• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Vụ án thi thể trong ống khói đầy li kì, 12 năm không tìm ra được chân tướng

Kinh dị

Vào tháng 5 năm 2008, chàng trai 18 tuổi Joshua Maddux ra khỏi nhà để đi dạo. Biết con em mình là một người yêu thiên nhiên và thích tự do, gia đình đã để cậu đi mà không hề hay biết rằng, đây chính là lần cuối họ được gặp cậu.

Khoảng 7 năm sau đó tức năm 2015, chủ sở hữu một công ty xây dựng địa phương, Chuck Murphy tiến hành dỡ bỏ căn nhà cũ của mình để xây một công trình mới. Căn nhà này đã bị bỏ hoang từ nhiều năm và chỉ được dùng như một cái nhà kho. Khi vào bên trong, những người công nhân đều phải bịt mũi vì mùi hôi đến rợn tóc gáy của nó. Và khi bắt đầu tháo dỡ chiếc ống khói, tất cả cùng tá hỏa vì bên trong là một thi thể đang phân hủy. Ngay lập tức, họ gọi cảnh sát và phát hiện ra một sự thật kinh hoàng: Thi thể đó chính là chàng trai đã biến mất nhiều năm trước - Joshua Maddux. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Vụ mất tích bí ẩn

Joshua Maddux sống ở Woodland Park, một thành phố nhỏ chỉ có khoảng 7500 cư dân thuộc quận Teller, Colorado. Cậu sống cùng bố và các chị em là Kate và Ruth sau khi cha mẹ ly dị. Ở trường học, Josh khá nổi tiếng và thường được biết đến như một học sinh thông minh, giỏi giang, yêu sự tự do, thích nghe nhạc và thường dành thời gian rảnh để chơi đàn guitar, viết nhạc.

Joshua Maddox

Vào ngày định mệnh 8 tháng Năm năm 2008, cậu bảo với chị gái Kate là mình sẽ ra ngoài một lát. Biết được thói quen của cậu là hay đi leo núi một mình nên Kate chẳng nghĩ nhiều và chỉ nói tạm biệt. Nhưng khác với những lần trước, đêm đó cậu không về nhà. 5 ngày sau, gia đình Joshua vẫn không thấy bóng dáng con trai mình đâu và vào ngày 13 tháng Năm, bố cậu đã gọi cảnh sát để báo tin mất tích.

Cuộc tìm kiếm diễn ra trên diện rộng và kéo dài suốt nhiều ngày. Cảnh sát đã lùng sục khắp nơi trong thị trấn và sang cả những khu vực lân cận nhưng kết quả nhận lại vẫn chỉ là con số không. Nguyên nhân khiến cậu bỏ nhà ra đi cũng không rõ ràng. Joshua không có tiền án tiền sự, không vướng vào rắc rối nào ở trường học và không có biểu hiện mắc bệnh trầm cảm hay chán sống; dù cách đó hai năm, anh trai cậu là Zachary từng tự tử và chuyện đó đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cậu.

Anh trai Zachary

Hi vọng tìm được Joshua ngày càng mong manh khi chị gái cậu - Kate bắt đầu nói về mong muốn được rời khỏi đây để tới nơi khác chơi nhạc hay bắt đầu một cuộc sống mới của em trai. Trong một bài đăng online, cô còn viết; "Tôi hi vọng là ngày nào đó, thằng bé sẽ trở về nhà cùng với vợ và những đứa con để chúng có thể gặp ông nội và hai bà bác. Joshua rất nổi tiếng ở trường vì tài năng âm nhạc, nên có thể chúng ta sẽ thấy thằng bé đang đi tour với một band nào đó hay viết những cuốn tiểu thuyết xuất sắc thì sao."

Suốt nhiều năm trời, cuộc tìm kiếm vẫn diễn ra. Cha cậu là Mike còn giữ lại căn nhà dù họ đã chuyển đi nơi khác, đề phòng trường hợp Joshua trở về. Nhưng con trai ông vẫn bặt vô âm tín. Mọi chuyện dần đi vào bóng tối cho đến khi Chuck Murphy phát hiện ra thi thể của Joshua 7 năm sau đó.

Bí ẩn xung quanh thi thể

Khi được tìm thấy, thi thể của Joshua đã bị phân hủy gần hết, chỉ còn phần xương, nằm trong tư thế bào thai và bên dưới không mặc đồ. Ngoài ra, không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào về việc bị hành hung hay giết hại. Al Born, người đã khám nghiệm tử thi cho Josh cho biết: "Trong người cậu ấy không có ma túy hay chất kích thích. Không có xương gãy, không vết dao đâm. Cũng không có một vết đạn nào. Có quá nhiều câu trả lời không cho các câu hỏi. Điều này thật khó hiểu."

Bên trong chiếc ống khói

Điều gây khó hiểu hơn nữa là nơi Joshua được tìm thấy chỉ cách nhà cậu đúng hai dãy nhà và cảnh sát đã từng lục soát nơi này, vậy mà họ vẫn không thể phát hiện ra. Chuck Murphy, chủ của cabin cũng hiếm khi đến nơi này và bản thân ông cũng không phát hiện được điều gì bất thường trong đây. Cabin được đặt trên một mảnh đất trống, bao xung quanh bởi những cây thông lớn và nằm cách đường lớn khoảng 15 mét. Cảnh sát cho rằng nếu không có những ngôi nhà nằm sát cạnh đó thì dù Josh có kêu gào đòi cứu thì cũng không ai có thể tìm thấy cậu. Một sĩ quan cho biết:

“Đó không phải cái chết bất thường. Làm sao mà cậu ấy chết là một câu hỏi nhưng chúng tôi biết là cậu ấy không chết đói vì điều đó sẽ diễn ra suốt nhiều tuần. Nên có lẽ cậu ấy đã bị mắc kẹt và mất nước, dẫn đến việc hạ thân nhiệt vào những ngày sau. Chúng tôi không có bằng chứng nào để suy luận xem điều gì đến trước.”

Cabin nhìn từ bên ngoài

Cuối cùng vào ngày 28 tháng Chín năm 2015, đội pháp y đã đưa ra kết luận Josh qua đời do tai nạn. Born nói rằng có lẽ Josh đã leo xuống ống khói và bị mắc kẹt trong đó. Nguyên nhân qua đời có lẽ là do hạ thân nhiệt đến chết vì vào thời điểm cậu mất tích, nhiệt độ có lúc đã hạ xuống -6 độ C. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thỏa đáng với câu trả lời này và Chuck Murphy, người đã tìm ra cậu, cho rằng vẫn còn điều gì đó chưa được giải quyết.

Suy đoán của người trong cuộc

Chuck nói rằng việc Josh tự động chui vào ống khói theo lời của đội pháp y là bất khả thi bởi ống khói này được làm từ 20 năm trước và trong đó, nó được gia cố bởi lưới thép và dây kẽm nhằm ngăn động vật hay chim chóc có thể chui vào. Murphy nhấn mạnh: “Chúng tôi đã lắp một lưới thép lớn trên ống khói vì không muốn gặp rắc rối với bọn gấu mèo hay những động vật đi vào nhà qua ống khói." Tuy nhiên, theo lời của Born, có lẽ lưới thép đã bị rỉ và họ không phát hiện thấy mẩu kim loại nào ở đó cả. Ông nói: "Chẳng có ai nhìn thấy lưới kim loại. Chúng tôi không phát hiện ra nó trong bất cứ tấm ảnh nào. Có lẽ nó đã biến mất rồi."

Ấy thế mà, chỉ vài ngày sau đó, Born lại nói rằng có lẽ trong quá trình dỡ bỏ căn nhà, chiếc lưới thép đã bị vứt đi và đó là lý do khiến cho các nhân viên điều tra không thể tìm thấy nó. Chính vì sự bất nhất này mà cuộc điều tra đã được mở lại ba ngày sau đó. Bên cạnh chi tiết này, vẫn còn nhiều điều khiến cho Murphy cảm thấy hoài nghi về kết luận của cảnh sát.

Thứ nhất, phần quầy bar vốn được đặt trong phòng ăn sáng đã bị gỡ bỏ và chuyển tới chỗ ống khói.Thứ hai, thi thể của Josh được tìm thấy trong tư thế bào thai, với hai chân ở trên đầu và theo nhiều tài liệu, để có được tư thế này, nạn nhân phải đột nhập vào nhà theo đường ống khói với tư thế đầu chui vào trước. Đây là một điều hết sức bất thường và đội pháp y cũng từng nói rằng cần phải có đến hai người để đặt cậu vào tư thế như vậy.

Thứ ba và cũng điều kỳ quái nhất, Josh được tìm thấy trong tình trạng gần như khỏa thân, trên người chỉ mặc đúng một chiếc áo giữ nhiệt. Nhưng phần quần áo của cậu lại được xếp ngay ngắn bên cạnh lò sưởi. Giả sử nếu như Josh định vào nhà thông qua đường ống khói và ném quần áo xuống trước thì làm sao cậu có thể vừa bị mắc kẹt vừa xếp được quần áo gọn gàng như vậy.

Vị trí của cabin

Với tất cả những bằng chứng này, Murphy khẳng định rằng Joshua đã bị ai đó sát hại và nhét vào ống khói. Ông còn đưa ra dẫn chứng về những cuộc gọi của một tội phạm được cho là hung thủ giết chết Joshua. Tuy nhiên, nghi phạm này vẫn đang ngồi tù ở Texas và không có chứng cứ nào cho thấy hắn đã giết chàng trai trẻ. Cuối cùng, điều tra viên vẫn đưa ra kết luận là Joshua chết do tai nạn không rõ nguyên nhân.

Cộng đồng mạng cùng vào phá án

Vào năm 2015, một người dùng Reddit đã đưa ra câu hỏi “Bạn sẽ phản ứng như nào nếu tìm ra được kẻ giết người và việc đó có ảnh hưởng ra sao tới cuộc sống bạn về sau”. Trong phần bình luận, một người dùng đã kể về người quen thời trung học của mình tên Andy và bạn thân của anh là Josh đã biến mất sau khi bắt đầu qua lại với cậu Andy này.

Hóa ra, Andy và Josh đã định đi du lịch với nhau nhưng chuyện không thành vì Josh đột ngột biến mất. Andy tới New Mexico một mình và được cho là đã đâm một người tàn tật đến chết. Khi bị bắt, cậu ta còn tuyên bố rằng mình đã giết một phụ nữ ở Taos và nhét xác cô ta vào một cái thùng.

Cảnh sát đúng là đã tìm thấy thi thể của một phụ nữ tại Taos nhưng đã có kẻ khác đứng ra nhận tội. Vài năm sau, người ta phát hiện ra nhân chứng trong vụ sát hại người tàn tật. Nhân chứng đã qua đời vì tai nạn và không có nhiều bằng chứng chứng minh rằng Andy đã giết ông ta nên cậu ta được thả.

Người dùng Reddit này cũng kể thêm rằng anh đã tới báo cảnh sát vì cho rằng Andy có liên quan đến sự mất tích của Josh. Một vài người còn nói rằng Josh được nhìn thấy lần cuối bên cạnh Andy và Andy còn khoe khoang rằng mình đã "đặt Josh vào một cái hố". Tuy nhiên, cảnh sát lại cho rằng đây là một lời buộc tội vô căn cứ và quyết định bỏ ngỏ nó mà không tiến hành cuộc điều tra nào.

Một thời gian sau đó, Josh được tìm thấy trong một cái ống khói tại cabin bỏ hoang cách nhà mình không xa. Điều tra viên cho rằng có lẽ thi thể của cậu đã ở đó trong bảy năm và tin rằng nguyên nhân cái chết là do Josh cố chui xuống ống khói để vào nhà nhưng bị mắc kẹt.

Trong nhà, có ai đó đã gỡ quầy bar cạnh tường khách và đặt nó dưới lò sưởi. Ngoài ra, đồ đạc của cậu vẫn được xếp gọn gàng trong cabin. Bên cạnh đó, khi được phát hiện, phần đầu gối nằm gần đầu và thi thể của Josh khỏa thân từ phần dưới xuống và đi chân trần.

Anh này cũng nhấn mạnh rằng Andy thực sự tồn tại, cũng là một người yêu âm nhạc, từng chơi trong một band và có vẻ là người thích tự do. Người dùng trên cũng tin rằng có thể là Andy và Josh rất thân thiết với nhau.

Andy là ai?

Andrew Richard Newman

Andy được nhắc tới trong bài đăng tên thật là Andrew Richard Newman. Anh ta cũng từng bị bắt do cáo buộc đã đâm chết một người ở New Mexico đúng như bài đăng đã viết. Khi đi học, anh ta có chơi trong một band tên là The Baumers và có vẻ khá nổi tiếng ở trường học. Mặc dù đã rời thị trấn sau khi tốt nghiệp trung học nhưng anh vẫn giữ quan hệ với những người bạn cũ ở trường học. Với sự trùng hợp đến khó tin giữa hai vụ án của Joshua và của Josh, một vài người còn nói rằng có lẽ Josh chính là Joshua, Andy và Joshua thực sự quen nhau. Cuối cùng, người đăng bài nhấn mạnh: "Tôi chỉ mong là cảnh sát sẽ làm gì đó. Điều tra đi. Cố tìm ra vài tung tích. Phỏng vấn mấy đứa đã gọi đến trong vòng bảy năm qua."

Kết luận

Vụ án Joshua Maddux có lẽ là một trong những vụ án khó giải quyết nhất vì nhiều nguyên nhân và mâu thuẫn xung quanh nó. Mới đây, người dùng Reddit kia đã đăng lại bài viết trên và nói rằng Andy có lẽ đã bị nhốt vào một nhà thương điên nào đó. Dù cho vụ án có được mở lại và tiến hành điều tra sâu hơn, nhưng câu trả lời có lẽ vẫn nằm trong bóng tối và chúng ta sẽ không tài nào biết được điều gì đã thực sự xảy ra trong cabin.

Theo: Dark Histories
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.