• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Trộm chó thời đại 4.0: Lập hẳn page kín chia sẻ kinh nghiệm, địa điểm nhiều chó

Kinh dị

Từ lâu chó và mèo là những con vật được nhiều gia đình xem như là một thành viên trong gia đình. Vì thế nên nếu thú cưng có xảy ra chuyện không may, đó là một nỗi đau rất khó quên với chủ nhân.

Những năm gần đây nạn trộm chó hoành hành khắp cả nước với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Không còn đơn giản là thả bả, chúng dùng móc, điện giật để bắt bất kỳ chú chó, mèo nào trên đường đi khiến nhiều người bức xúc. Không ít vụ việc trộm chó thiệt mạng hay thương tật vì bị người dân hành hung. Thế nhưng vấn nạn này lại ''tiến hoá'' thêm một bậc khi cư dân mạng phát hiện ra một page kín với tiêu đề ''Chia sẻ cách đánh bả chó, địa điểm có hàng nhiều'' với cover là hàng chục chú chó nằm la liệt.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Thậm chí page này còn gây tranh cãi vì dùng trích đoạn của Bác Hồ nói trong sách của tác giả Lê Giản để biện minh cho hành động trộm chó của mình.

Không có mô tả ảnh.

Trộm chó thời 4.0 đã có những cách tinh vi hơn để có thể lùng sục, bắt và giết từng con một. Dân trộm chó ''chuyên nghiệp'' thậm chí còn tạo những group như thế này để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau như dùng keo 502 để khiến chó điếc tai hay thậm chí là chọc màng nhĩ.

Một thành viên tự hào khoe kinh nghiệm giết chó không cần dao
Một bài viết thu mua chó số lượng lớn
Lương nhân viên mổ chó cao gấp đôi nhân viên văn phòng
Bài viết thông báo mới có được 20kg thịt mèo
Một người tự tin nhận đi trộm chó

Bên cạnh những người chăn nuôi chó công nghiệp như gia súc, gia cầm thì số lượng trộm chó từ nhà dân, chó hoang vẫn áp đảo. Bên cạnh đó, nỗi lo về vệ sinh chuồng trại, dịch bệnh không được kiểm soát sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến người ăn thịt chó. Thế nên những hội nhóm như thế này khiến nhiều người yêu chó bức xúc vì quá ác độc.

Kết quả hình ảnh cho trộm chó

Nguồn cung thị trường thịt chó hiện nay một phần đến từ những kẻ bắt trộm. Sau khi bị bắt, những chú chó tội nghiệp bị đối xử tàn tệ, nhốt trong lồng cũi và nhồi nhét lên những chiếc xe để chở đến điểm tập kết. Không ít trong số chúng có những bệnh nguy hiểm như pravo, care và lây lan lẫn nhau, khiến nhiều con chết trước khi đến nơi. Bên cạnh đó, bả chó được làm bằng thuốc diệt chuột, thuốc trừ sâu, khi chó ăn đã ngấm vào thịt và máu. Cho dù có chế biến kỹ cũng không loại trừ được hết tất cả các chất độc hại.

Kết quả hình ảnh cho trộm chó

Đối với chó hoang, chúng mang trong mình mầm bệnh dại và sán dây chó vì không được chăm sóc, tiêm chủng ngừa. Chính vì thế người sử dụng không thể biết là bản thân có đang ăn thịt ''sạch'' hay đã qua bàn tay phù phép của người bán.

Đã có nhiều tranh cãi về việc ăn thịt chó vì đây vẫn là một thị trường kinh doanh khá sôi động nhưng những vấn đề về y tế và sức khoẻ khi ăn thịt chó vẫn chưa được đảm bảo do chính nguồn cung không hợp lệ như bắt trộm, đánh bả. Nhiều người yêu chó ở Việt Nam vẫn đang cố gắng hàng ngày để có thể giảm bớt thói quen này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.