• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Thập tông tội - Trào lưu chụp ảnh 'rùng rợn' được giới trẻ ưa thích trên TikTok

Kinh dị

Thập tông tội là gì?

Series phim Thập tông tội được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tri Thù

Thập tông tội (hay Mười tội ác) là tên tiểu thuyết của tác giả Tri Thù đã được chuyển thể thành series phim cùng tên. Tiểu thuyết kể về mười tội ác trong xã hội dựa trên mười vụ án có thật của Trung Quốc bao gồm: giết người, ấu dâm, cưỡng hiếp tử thi,... 

Còn có ý kiến khác cho rằng "thập tông tội" ám chỉ mười tội ác lớn nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa là: mưu phản, mưu đại nghịch (phá hoại đền, chùa, lăng tẩm,...), phản bội tổ quốc, mưu hại ông bà và cha mẹ, sát hại người vô tội, trộm cắp, bất hiếu, bất mục, dân giết quan lại và tội loạn luân. 

Thập tông tội trở thành trào lưu chụp ảnh

Sự u ám của loạt ảnh khiến người xem vừa sợ hãi vừa thích thú

Với bối cảnh u ám, tối tăm và đầy ma mị, những bộ ảnh mang cảm hứng về mười tội ác kinh thiên động địa đã gây bão trên TikTok Trung Quốc thời gian gần đây. Đặc điểm chung của những bộ ảnh này là khung cảnh ảm đạm, thê lương kết hợp với những trang phục cổ trang của Trung Quốc với phần lớn là trang phục tân nương mang sắc đỏ. Điểm nhấn là một chiếc khăn đỏ hoặc trắng được sử dụng để che mắt nhân vật.

Nhiều ý kiến cho rằng phong cách ảnh lấy cảm hứng từ cổ tục minh hôn của Trung Quốc

Chính vì những đặc trưng trang phục của loạt ảnh mà còn có một số ý kiến cho rằng nó còn ám chỉ đến một cổ tục của Trung Quốc tồn tại từ thời Tào Tháo và còn xuất hiện ở một số nơi hẻo lánh ngày nay có tên gọi Minh hôn (hay Âm hôn). Đây là tập tục đám cưới ma tổ chức cho những thanh niên chưa lập gia đình nhưng xấu số qua đời. Minh hôn có thể là đám cưới giữa hai người quá cố, hoặc một người đã khuất và một người còn sống. Trong lễ cưới, cô dâu nếu còn sống sẽ phải che mắt lại để không nhìn thấy chú rể đã khuất của mình. Từ đó xuất hiện ý kiến dựa vào cách hoá trang mà có người cho rằng trào lưu này dựa trên cổ tục minh hôn của Trung Hoa xưa.

Cùng xem một số video về trào lưu này nhé!

Cách tạo ra những bức ảnh đúng chuẩn "Thập tông tội"

Địa điểm lý tưởng là những căn nhà cũ kỹ, hoang vắng

Thông thường, bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều vào bộ ảnh này. Tất cả chỉ cần một chiếc khăn màu đỏ hoặc trắng, nếu có thể là trang phục cổ trang, hoặc không có thì sử dụng trang phục thông thường. Bên cạnh đó là lựa chọn địa điểm một nơi nào đó tối tăm, vắng vẻ, hay lý tưởng hơn là những toà nhà cổ hoặc nhà hoang. 

Cách chụp đa dạng nhưng đều có điểm chung là màu sắc ảnh lạnh lẽo, rùng rợn

Để chụp bộ ảnh này, bạn chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế chính giữa căn phòng vắng, đặt chiếc khăn đỏ trên mắt và ngả người ra chiếc ghế là xong. 

Quan trọng nhất chính là chỉnh sửa ảnh sao cho chúng thật sự rùng rợn và kinh dị. Với gam màu lạnh lẽo, u ám khiến người xem vừa "lạnh gáy" nhưng như bị hớp hồn trong từng bức ảnh. 

Trào lưu ảnh "Thập tông tội" tuy mang vẻ độc đáo, khác biệt, nhưng vì màu sắc, khung nền và phục trang cùng những đặc điểm của khung hình mà nhiều người cho rằng trào lưu chụp ảnh này sẽ mang lại những điều không may mắn cho chính những người thực hiện chúng. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được chùm ảnh này thật sự có một sức hút lạ thường phải không nào? Hãy cho Lost Bird biết ý kiến của bạn về trào lưu chụp hình có một không hai này nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.