• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Vụ án không hồi kết của 'Kẻ phanh thây vùng Cleveland'

Kinh dị

Thi thể đầu tiên xuất hiện vào tháng 9 năm 1934.

Một thanh niên đã phát hiện thi thể này khi đang đi dạo dọc bờ Hồ Erie, nhưng gọi là "thi thể" thì có lẽ là quá hào phóng. Thứ được tìm thấy thực chất chỉ còn là một phần cơ thể: nửa thân dưới của một người phụ nữ, với phần chân dưới đầu gối bị cắt cụt. Một loại hóa chất đã khiến da của thi thể trở nên đỏ như da thuộc.

Phần còn lại của cơ thể đến giờ vẫn chưa được tìm thấy, và người phụ nữ xấu số cũng không được định danh. Cô được gọi bằng cái tên "Lady of the Lake" và được đưa vào nhà xác. Vụ án chìm vào quên lãng cho đến vài năm sau, khi các thanh tra phát hiện rằng hiện trạng cơ thể của cô gần như trùng khớp với cách thức gây án của một tên sát nhân hàng loạt tại địa phương lúc bấy giờ.

Một năm sau đó, thi thể thứ hai được phát hiện. Hai thiếu niên đã tìm thấy thi thể bị phanh thây của một người đàn ông, nằm dưới chân một ngọn đồi tại vùng Kingsbury Run. Thi thể lúc ấy chỉ mang đúng một đôi vớ, và sau này được xác định là Edward Andrassy (28 tuổi).

edward andrassy an mang vung cleveland

Nạn nhân chính thức đầu tiên Edward Andrassy. Đây là một trong số hai nạn nhân duy nhất được xác định danh tính chính thức.

Andrassy là thi thể thứ hai trong số một chuỗi các thi thể được tìm thấy tại vùng Kingsbury Run, và thường được cho là nạn nhân chính thức đầu tiên vì mãi sau này mối liên kết với người phụ nữ xấu số Hồ Erie mới được thiết lập. Kẻ sát nhân vô danh đằng sau những vụ án này được biết đến dưới cái tên "Đồ tể Điên dại vùng Kingsbury", và sau này là "Kẻ phanh thây vùng Cleveland".

Đến này, vẫn chưa có ai bị kết án cho những tội ác này.

an mang vung cleveland

Các thanh tra đang điều tra hiện trường.

Từ tháng 9/1934 đến tháng 8/1938, 13 thi thể (tính luôn cả người phụ nữ hồ Erie) được tìm thấy trong tình trạng tương tự nhau - tất cả đều mất đầu và một vài chi, và đều là những người thuộc tầng lớp thấp trong xã hội. Nguyên nhân gây tử vong của phần lớn những vụ này là do bị chặt đầu hoặc phanh thây.

Vài thi thể được tìm thấy với những chi bị chặt nằm gần đó, một số khác thì phải mất vài ngày mới ghép lại đầy đủ được, như một trò chơi xếp hình đầy bệnh hoạn. Cũng có những thi thể mãi không được ghép lại trọn vẹn.

an mang vung cleveland 2

Viên thanh tra cùng phần đầu của một nạn nhân.

Hai trong số những thi thể này có cách thức gây án khác với số còn lại. Thi thể của nạn nhân thứ chín được tìm thấy trong tình trạng bị mổ bụng, ruột và tim bị moi ra khỏi cơ thể. Nạn nhân thứ mười có ma túy trong cơ thể, nhưng vì tay cô bị chặt mất nên không thể xác định rằng lượng ma túy này là do hung thủ chuốc vào hay là do cô nghiện ma túy.

an mang vung cleveland 3

Các thanh tra khám nghiệm phần xương còn lại của một nạn nhân.

Trong số các nạn nhân, chỉ có ba người được xác định danh tính và chỉ hai trong số đó là hoàn toàn chắc chắn. Người đầu tiên là Edward Andrassy. Nạn nhân thứ ba được xác định là Florence Polillo. Nạn nhân thứ tám được cho là Rose Wallace, nhưng không chắc hoàn toàn bởi danh tính của cô được xác định dựa trên hồ sơ nha khoa không được chứng thực.

an mang vung cleveland 1

Cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cuộc điều tra chính thức cho những vụ án này diễn ra trong vòng 5 năm, cuối cùng chỉ có hai lần bắt giữ lớn và không người nào bị kết án.

Vào năm 1936, khi vụ án này chỉ mới bắt đầu và những thi thể vẫn còn được tìm thấy, Giám đốc Bảo an Eliot Ness đã trực tiếp tham gia vào quá trình phá án. Ness nổi tiếng bởi lúc bấy giờ bởi ông lãnh đạo "the Untouchables" (tạm dịch "Những kẻ bất khả xâm phạm") - một nhóm đặc vụ hành pháp liên bang đã hạ được ông trùm khét tiếng Al Capone, và ai cũng tin rằng sự nhanh nhạy, lành nghề của ông sẽ nhanh chóng kết thúc vụ án.

eliot ness an mang vung cleveland

Eliot Ness - Thanh tra huyền thoại đã lãnh đạo "The Untouchables" và đánh bại ông trùm Al Capone.

Đến năm 1938, thi thể của hai nạn nhân cuối cùng được phát hiện tại một bãi rác, quấn trong một chiếc blazer hai hàng cúc và một chiếc chăn cũ. Người ta tin rằng việc sắp đặt thi thể rõ ràng mang ý mỉa mai, vì bãi rác này có thể được nhìn thấy từ văn phòng của Ness.

Hai ngày sau đó, Ness cùng một nhóm 35 viên cảnh sát đột kích vùng Kingsbury Run, nhà của những tên bại hoại nhất thành phố Cleveland. Họ đã bắt giữ 63 người và thiêu rụi cả vùng đất lụp xụp này sau cuộc càn quét.

Tuy Ness bị chỉ trích nặng nề và người dân cho rằng cuộc đột kích đầy bạo lực này sẽ chẳng giúp ngăn chặn vụ tàn sát, sau này không còn thi thể bị phanh thây nào được phát hiện.

cleveland torso murder an mang

Những chiếc mặt nạ được làm dựa trên khuôn mặt của các nạn nhân được đặt ở nơi công cộng để người dân xác nhận danh tính của họ. Nhưng cuối cùng danh tính của họ vẫn là một bí ẩn.

Vài ngày sau cuộc đột kích, một bác sỹ tên Francis Sweeny bị bắt giữ vì cảnh sát cho rằng ông chính là Kẻ phanh thây vùng Cleveland. Sweeny từng là bác sỹ quân y trong Thế chiến I, ông phụ trách phẫu thuật cắt bỏ chi cho các chiến sỹ. Ness đã trực tiếp hỏi cung ông, và đã hai lần kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Sweeny đã trượt cả hai lần kiểm tra này.

francis sweeney an mang vung cleveland

Bác sỹ quân y Francis Sweeny từng bị tình nghi là Kẻ phanh thây vùng Cleveland.

Tuy nhiên, cảnh sát không thể truy tố Sweeny vì ông là em họ của chính trị gia nổi tiếng Martin Sweeny, cũng là đối thủ chính trị của Ness. Không còn cách nào khác, cảnh sát buộc phải thừa nhận rằng Sweeny vô can trong những vụ án mạng.

Đợt bắt giữ thứ hai cũng chẳng thành công như mong đợi.

Năm 1939, Cảnh sát trưởng Martin O'Donnell đã bắt giữ một thợ hồ tên Frank Dolezal vì cho rằng ông đã giết Florence Polillo. O'Donnel phát hiện rằng Dolezal đã sống chung với Pollilo một thời gian và ông có quen biết Edward Andrassy. Ông có mối liên kết với cả hai nạn nhân duy nhất được xác định danh tính chính thức.

florence polillo an mang vung cleveland

Florence Polillo, nạn nhân thứ ba và là một trong hai nạn nhân duy nhất được xác định danh tính chính thức.

Tuy kết luận ban đầu của cảnh sát là Dolezal đã "thú nhận" việc sát hại Florence, có thông tin cho biết rằng ông đã bị ép cung. Ít lâu sau, ông đã treo cổ tự vẫn trước khi ra hầu tòa.

Khám nghiệm tử thi cho thấy ông bị gãy sáu xương sườn trong khi bị O'Donnel bắt giữ. Sau này mới phát hiện ra O'Donnel là người duy nhất tin rằng Dolezal chính là Kẻ phanh thây vùng Cleveland.

Không còn kẻ tình nghi, và cũng không thi thể mới nào được phát hiện, từ năm 1939 không còn manh mối nào về Kẻ phanh thây hung tợn vùng Cleveland nữa...

Theo: All That's Interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.