• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Vụ án Sharon Tate: Mùa hè đẫm máu từng gây kinh hoàng cả Hollywood cách đây nửa thế kỉ

Kinh dị

Vào mùa hè năm 1969, vụ sát hại nữ diễn viên Sharon Tate và vợ chồng LaBianca của gia đình Manson đã khiến cho cả nước Mỹ phải kinh hoàng.

Trong số các nạn nhân, cái chết của Sharon là đáng sợ nhất bởi khi mất, cô mới chỉ có 26 tuổi và đang mang thai đứa con với đạo diễn nổi tiếng Roman Polanski. Vụ giết người này không chỉ gây chấn động mạnh mà còn là sự kết thúc cho tinh thần thoải mái, vô tư của những năm 1960. Theo như nhà báo nổi tiếng Joan Didion viết trong tác phẩm The White Album nổi tiếng của mình: "Nhiều người tôi biết ở Los Angeles tin rằng Thập niên 60 đã kết thúc vào ngày 9 tháng 8 năm 1969".

Vào buổi đêm ngày mùng 8 tháng 8 định mệnh, một nhóm tín đồ gồm chị em Atkins và Patricia Krenwinkel, Tex Watson cùng Linda Kasabian đã đến nhà của Tate. Khi tới đó, chúng đã được căn dặn kỹ rằng "tiêu diệt tất cả mọi người trong nhà, theo cách khủng khiếp nhất có thể". Được biết, căn nhà này vốn thuộc về nhà sản xuất âm nhạc Terry Melcher, một người mà Charles Manson có mâu thuẫn từ trước do không đạt được thỏa thuận về hợp đồng thu âm. Sau khi Melcher rời đi, cặp vợ chồng Polanksi đã dọn vào đây và từ đó, căn nhà nằm trên đường 10050 Cielo Drive đại diện cho mọi thứ mà Manson ghét.

photo family victims

Những người có liên quan tới vụ án. Hình trên là hung thủ còn hình dưới là những nạn nhân.

Đến sáng sớm ngày 9 tháng 8 năm 1969, Sharon Tate cùng bốn vị khách của cô là Jay Sebring, Wojciech Frykowski, Abigail Folger và Steven Parent đã qua đời. Nếu như Steven chết do bị bắn thì những người khác lại chết do nhiều vết đâm chí mạng. Sau khi sát hại họ, những tên này còn viết chữ "Lợn" trên cửa trước bằng máu của Tate để thực hiện mong muốn của gã đứng đầu là "để lại một dấu hiệu gì đó … cái gì nghe giống như tà thuật ấy."

md 4b4fca1744a3 charles manson

Charles Manson

Trước khi qua đời, Tate được biết đến nhờ vai diễn của cô trong bộ phim đình đám năm 1967, Valley of the Doll. Từ trước đó, cô đã nổi tiếng trong các cuộc thi sắc đẹp và đóng những vai phụ trong nhiều show truyền hình như Mister Ed và The Beverly Hillbillies. Sau khi thất bại trong việc thử vai cho The Cincinnati Kid và The Sound of Music vào giữa những năm 1960, Tate cuối cùng cũng có được vai diễn lớn đầu tay của mình trong bộ phim kinh dị năm 1966, Eye of the Devil. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, cuộc hôn nhân của cô với đạo diễn Roman Polanski cũng khiến tên tuổi của cô nổi tiếng hơn ở Hollywood. Bộ phim cuối cùng của cô là 12 + 1, vai chính đầu tiên và duy nhất của cô.

md 6dc333cbfc94 sharon tate

Nữ diễn viên Sharon Tate

Mặc dù đã qua 50 năm, vụ thảm sát tại căn nhà nằm trên đường 10500 Cielo Drive và vụ sát hại gia đình LaBianca vẫn không phai mờ khỏi tiềm thức của người Mỹ. Mới đây, cây viết Greg King đã thuật lại về cuộc đời và cái chết của cô trong Sharon Tate and The Manson Murders, tái hiện lại cuộc đời của nữ diễn viên xấu số và những người người thân của cô. Dưới đây là một đoạn trích nói về hiện trường vụ án tàn khốc vào sáng ngày 9 tháng 8 năm 1969.

Sáng sớm ngày thứ Bảy, ngày 9 tháng 8 năm 1969, cậu bé giao báo của Los Angeles Times, Steve Shannen đến căn nhà năm trên đường 10050 Cielo Drive để thực hiện công việc của mình. Khi đến nơi, cậu nhìn thấy nhiều dây điện bị cắt và vứt trên cổng. Khi xuống xe để nhìn xa hơn, cậu nhìn thấy chiếc bóng đèn màu vàng ở gara vẫn đang sáng. Nhận thấy không có gì bất thường, cậu đạp xe rời đi mà không hề nhận ra rằng đây chính là dấu hiệu cho một thứ vô cùng kinh khủng đang diễn ra ở trong nhà.

Vào đúng 8 giờ sáng hôm đó, quản gia của nhà Polanski, bà Winifred Chapman xuống xe bus ở góc cuối đường Benedict Canyon để đến ngôi nhà của hai vợ chồng. Vì trước đó, một người khác của Sharon, Abigail Folger đã nói rằng cô sẽ bay đến San Francisco vào lúc 10 giờ sáng để về thăm mẹ nên bà đã nhờ một người bạn chở đến căn nhà trên đường 10050 Cielo Drive còn kịp giờ làm việc.

Sau khi đến nơi, bà Chapman liền quay ra cổng để lấy tờ báo ra khỏi hộp thư. Giống như cậu bé giao báo, bà cũng nhìn thấy những sợi dây bị vứt ngoài cổng. Ban đầu, bà nghĩ rằng có lẽ điện đã bị ngắt nhưng khi bấm nút điều khiển ở bên phải cánh cổng thì thấy cổng vẫn hoạt động bình thường. Sau đó, bà Chapman nhìn thấy ba chiếc xe hơi ở đường lái xe. Hai trong số đó là chiếc xe Porsche đen và chiếc Firebird, vốn thuộc về hai người bạn của Tate là Jay Sebring và Abigail Folger. Nhưng chiếc xe Ambassdor màu trắng còn lại thì hoàn toàn kỳ lạ.

Linh cảm có gì đó không lành, Chapman liền sử dụng chiếc chìa khóa dự phòng để vào nhà bằng cửa sau. Sau khi đặt chiếc ví xuống bếp, bà nhấc thử điện thoại lên để xem và nhận ra nó đã hỏng.

Tự hỏi liệu không biết có ai biết rằng điện thoại đã hỏng không, bà bước qua phòng ăn và đến chỗ sảnh. Rồi bà đột ngột dừng lại khi nhìn thấy xung quanh toàn là máu. Sàn đá được bao phủ bởi những vũng máu. Có máu nằm trên lối vào phòng khách, máu trên tường và cả trên thảm phòng khách. Khi bước ra ngoài, bà kinh hoàng khi nhận ra hiên trước cũng bị bao phủ bởi những vũng máu. Nhìn ra xa, bà nhìn thấy một cái xác chết.

md 167e696b9c23 lg 8ef9a2 sharon tate fearless vampire

Sharon Tate và Roman Polanski trong bộ phim "The Fearless Vampire Killers"

Hoảng sợ, bà liền chạy ra ngoài theo đúng đường mà bà đã đi vào. Khi chạy ở trên đường, bà băng qua phía bên trái của cánh cổng, để có thể nhấn nút điều khiển cổng và ra khỏi căn nhà. Lần này, bà thấy rằng trong chiếc xe màu trắng cũng có một thi thể.

Do quá kinh hãi, bà liền chạy ra khỏi cổng và đến căn nhà trên đường 10070 Cielo Drive, đập cửa và la hét liên tục. Khi không có ai trả lời, bà chạy dọc khắp con đường cho đến tận nhà số 10090, vừa đi vừa hét: “Án mạng! Người chết! Thi thể! Máu!”

Jim Asin, mười lăm tuổi, đang đứng bên ngoài ngôi nhà, chờ cha lái xe đưa cậu đến khu của Cảnh sát Los Angles, gần chỗ làm của mình là Tổ chức Thực thi Pháp luật của Hướng đạo sinh. Trong lúc ngồi chờ, cậu và bố mẹ đã nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Chapman. Ngay tức thì, Jim liền gọi số điện thoại khẩn cấp tới sở Cảnh sát Los Angeles.

Khi sĩ quan Jerry De Rosa đến, anh đã cố nói chuyện với bà Chapman nhưng bà ta quá kích động và chỉ lặp đi lặp lại về chuyện nhìn thấy máu và xác. Sau một thời gian, bà cũng đủ bình tĩnh lại để nói chuyện với sĩ quan này về chiếc cổng để anh ta có thể vào căn nhà.

Lấy khẩu súng trường từ chiếc xe của đội mình, De Rosa tiến tới chiếc xe Ambassdor màu trắng. Từ phía cửa xe, anh nhìn thấy xác của Steven Parent trong đó với quần áo thấm đẫm máu.

Khi De Rosa đứng thẳng dậy, một chiếc xe cảnh sát thứ hai do sĩ quan William Wisenhunt điều khiển lao đến. Cả hai người quyết định điều tra những chiếc xe khác ở cuối khu vực đỗ xe và nhà để xe nhưng không tìm thấy được manh mối gì. Khi họ chuẩn bị tiến vào căn nhà, một sĩ quan khác là Robert Burbridge đã tham gia cùng họ và cả ba liền bước tới thảm cỏ ở phía trước.

3e61423f000005784324674imagea85 1489782074343

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Tại đó, họ nhìn thấy hai thi thể của Voyteck và Folger. Khi đến gần Voyteck, cả ba nhận thấy anh đã bị giết một cách dã man. Anh nằm nghiêng về bên phải, đầu dựa vào cánh tay phải đang dang ra còn tay trái vẫn nắm chặt một đám cỏ. Phần đầu và mặt của anh bị đập rất mạnh, khiến khó có thể nhận dạng. Không chỉ có vậy, phần tay và cô của anh này đã bị đâm liên tiếp, khiến cho quần áo thấm đẫm máu. Abigail Folger thì cạnh đó. Cô đã bị đâm nhiều lần đến nỗi chiếc váy ngủ màu trắng của cô chuyển thành màu đỏ.

Các sĩ quan không biết liệu những kẻ giết người vẫn còn ở trong nhà. Hai trong số họ đi xung quanh trở lại trong khi người thứ ba ở lại bãi cỏ phía trước. Sau đó, hai sĩ quan nhìn thấy một cửa sổ ở phòng của em bé đang mở. Cảm thấy lo lắng, hai người tìm đường bước vào sảnh với khẩu súng đã được lên nòng. Khi bước vào sảnh lớn, họ nhìn thấy một dòng chữ “Lợn” khổng lồ được viết bằng máu của Tate ở dưới cánh cửa.

md 365eaf310164 roman

Roman Polanski ngồi ở ngoài căn nhà, nơi mà vợ mình bị sát hại.

Trên thảm ở phòng khách có những vệt máu. Máu cũng trải dài ra hành lang ở gần cửa, nơi mà Abigail gục xuống đầu tiên. Lúc cảnh sát tìm đường đến bên cạnh chiếc ghế dài, họ thấy Jay. Anh ta nằm nghiêng về bên phải, hai chân hướng về phía bụng và đôi tay vẫn còn trói chặt ở gần mặt. Khuôn mặt anh ta được che bằng khăn tắm màu be và sợi dây đã được buộc quanh cổ nhiều lần. Gỡ chiếc khăn ra, họ nhìn thấy khuôn mặt của anh ta bị đánh đập khủng khiếp với phần mũi bị vỡ, trán sưng nặng và tụ máu do bị Watson đá liên tục.

Một đầu của sợi dây quấn quanh cổ Jay, đầu còn lại quấn vào cổ Sharon. Cô nằm nghiêng về phía trước lò sưởi, lưng dựa vào chiếc ghế dài. Hai chân cô bị kéo về phía bụng trong tư thế bào thai. Cánh tay trái của cô tựa vào bên cạnh cơ thể, phần khuỷu tay uốn cong như thể cô đã nắm lấy sợi dây trước khi chết. Cánh tay phải của cô bắt chéo đầu, che khuất một phần gương mặt. Một vài lọn tóc vàng hoe dính đầy máu rơi trên mặt cô. Từ những vết thương trên ngực và dạ dày, máu liên tục chảy ra, làm ướt cả phần thảm xung quanh. Sau này, khi được hỏi về cảnh tượng, De Rosa đã nói rằng: “Nó rất yên lặng. Điều duy nhất tôi có thể nhớ lại là tiếng của ruồi trên cơ thể.”

Theo: The Line Up
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.