• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Thập đại kì án Hongkong: Vụ án hoà tan thi thể nữ tiếp viên hàng không

Kinh dị

Đây quả thật là một câu nói vô cùng chuẩn xác để hình dung về vụ án làm chấn động lòng người nằm trong thập đại kỳ án Hongkong dưới đây.

Vụ án này ly kì không phải ở thủ đoạn giết người giấu xác của hung thủ mà là sau khi bị xử tội, hung thủ đã đã chống án thành công, thậm chí sau này còn kết hôn với một nữ nhân viên khác trong tù.

Năm 1989, Hoàng Tử Quân 28 tuổi đang là tiếp viên hàng không cao cấp của công ty hàng không Quốc Thái – Hongkong. Với vẻ ngoài xinh đẹp và khí chất khó ai cưỡng lại nổi, quanh cô chưa bao giờ thiếu người theo đuổi, nhưng cô gái trẻ này lại cực kì chung tình với bạn trai Hoàng Đại Vệ của mình.

Ngược lại Hoàng Đại Vệ dù có vẻ ngoài điển trai, tài năng không kém cạnh gì bạn gái, nhưng lại cực kì phong lưu, thường xuyên trăng hoa khắp chốn.

Ngày 06/05, Hoàng Tử Quân nhận được cuộc gọi của một cô gái, cô này xưng mình là Dư Linh bạn gái mới của Hoàng Đại Vệ, cả hai tranh chấp vài câu, sau đó Hoàng Tử Quân rời khỏi nhà mình, không rõ tung tích.

Ngày 08/05/1989, cảnh sát Hongkong nhận được điện thoại trách cứ từ dân cư gần đó, nói trong một tòa nhà ba tầng nhà kiểu Tây Ban Nha trong xóm thuộc khu Sa Điền, bốc lên mùi tanh tưởi cực kì khó ngửi. Cảnh sát lập tức phái người đến hiện trường điều tra.

Căn nhà kiểu Tây Ban Nha này tổng cộng cao ba tầng, khi kiểm tra từng tầng cảnh sát phát hiện ở tầng hai có một ít thuốc, tầng ba có một cái thùng rất lớn được để trong phòng tắm.

Cảnh sát nghi ngờ mở cái thùngra thì phát hiện bên trong có một cái xác đã hư thối cực kì nghiêm trọng, sau khi kiểm tra cảnh sát nhận thấy thi thể đã được xử lý bằng chất hoá học có tính ăn mòn cực cao, hầu như da thịt bên ngoài đã hư thối, phần nguyên vẹn duy nhất là xương và đầu lâu.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Do phần thịt bên ngoài bị hư thối nghiêm trọng nên đã toả ra mùi thối cực nặng làm phiền tới cư dân sống quanh đó. Ngay khi phát hiện thi thể cảnh sát lập tức ra lệnh bắt giam bị cáo Hoàng Đại Vệ và Dư Linh hiện đang sinh sống trong nhà.

Theo lời khai của cư dân chung quanh, vào đêm ngày 06/05 vụ án họ từng nghe được tiếng khắc khẩu cực lớn của hai cô gái truyền ra từ căn nhà, giọng cả hai đều khá kích động, như đang mắng nhiếc đối phương. Tiếp đó có một giọng nam tham gia điều đình, nhưng có vẻ như giọng nam này nghiêng về giúp một bên.

Tiếng khắc khẩu kéo dài khoảng hơn 10 phút rồi im lặng.

Về phía hai bị cáo, sau khi thẩm tra liên tục, Hoàng Đại Vệ và Dư Linh đã thừa nhận cả hai đã hợp tác giết chết Hoàng Tử Quân. Sau khi biết sự tồn tại của nhau, cả Dư Linh và Hoàng Tử Quân đều không chịu rút khỏi cuộc tình này. Ngày xảy ra vụ án Dư Linh và Hoàng Tử Quân đã xảy ra tranh chấp rồi khắc khẩu, Hoàng Đại Vệ thiên vị Dư Linh làm Hoàng Tử Quân không cam tâm, cô nổi xung thiên trong lúc hai bên tranh chấp, cũng trong cơn bực tức Hoàng Đại Vệ và Dư Linh đã liên thủ giết Hoàng Tử Quân.

Sau khi giết người, cả hai nảy ra ý định huỷ thi diệt tích, họ chặt xác Hoàng Tử Quân thành từng khúc rồi bỏ vào thùng, sau đó đổ hoá chất ăn mòn vào trong, vốn tưởng rằng làm vậy là đã xong, thần không biết quỷ không hay. Chẳng ngờ chỉ vài hôm sau mùi thối bốc ra từ thi thể Hoàng Tử Quân đã huỷ hoại toàn bộ kế hoạch của họ.

Vụ án giết người huỷ thi này kéo dài đến tận tháng 8 năm 1990 mới được xử, Hoàng Đại Vệ và Dư Linh bị buộc tội mưu sát và gây trở ngại việc hạ táng người chết hợp pháp, bị phán tử hình. Cả hai đều không chấp nhận phán quyết trên, yêu cầu chống án, đến tháng 8 năm 1992, toà đồng ý lật lại bản án.

Đến đây bước ngoặt mới của vụ án xuất hiện, Dư Linh đột nhiên phủ định toàn bộ khẩu cung trước đó của mình, gánh hết toàn bộ tội danh, thừa nhận tất cả đều là do mình làm không liên quan tới Hoàng Đại Vệ. Hoàng Đại Vệ cũng sửa khẩu cung nói mình vô tội.

Vì có khẩu cung của Dư Linh, nên sau khi phúc thẩm, Hoàng Đại Vệ bị huỷ bỏ tội danh mưu sát, chỉ bị buộc tội ngăn cản người chết hạ táng hợp pháp, xét thấy trước khi phúc thẩm Hoàng Đại Vệ đã ngồi tù vượt qua thời gian thi hành án, nên được phóng thích tại toà. Dư Linh từ tội mưu sát giảm thành ngộ sát, đến năm 1994 thì được phóng thích.

Càng ngạc nhiên hơn là dù đã vào tù nhưng Hoàng Đại Vệ vẫn không chừa bản tính phong lưu, không chỉ khiến khiến Dư Linh khăng khăng một mực gánh hết mọi tội danh cho mình, hắn còn thành công lấy được hảo cảm của một nữ nhân viên tên Shary và kết hôn với cô này ngay trong tù.

Đến khi phiên toà phúc thẩm diễn ra, Shary còn quỳ xuống trước toà cầu xin cho Hoàng Đại Vệ, nhưng cuối cùng cả hai không chung sống đến già mà chia tay vào năm 1998.

Vụ án này ẩn chứa rất nhiều gút mắc bên trong, chúng ta không cách nào hiểu rõ, cũng không thể bình luận, nhưng dù nói thế nào, Hoàng Đại Vệ có thể làm cả mấy cô gái yêu mình đến như si như mê như thế đúng là thủ đoạn không tầm thường chút nào.

Tin đồn liên quan tới căn nhà

Sau khi vụ án xảy ra, căn nhà nơi Hoàng Tử Quân bị giết bỏ hoang một thời gian. Một năm sau một cặp vợ chồng truyền đạo không biết về biến cố này đã dọn vào ở, người chồng kể rằng: Dù không biết căn nhà có chuyện gì, nhưng ngay từ khi vào ở anh ta đã thấy nó đầy áp lực, dù mỗi ngày anh ta và vợ liên tục cầu nguyện cũng không thay đổi được gì. Sau này tìm hiểu, anh ta mới biết đây là nơi xảy ra án mạng.

Không lâu sau đó anh ta và vợ dọn đi, sau này khi được hỏi, anh ta mới nói mình dọn đi không phải vì căn nhà xảy ra chuyện lạ mà là vì không khí quá mức áp lực, làm người ta không cách nào chịu đựng được.

Hộ gia đình ở tầng một của ngôi nhà thì nói mình thường xuyên nhìn thấy việc lạ như: Cửa sổ tự động mở, cửa nhà bếp, nhà vệ sinh dù đã được đóng kín vẫn mở ra một cách kì lạ, quan trọng nhất là mỗi đêm khi đang ngủ, anh ta đều nghe thấy tiếng động lạ, sau đó bừng tỉnh.

Năm 1993, vụ án này được cải biên thành bộ phim Legal Innocence và gây được tiếng vang không nhỏ.

Bộ phim không cường điệu những chi tiết bạo lực mà đặt trọng tâm vào cách thẩm tra xử lý vụ án của toà án. Cả bộ phim là sự thờ ơ, thiếu chuyên nghiệp, gió chiều nào theo chiều ấy của các nhân viên công vụ, thể hiện rõ sự bất mãn của công chúng đối với phán quyết của vụ án ngoài đời thật.

Nghe đồn trong quá trình quay bộ phim này, Hoàng Đại Vệ từng tiếp xúc với đoàn làm phim, đề nghị cung cấp thêm “nhiều tư liệu hơn” và yêu cầu đoàn làm phim phải trả cho mình một số tiền không nhỏ. Nhưng đạo diễn bộ phim lấy cớ mình đã đủ tư liệu quay phim và từ chối.

Khi bộ phim ra mắt Hoàng Đại Vệ nói bộ phim cố ý định hướng người xem buộc tội mình nên đã kiện bộ phim ra toà.

Bất chấp nhiều vấn đề pháp lý xung quanh mình, bộ phim vẫn vinh dự giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Kim Tượng lần thứ 13.

Xem thêm các kì án Hongkong khác ở đây.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.