• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Tổng hợp những đồn điền bị ma ám nổi tiếng ở Mỹ

Kinh dị

Myrtles

don dien ma am 1 1

Đồn điền Myrtles ở Louisiana được xây dựng năm 1796 và nổi tiếng vì bị ma ám. Hồn ma nổi bật nhất ở đây là Chloe, cô hầu gái làm việc vào những năm 1800, người ngoại tình với ông chủ đồn điền là thẩm phán Clark Woodruff.

Do Chloe đã quen với việc phục vụ trong nhà nên nơm nớp lo sợ thẩm phán rồi sẽ ngày càng chán ghét cô ta sau đó cho ra đồng làm. Để ngăn chặn việc này, Chloe lên kế hoạch nướng một chiếc bánh có tẩm độc cho con gái ông chủ ăn để làm lũ trẻ ngã bệnh, sau đó sẽ chăm sóc chúng khỏe lên nhằm chứng tỏ cô ta rất được việc và còn có giá trị.

Hậu quả là không chỉ có những đứa trẻ chết, mà cả người mẹ và đứa con chưa sinh trong bụng cũng chịu chung số phận. Các nô lệ khác lo sợ rằng họ sẽ bị đổ lỗi nên kéo Chloe ra khỏi giường, treo cổ cô ta và ném xác xuống sông Mississippi.

Năm 1992, National Geographic Explorer được cho là đã chụp được một bức ảnh hồn ma của Chloe.

Oak Alley

don dien ma am 2

Đồn điền Oak Alley ở Louisiana được xây dựng vào năm 1836 bởi Jacques Telesphore Roman III. Vợ của ông Jacques là bà Josephine rất yêu quý nơi đây. Người ta hay bắt gặp bà xuất hiện ở "widow's walk" (lối đi của góa phụ), nơi người phụ nữ này thường đứng chờ thuyền chồng trở về dọc bờ sông từ New Orleans.

Một số người tin rằng hồn ma ám ảnh Oak Alley thực ra là Louise, con gái của Jacques và Josephine, người mang theo vết sẹo suốt đời và chỉ quanh quẩn ở trong nhà. Chuyện là một hôm nọ có kẻ cầu hôn say xỉn ghé qua nhà và cố gắng hôn Louise khiến cô giận dữ né tránh hắn ta. Thật không may, cô ngã xuống và bị khung sắt của chiếc váy phồng cắt đứt chân.

Vết thương không thể lành kèm theo chứng hoại thư cuối cùng khiến Louise phải chịu cắt cụt chi. Sau đó cô chuyển đến sống tại tu viện, còn cái chân được đặt trong ngôi mộ gia đình để nó có thể được chôn cùng với Louise khi cô qua đời.

Louise được biết đến là người mảnh khảnh với mái tóc đen dài. Một cặp vợ chồng đi tham quan đồn điền đã vô tình chụp được hình bóng kỳ lạ của cô trong ảnh. Các nhân viên của Oak Alley hiện đang bán bưu thiếp của bức ảnh này.

Gaineswood

don dien ma am 3

Đồn điền Gaineswood ở Alabama thuộc sở hữu của gia đình Whitfield cho đến năm 1923. Khi vợ ông Nathan Bryan Whitfield là bà Betsy qua đời năm 1846, ông thuê bà Evelyn Carter để giúp quản lý căn nhà và chăm sóc con cái.

Bà Carter được biết đến là một người có tài về âm nhạc, với giọng hát đáng ngưỡng mộ và kiến thức sâu rộng về nhiều nhạc cụ khác nhau. Những người đến thăm đồn điền hay nghe thấy có giọng hát cất lên lồng vào tiếng nhạc piano. Họ thậm chí còn nghe bà Carter chơi piano trong đợt trùng tu đồn điền những năm 1970 .

Bà Carter qua đời sau thời gian chịu đựng căn bệnh kéo dài. Trước khi mất, bà có tâm nguyện đưa thi thể của mình trở về Virginia và đặt trong mộ phần gia đình. Tuy nhiên, do việc đi lại khó khăn trên sông, cộng với thiếu thốn đường sắt và những con đường ẩm ướt vào mùa đông khiến nhà Whitfield không thể vận chuyển bà Carter trở lại Virginia. Vì điều này mà nhiều người tin rằng bà Carter vẫn không ngừng ám ảnh đồn điền.

Bulloch Hall

don dien ma am 4

Đồn điền Bulloch Hall được hoàn thành ở Georgia vào năm 1840 như một biệt thự Phục hưng Hy Lạp cho gia đình Thiếu tá Bulloch. Cây trồng chính ở đây là bông, đòi hỏi phải có nhiều nô lệ chăm sóc trên cánh đồng. Ngoài những người làm công việc đồng áng, Bulloch còn thuê nhiều người giúp việc nhà.

Du khách đến thăm đồn điền đã trải qua nhiều hiện tượng huyền bí, trong đó có một hiện tượng gây ám ảnh hơn cả. Truyền thuyết địa phương kể rằng một cô hầu gái 13 hay 14 tuổi đã vô tình rơi xuống chết đuối ở một cái giếng phía sau nhà, sau đó quay lại ám lấy đồn điền.

Nơi này từng bị bỏ hoang trong một khoảng thời gian và rồi trở thành bảo tàng lịch sử. Nhiều người nói đã nghe thấy tiếng khóc nức nở phát ra từ giếng của một cô gái trẻ cầu xin giúp đỡ. Hồn ma của cô cũng hay thắp sáng hoặc dập tắt nến và đèn trong nhà, giống như cô ấy vẫn đang làm tròn trách nhiệm của một người hầu.

Waverly

don dien ma am 5

Waverly, đồn điền được xây dựng ở Mississippi vào năm 1852, đã bị bỏ hoang hơn 50 năm trước khi gia đình Snow mua lại nó. Ngay sau đó, bà Donna Snow bắt đầu nghe thấy giọng nói của một cô bé gọi "Mama".

Vài năm kể từ khi nghe tiếng gọi, bà Snow nhận thấy có vết hằn trên một trong những chiếc giường trong nhà, như thể từng có đứa bé nằm lên đó. Dấu vết xuất hiện tại cùng một chiếc giường vào mỗi buổi chiều, sau đó biến mất trong ngày. Mặc dù không còn nghe tiếng khóc nữa nhưng bà Snow và con gái đã nhìn thấy một đứa bé xuất hiện với mái tóc màu vàng, mặc một chiếc váy ngủ dài.

Nguồn gốc của bé gái này vẫn chưa được biết tới, nhưng người ta tin rằng đó có thể là cháu gái của George Hamilton Young, người đã xây dựng nên ngôi nhà. Khách du lịch thi thoảng vẫn nhìn thấy đứa bé và dấu vết mà cô bé để lại trên giường.

Magnolia

don dien ma am 6

Đồn điền Magnolia ở Louisiana ước tính được xây dựng vào những năm 1840 hoặc 1850 bởi Ambroise LeComte, cho ông và người vợ Julia Buani ở. Đồn điền từng rộng hơn 2.000 hecta với phần lớn đất đai là cánh đồng bông do nô lệ chăm sóc.

Vào thời Nội Chiến, sau khi rút lui khỏi trận đấu với phiến quân kéo dài trong nhiều ngày, quân Liên Minh đã cắm trại tại đồn điền Magnolia, trên cánh đồng phía sau khu nhà nô lệ. Trong thời gian ở đây, chúng tiến tới phóng hỏa khu nhà lớn. Ông Miller, người giám sát đồn điền, cầu xin chúng buông tha cho ngôi nhà nhưng bị bắn chết ngay tại chỗ. Thi thể ông Miller sau đó được chôn cất tại Magnolia.

Nhiều người nói đã nghe thấy hồn ma cùng giọng nói rùng rợn xuất hiện trên các đồn điền. Thành viên gia đình Hertzog đang sở hữu mảnh đất cho rằng nếu có vật gì đó biến mất thì đều do hồn ma ông Miller gây ra.

Brick House

don dien ma am 7

Đồn điền Brick House tại Nam Carolina được xây dựng bởi Paul Hamilton vào năm 1725, được gia đình Jenkins mua lại vào năm 1798, bao gồm 300 mẫu đất.

Ngay sau khi nhà Jenkins nắm quyền sở hữu thì được một người họ hàng của bà Jenkins là Amelia ghé thăm. Dù đã đính hôn nhưng cô gái Amelia lại phải lòng người trồng cây trong đồn điền khiến cô gửi thư hủy bỏ hôn ước. Chồng sắp cưới của Amelia đến Brick House yêu cầu một lời giải thích, sau đó đe dọa tính mạng nếu cô dám kết hôn với người làm công đó.

Nhiều năm sau, Amelia đang ở trên tầng hai của Brick House chuẩn bị kết hôn với người mà cô yêu thì nghe có người gọi tên từ cửa sổ. Khi cô ra cửa sổ nhìn, tiếng súng chợt vang lên. Khách dự tiệc cưới vội vã lên lầu, thấy Amelia gục ngã bên cạnh cửa sổ, trên sàn là dấu tay dính đầu máu của cô.

Một vụ hỏa hoạn năm 1929 đã thiêu rụi tòa nhà, nhưng một số người vẫn còn nhìn thấy Amelia đang đứng bên cửa sổ phòng ngủ.

Carter's Grove

don dien ma am 8

Năm 1755, Carter Burwell xây dựng lên đồn điền Carter's Grove tại Virginia. Câu chuyện đáng chú ý nhất bắt nguồn từ nơi này là về Jim, một nô lệ được Thống đốc Williamsburg thuê làm việc hầu hết các ngày trong tuần.

Một ngày nọ, Jim đi bộ đoạn đường dài để trở lại Carter's Grove thăm gia đình nhưng được báo rằng một gia đình khác đã thuê lại họ. Mỗi tuần Jim đều trở lại đồn điền với hy vọng được gặp lại người thân nhưng thất vọng hết lần này đến lần khác. Truyền thuyết kể Jim không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm gia đình mình.

Tin đồn cho rằng Jim vẫn thường xuất hiện đi dọc theo con đường gần Carter's Grove. Có lần, du khách đến thăm đồn điền bắt gặp một người đàn ông đang đi giữa đường. Sau khi người lái xe hét lên, anh ta từ từ đi về phía lề đường. Khi đi qua, tài xế nhận ra người ban nãy không còn ở đó nữa.

Một du khách khác thì thấy có người mặc đồ rách rưới đi ra cánh đồng trồng trọt từ khu rừng gần đó. Khi đến gần, người này chợt biến mất.

Boone Hall

don dien ma am 9

Hoàn thành năm 1681 ở Nam Carolina, đồn điền Boone Hall ban đầu trồng lúa và bông. Năm 1817, John và Henry Horlbeck mua lại và biến nó thành một lò gạch. Khoảng 225 nô lệ phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ với lò nung và gạch tự làm bằng tay.

Du khách đến đồn điền thường thấy những hồn ma kỳ lạ dường như bị mắc kẹt trong vòng lặp bất tận, họ hành động giống như những kẻ vô hồn. Vài nhân chứng mô tả nhìn thấy một người phụ nữ mặc quần áo rách rưới tối màu, tay thì thoăn thoắt như đang làm việc. Họ chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt vì cô ấy lúc nào cũng cúi xuống.

Ngoài ra còn có hồn ma một chàng trai và cô gái nô lệ trong trang phục tương tự. Hầu hết các trường hợp nhìn thấy ma thường xảy ra gần lò gạch.

Kingsley

don dien ma am 10

Đồn điền Kingsley được Zephaniah Kingsley xây dựng tại Florida với cách cai trị tương đối nhân từ vào thời điểm đó. Ngoài nhiệm vụ trồng cây, Kingsley cho phép nô lệ của mình sở hữu mảnh vườn và đồ thủ công riêng. Họ có thể bán hàng thủ công cá nhân hoặc cây trồng của mình và giữ lại số tiền, còn Kingsley sẽ bán cho nô lệ sự tự do một khi họ đã tiết kiệm đủ tiền.

Anna, một trong bốn người vợ của Kingsley, từng là nô lệ giúp đỡ ông ấy điều hành đồn điền. Cho đến khi Florida trở thành lãnh thổ của Hoa Kỳ, cả gia đình phải chạy trốn đến Haiti vì lúc ấy luật pháp Hoa Kỳ đang chống lại cuộc hôn nhân giữa các chủng tộc.

Nỗi ám ảnh lớn nhất tại đồn điền Kingsley là do một nô lệ từng làm việc ở đó gây ra, được biết đến với cái tên Old Red Eyes (lão già mắt đỏ). Nơi ông ta ám nhiều nhất là các khu nhà nô lệ cũ, vì đây là chỗ gã bị treo cổ sau khi hãm hiếp và giết chết nhiều nữ nô lệ. Ông ta thường xuất hiện với đôi mắt đỏ rực phản chiếu trong gương chiếu hậu của những người lái xe tham quan.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.