• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Trong cơn bão virus Vũ Hán, đoạn phim cô gái ăn nguyên bát súp dơi khiến nhiều người sởn da gà

Kinh dị

Cảnh quay cho thấy một phụ nữ Trung Quốc ăn cả một con dơi tại một nhà hàng sang trọng đã được lan truyền rộng rãi trong bối cảnh nước này đang là tâm điểm lây lan chủng virus corona mới. Virus gây viêm phổi, sốt và các nhà khoa học lo sợ rằng nó có thể đã lây sang người từ rắn hoặc dơi, chính vì thế đoạn video này đã khiến nhiều người sợ hãi.

Dơi thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị một số bệnh như ho, sốt rét ...Một nhà virus học hàng đầu Trung Quốc, người đã giúp giải quyết đại dịch SARS ở châu Á năm 2003 cảnh báo rằng chủng virus mới này có thể dẫn đến một đợt bùng phát lớn gấp 10 lần so với cuộc khủng hoảng sức khỏe 17 năm trước.

Trong đoạn video, có thể nghe thấy tiếng người đàn ông cảnh báo thực khách: ''Ăn thịt, đừng ăn da''''Nên ăn thịt ở phần lưng''. Video thứ hai được đăng bởi blogger Trung Quốc - Chen Qiushi trên Twitter, cho thấy một con dơi đang nhe răng đã được nấu chín và đặt trong một bát nước dùng lớn.

Sau khi trải qua dịch bệnh này, người Trung Quốc có thể từ bỏ việc ăn động vật hoang dã không?

Anh hỏi.

Ủy ban Y tế của Vũ Hán cho biết thành phố đang ''đối mặt một căn bệnh phát triển nhanh chóng'' và các bệnh viện đang phải đương đầu với tình trạng thiếu giường vì có quá nhiều bệnh nhân. Các bộ trưởng của chính phủ Anh cũng đã ra lệnh huỷ các chuyến bay từ Vũ Hán và thực hiện biện pháp kiểm tra hành khách từ Trung Quốc.

Đọc thêm: Chợ thực phẩm hoang dã Trung Quốc chính là tâm điểm gây ra bùng phát virus: Koala, dơi, rắn, chuột đều được bày bán

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.