• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x Sự kiện ma quái ở tòa nhà Nhật báo Thiên Tân: Cả tầng 14 bị phong kín vì một hồn ma lang thang mỗi đêm

Kinh dị

Toà nhà trông vô cùng âm u, lạnh lẽo này hiện nay chính là trụ sở chính của Nhật báo Thiên Tân.

Toà nhà sở hữu chiều cao lên đến 100 mét, là kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Thiên Tân. Những năm gần đây, các truyền thuyết ma quái xoay chung quanh nó được lan truyền rộng rãi, khiến toà nhà trông không có gì đặc biệt bỗng được nhuỗm đẫm sắc màu thần bí, nổi tiếng khắp cả một vùng.

Nguyên nhân chính dẫn đến những tin đồn này là vì tầng 14 của toà nhà bị phong kín, vào ban đêm có thể thấy rõ cả tầng lầu đều nhuốm màu đen quái dị. Cộng thêm đây là toà nhà văn phòng, không cho người lạ ra vào nên càng làm mọi người tò mò hơn.

Lời đồn về thi thể nữ bị chôn trong tường

Hầu hết các sự kiện ma quỷ được truyền lưu ở nơi này đều bắt nguồn từ giai đoạn đầu, khi toà nhà còn đang được thi công.

Người ta đồn rằng trong lúc thi công, có một công nhân nữ đã vô tình ngã từ trên cao xuống, rơi trúng vào bể bê tông còn ướt, cứ thế thi thể của cô bị đọng lại trong bê tông. Sau này phần bê tông đó được dựng lên ghép thành tường của toà nhà, lúc ban đầu không ai biết cả, chỉ sau khi biết chuyện nữ công nhân bị mất tích người ta mới nghĩ tới tình huống này. Nhưng vì các nguyên nhân khác nhau nên chủ thầu thi công không xử lý, mà chọn cách giấu nhẹm đi.

Vì thời gian đã trôi qua quá lâu nên không ai dám chắc câu chuyện kể trên có thật không, chỉ biết từ sau khi toà nhà được khánh thành, quả thật đã từng xảy ra không ít chuyện lạ. Rồi dần dần toà nhà này trở thành nhà ma trong lời đồn của mọi người.

Chuyện ma quái

Sau này khi Nhật báo Thiên Tân dời trụ sở đến đây, những chuyện ma quái vẫn liên tục xảy ra. Không ít nhân viên đã báo lại lúc họ tăng ca về tối, dùng thang máy để xuống thì thang máy luôn dừng lại ở tầng thứ 14, dù không có ai bấm. Điều đáng nói là vào lúc này, tầng 14 vẫn đang bị bỏ trống, chưa sắp xếp cho thuê hay văn phòng để làm việc.

Sang hôm sau, các nhân viên có gọi cho bên bảo trì thang máy đến kiểm tra, nhưng nhân viên bảo trì khẳng định thang máy vẫn hoạt động bình thường, không có trục trặc gì. Vì thế một lần nữa, câu chuyện về thi thể bị chôn trong tường được khơi ra.

Còn một câu chuyện khác là có hai nhân viên bảo vệ, trong lúc đi tuần tra các tầng của toà nhà đã dùng thang máy để di chuyển, kết quả đến tầng 14 thang máy đột nhiên dừng lại. Ngay khi cửa thang máy mở ra, hai bảo vệ nhìn thấy phía trước thang máy có một cô gái tóc tai lòa xòa, quần áo rách nát, dính đầy bụi bẩn, trông như vừa mới chui từ hang hốc nào đó ra. Họ còn chưa kịp định hình thì đèn cảnh báo của thang máy bỗng nhiên chớp lên một cái, lúc đèn sáng lại, cô gái kia đã biến mất. Hai bảo vệ sợ tới mức ngồi bệt trong thang, khi lấy lại tinh thần thì vội vàng xông ra ngoài, chạy một mạch ra khỏi toà nhà.

Cảnh này đã được camera theo dõi trong thang máy quay lại, nhưng camera không hề quay được bất kì bóng người khả nghi nào như lời hai bảo vệ miêu tả.

Ngoài ra, còn có không ít người gặp phải tình trạng thang máy đột ngột dừng lại giữa các tầng, rồi sau đó lại hoạt động bình thường, thậm chí có người còn từng nhìn thấy một cái bóng nữ đang lơ lửng hoặc di chuyển giữa không trung.

Các nhân viên vệ sinh làm việc trong toà nhà còn kể rằng, cứ mỗi đêm khoảng sau 12 giờ, họ thường xuyên nghe được tiếng đánh bài, tiếng người xì xào nói chuyện vang lên ở tầng 14. Nhưng lúc đó đã là nửa đêm, không còn ai tăng ca hay ở lại trong toà nhà nữa.

Thế phong thuỷ và hình dạng bài vị

Hiện giờ nếu lên mạng tìm kiếm hình ảnh về toà nhà Nhật báo Thiên Tân, chắc chắn các bạn đều sẽ thấy hình ảnh tầng 14 của toà nhà bị phong kín. Tuy phía toà nhà đưa ra lời giải thích rằng cả tầng 14 đều được sử dụng làm phòng tối để rửa ảnh, nhưng xì xào về nơi này vẫn không hề giảm bớt.

Ngoài ra, nếu xét về mặt phong thuỷ, có thể thấy rõ vị trí của toà nhà này không được tốt lắm, bởi vì cửa ra vào của nó nằm ngay giao điểm của một ngã năm, hình thành thế “năm ngựa xé xác” trong phong thuỷ, hoặc thế “vạn tiễn xuyên tâm” vì phần đường phía trước toà nhà tản ra bốn phía.

Chỉnh thể toà nhà nhìn trực diện trông hệt như một cái bài vị, ba cây cột cờ cao đặt phía trước như ba nén hương. Vả lại có người cho rằng phần chóp toà nhà làm thành hình mũi nhọn dễ dàng chiêu ma gọi quỷ. Vì những kiến trúc có phần chóp nhọn hầu hết đều là miếu thờ, nhà thờ Hồi giáo, thánh đường,… nếu xây nhà bình thường, tốt nhất không nên để chóp nhọn như vậy.

Đằng trước toà nhà còn có một bể phun nước, nghe đồn là ngay khi rộ tin có ma, chủ toà nhà đã mời cao nhân đắc đạo về xem phong thuỷ, sau đó cho xây dựng bể phun nước này để trấn tà. Về sau, ông này lại cho xây dựng thêm một mặt kính trong suốt cao khoảng 1 mét chung quanh toà nhà.

Có lẽ thấy việc xây bể phun và kính chưa đủ để trấn tà, chủ toà nhà lại tiếp tục cho xây thêm một kiến trúc hình kim tự tháp bằng thuỷ tinh đặt trước cửa. Chính giữa kiến trúc này treo một lãng hoa, điểm đặc biệt là lãng hoa này không được áp vào mặt tường mà treo lơ lửng giữa không trung. Dưới phần đất xung quanh lãng hoa còn được phủ kín bằng cỏ xanh.

Có người nói, trước cửa của toà nhà vốn đặt hai con sư tử đá, nhưng có một thời gian chúng thường xuyên chảy máu mắt, nên bị đồn là oan hồn hiển linh cảnh báo. Thế là chủ toà nhà phải cho dời hai con sư tử đá này đến cửa khách sạn ở cách đó một con phố, từ đó về sau không còn thấy chúng chảy máu mắt nữa.

Vài năm trước còn có lời đồn sếp tổng của Nhật báo Thiên Tân đã mời một cao nhân giỏi phong thuỷ về xem. Cao nhân bảo nữ quỷ trong toà nhà đã thành tinh, cũng tức là đã thành lệ quỷ, không thể trấn áp được, phương pháp giải quyết tốt nhất là tìm ra hài cốt của nó và lập đàn cầu siêu, an táng đàng hoàng. Chỉ khi đó những chuyện ma quái trong toà nhà này mới có thể chấm dứt.

Hiện giờ, một phần phóng viên và biên tập làm việc trong toà nhà có lịch sử hơn 20 năm này đã chuyển sang một địa điểm khác, chỉ không biết là do những nhân viên này cần chuyển đến địa điểm công tác gần hơn hay là vì sợ hãi chuyện kinh dị xảy ra bên trong toà nhà.

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.