• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Thập đại kì án Hương Cảng: Vụ án giết người vì tình đằng sau căn nhà ma nổi tiếng

Kinh dị

Vụ án xảy ra vào ngày 09/05/1984, năm ấy bộ đội xuất ngũ Diệp Thiếu Văn (22 tuổi) và bạn gái Lương Tuyết Thi xảy ra tranh chấp cuối cùng dẫn đến chia tay, Diệp Thiếu Văn cầm dao đến nhà bạn gái ở khu Lai King, Kwai Chung, Hongkong chém chết Lương Tuyết Thi (22 tuổi) cùng với em gái Lương Tuyết Nhạn (18 tuổi), chém bị thương mẹ của cả hai là bà Dương Huệ Quần (53 tuổi).

Lương Tuyết Thi – bạn gái của Diệp Thiếu Văn vốn là sinh viên khoa tiếng Anh của một trường đại học ở Tiêm Sa Chuỷ, sau khi tốt nghiệp cô vào làm việc cho cơ quan chức năng ở đây. Diệp Thiếu Văn thì nhập ngũ và trở thành bộ đội cơ động. Trong khoảng thời gian từ năm 1981-1983, sau nhiều lần tiếp xúc do công việc, cả hai bắt đầu quen nhau và thường xuyên hẹn đi chơi riêng.

Lúc xảy ra vụ án Diệp Thiếu Văn đang làm nhân viên trong một khách sạn, theo những người quen kể lại thì anh ta cực kì nghe lời bạn gái, thậm chí còn vì Lương Tuyết Thi mà bỏ thói rượu chè cờ bạc, Lương Tuyết Thi không thích bạn trai mình đi lính nên đã yêu cầu Diệp Thiếu Văn xin xuất ngũ, Diệp Thiếu Văn cũng nghe theo, cũng có người nói Diệp Thiếu Văn vì vi phạm kỷ luật nên mới bị ép xuất ngũ.

Tuy nhiên bên gia đình Lương Tuyết Thi không thích con gái mình qua lại với Diệp Thiếu Văn. Khoảng tháng 10 năm 1983, cha Lương Tuyết Thi nhập viện, năm ngày sau thì qua đời, Diệp Thiếu Văn gọi một nhóm bạn đến giúp đỡ, phụ lo đám tang cho ông. Từ đây quan hệ giữa Diệp Thiếu Văn với gia đình họ Lương mới dần tốt hơn, Diệp Thiếu Văn cũng dọn đến nhà sống chung với gia đình bạn gái.

Hai tháng sau, em gái Lương Tuyết Thi – Lương Tuyết Nhạn bắt đầu oán trách Diệp Thiếu Văn quá ồn ào, to tiếng làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc học của mình, Diệp Thiếu Văn nghe xong tỏ ra rất tức tối, lập tức vung tay đánh cô bé, cú đánh mạnh tới mức làm Lương Tuyết Nhạn gãy răng, chảy máu ồ ạt. Ngay sau đó người nhà họ Lương báo cảnh sát, Diệp Thiếu Văn cũng dọn đồ rời khỏi nhà họ Lương.

Dù xảy ra những xích mích không vui, nhưng vào tháng 12 năm 1983, hôn lễ của Diệp Thiếu Văn và Lương Tuyết Thi vẫn được cử hành, bà Lương và những người khác cũng đến tham dự hôn lễ. Có thể thấy quan hệ của hai bên vẫn vô cùng thân thiết.

Bốn ngày trước khi xảy ra vụ án, bà Lương nhận được điện thoại của Diệp Thiếu Văn, nói Lương Tuyết Thi bị bệnh, đã đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth (QEH) để điều trị. Bà Lương lập tức cùng con gái út chạy đến bệnh viện mới biết là mình bị lừa. Bắt đầu từ đây quan hệ giữa hai nhà trở nên vô cùng căng thẳng, Lương Tuyết Thi cũng dọn về nhà mẹ ở.

Sau này, bà Lương từng khai với cảnh sát rằng nhìn thấy cảnh Lương Tuyết Thi người bị trói gô, miệng bịt kín, nhưng sau đó bà lại phản cung, nói mình chưa từng nhìn thấy cảnh này.

Ngày 09/05/1984, khoảng 17 giờ 30 phút, Diệp Thiếu Văn đột nhiên đến nhà họ Lương, quỳ gối trước nhà họ Lương nằm ở tầng ba toà nhà chung cư thuộc khu Lai King, lúc ấy trong nhà chỉ có bà Lương và Lương Tuyết Nhạn, bà Lương nhiều lần lên tiếng mắng chửi, trách cứ, nhưng Diệp Thiếu Văn vẫn quỳ không chịu đi. Cùng lúc này Lương Tuyết Thi về tới dưới nhà đang định lên nhà, thì thấy em gái đứng ngoài ban công vẫy tay ra hiệu mình đừng đi lên, cô lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Nhận được báo án, cảnh sát cử hai người đến hiện trường điều tra, thấy Diệp Thiếu Văn vẫn còn quỳ ngoài cửa, khóc nói muốn xin Lương Tuyết Thi tha thứ cho mình. Lương Tuyết Thi nghe vậy, nói mình sẽ không bao giờ tha thứ Diệp Thiếu Văn, còn uy hiếp nếu anh ta không chịu đi sẽ báo cho cảnh sát biết “âm mưu dơ bẩn” của anh ta. Cảnh sát xem đây là một vụ án tranh cãi giữa vợ chồng bình thường, nên sau 20 phút khuyên can và thấy Diệp Thiếu Văn đã rời khỏi, cảnh sát cũng kết án và về đồn.

Sau đó Diệp Thiếu Văn đã đi đường vòng để trở về nhà họ Lương, bà Lương thấy thế gọi điện cho cha mẹ Diệp Thiếu Văn nhờ giúp đỡ. Đến khoảng 19 giờ 40 phút, cha mẹ Diệp Thiếu Văn chạy lên, bà Diệp trách con mình không còn chút liêm sỉ, ông Diệp thì khuyên con đừng quá coi trọng tình cảm trai gái. Diệp Thiếu Văn lại quả quyết: “Về nhà cũng được, nhưng về rồi con sẽ tự sát ngay cho cha mẹ xem!” Lương Tuyết Thi ở trong nhà nghe vậy nói vọng ra: “Dù anh chết tôi cũng sẽ không rơi giọt nước mắt nào.”

Một lúc sau, Diệp Thiếu Văn nói mình muốn đi vệ sinh, nên vòng ra khỏi tầng 3 lên tầng trên đi toilet công cộng, bà Lương thấy vậy ra khỏi nhà, kéo hai vợ chồng họ Diệp sang góc cầu thang nói chuyện, cũng ám chỉ họ nên dẫn Diệp Thiếu Văn đi khám tâm lý.

Bỗng nhiên Diệp Thiếu Văn quay trở về cầm theo con dao dài hơn 8 tấc, chỉ vào cổ bà Lương, ép bà đi tới trước cửa nhà, nói với hai chị em Lương Tuyết Thi, Lương Tuyết Nhạn nếu không mở cửa sẽ lập tức giết chết bà Lương.

Bà Lương khuyên con đừng mở cửa, nhưng cả hai cô gái lo cho mẹ nên vẫn mở cửa ra, Diệp Thiếu Văn nhân cơ hội này, chém một nhát về phía Lương Tuyết Thi. Lương Tuyết Nhạn chạy lại định giúp đỡ, thì bị Diệp Thiếu Văn đâm vào má và cổ họng. Bà Lương vội vớ điện thoại gọi điện báo cảnh sát, Diệp Thiếu Văn thấy vậy vung đao chém tới, bà Lương vội vàng trốn được vào bếp.

Hàng xóm chung quanh thấy vậy vội vàng gọi điện thoại báo cảnh sát. Khi cảnh sát và cứu hộ đến nơi thì lập tức kiểm tra tình trạng ba nạn nhân, vết thương nặng nhất của cả ba đều nằm ở cổ, hai cô con gái đã chết ngay tại chỗ, bà Lương thì bị đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, sau một tháng mới thoát khỏi nguy hiểm.

Cha mẹ Diệp Thiếu Văn dù có mặt ở hiện trường, nhưng không báo cảnh sát cũng không giúp đỡ, chỉ bỏ chạy về nhà, sau đó Diệp Thiếu Văn cũng về nhà theo. Đến nửa đêm rạng sáng anh ta bị cảnh sát bắt vì tội cố ý đả thương người khác, ngày 20/10 cùng năm, phiên toà xét xử vụ án này chính thức diễn ra.

Trong phiên toà, Diệp Thiếu Văn không phủ nhận hành vi của mình, luật sư biện hộ thì lấy cớ hung thủ bị khiêu khích nên mới làm ra hành vi nông nổi. Đến ngày 26/10 toà án phán quyết tội giết người thành lập, Diệp Thiếu Văn bị phán án chung thân.

Gia đình Diệp Thiếu Văn không chấp nhận phán quyết của toà, nhiều lần kháng án, luật sư lấy lý do Lương Tuyết Thi từng khiêu khích hung thủ rằng dù hung thủ chết cô cũng không khóc, nên hung thủ mới bị kích thích. Tuy nhiên sau khi xét lại các yếu tố, quan toà đã bác bỏ đơn kháng án của Diệp Thiếu Văn.

Người ta đồn rằng từ đó về sau, khu toà nhà chung cư nơi diễn ra vụ án, đã xảy ra rất nhiều chuyện ma quái, căn nhà của gia đình họ Lương được cho thuê không ít lần, nhưng không khách nào ở được quá một tháng. Họ nói rằng mình thường xuyên nghe tiếng giày cao gót đi ngoài hành lang, tiếng giày kéo dài tới tận khi ra khỏi chung cư mới hết, hoặc những tiếng động lạ như trừ họ ra còn có người khác sống trong căn nhà đó vậy.

Cuối cùng chủ chung cư quyết định bịt kín căn nhà này và căn kề bên, không cho thuê nữa. Họ cắt hết toàn bộ điện nước, xây lấp và sơn lại toàn bộ khu vực, biến nó thành một mặt tường trống hoàn toàn.

Dù vậy, hàng xóm và cư dân sống trong chung cư vẫn nói thi thoảng họ nghe được tiếng TV, tiếng sử dụng nước và tiếng nói chuyện của hai cô gái truyền ra từ bức tường.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.