mất mà không để lại dấu vết gì. Chính vì sự việc của con gái, bố mẹ Paula đã phản đối gay gắt cách làm việc của giới chức địa phương, những đợt phản đối dẫn đến việc hình thành một đội cảnh sát riêng tại Bennington.

Một vụ biến mất siêu nhiên hơn xảy ra với ông già 68 tuổi James Tedford ngay trên một chuyến xe buýt. Được biết tuyến xe này chạy xuyên quốc lộ 7 ngang qua vùng Bennington. Những hành khách vẫn thấy ông James ngồi trên ghế trước khi xe dừng lại tại điểm cuối cùng. Thế nhưng khi đến nơi không ai thấy ông ta đâu dù chẳng có bất cứ vị khách nào xuống xe trước đó. Tức là ông Tedford đã mất tích bí ẩn ngay trên chiếc xe. 

Tháng 10/1950, lại có một vụ biến mất lạ lùng của cậu bé 8 tuổi Paul Jepson. Lần cuối cùng cậu bé được nhìn thấy là khi đang vui vẻ chơi đùa và leo lên chiếc xe tải của mẹ. Sau khi rời đi trên chiếc xe định mệnh đó, Paul mất tích đột ngột. Mặc dù cảnh sát đã được cắt cử đi tìm kiếm, chó săn dường như đã đánh mùi được cậu bé nhưng đến một địa điểm gần đó, mùi hương bất ngờ biến mất. Và người ta cũng không bao giờ tìm thấy Paul nữa.

Cha cậu bé khẳng định với giới truyền thông nguyên nhân dẫn đến sự mất tích của cậu là do "sự hấp dẫn bởi rừng núi". Đây cũng là cách giải thích chung của những người dân trong vùng khi có một vụ mất tích nào đó xảy ra. Trước đó, bé Paul cũng có biểu hiện đam mê khám phá rừng núi với bố mẹ.

Cùng năm đó, một người phụ nữ trung niên là bà Frieda Langer, một nhà leo núi đầy kinh nghiệm cũng biến mất vĩnh viễn. Bà cùng em họ tên Herbert đi bộ trong rừng, nhưng được một lúc, bà Langer sảy chân và ngã xuống suối, bà quay về lều trại một mình để thay quần áo. Đó cũng là lần cuối cùng Herbert và chồng bà (đang nghỉ trong trại) nhìn thấy bà. Các cuộc tìm kiếm cũng vô vọng như mọi lần. Mãi 6 tháng sau, thi thể đã phân huỷ của Langer mới được tìm thấy gần hồ chứa Somerset. Nhưng kết quả cuộc điều tra vẫn mù mờ và không có kết luận chính xác.

Những lý giải chưa hồi đáp

Nhiều người cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ một tên sát nhân hàng loạt

Cho đến nay, hầu hết các vụ mất tích tại Bennington đều được coi là bởi "sự hấp dẫn núi rừng". Những người hiếu kỳ thường tới đây để khám phá bí ẩn nhưng rồi vẫn chưa có một đáp án nào được tìm ra.

UFO cũng là một giả thuyết
Bigfoot cũng được cho là "thủ phạm" gây nên những vụ mất tích

Người ta cho rằng những vụ án kỳ lạ tại đây chịu sự tác động từ người ngoài hành tinh, hoặc tảng đá ngự trên đỉnh Glastenbury. Một số người đưa ra giả thuyết về quái vật Bigfoot, kẻ giết người hàng loạt hay những luồng gió lạ thường tại Bennington. Tuy nhiên, tất cả vẫn là câu hỏi lớn với các nhà nghiên cứu. 

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.