• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Vụ thi thể trên thập tự giá ở Hàn Quốc: Là tự sát hay nghi thức tà giáo đáng sợ?

Kinh dị

Trong số đó vụ án mang tính đại biểu nhất chính là vụ án tự sát trên thập tự ở Mungyeong.

Nhắc tới thập tự giá, hẳn suy nghĩ đầu tiên trong đầu chúng ta sẽ là đạo Thiên Chúa với hình ảnh Jesus bị đóng đinh, dựa theo miêu tả trong kinh thánh thì Jesus bị môn đồ của mình phản bội, nên bị bắt và đóng đinh trên thập tự giá đến chết.

Hình ảnh này thường xuyên được các hoạ sĩ, đạo diễn đưa vào trong phim ảnh và các tác phẩm nghệ thuật, thế nhưng nghệ thuật chung quy chỉ là hư ảo, nếu đưa hình ảnh này ra hiện thực, sợ rằng chỉ có một thứ duy nhất tồn tại đó là kì dị và đáng sợ…

Trưa ngày 01/05/2011, hai người đàn ông vào núi, trong lúc vô tình đi ngang qua một mỏ khai thác đá bỏ hoang ở Mungyeong đã nhìn thấy một cảnh tượng kinh dị.

Trong khu mỏ đá hoang vắng, có một cây thập tự giá được dựng lên, trên thập tự giá hình như còn treo cái gì đó, vì không chắc thứ treo trên đó có phải người sống không, nên hai nông dân chỉ dám đứng đằng xa gọi hỏi thử. Nhưng không thấy thứ trên thập tự giá có phản ứng gì, họ đành cố nén sợ hãi bước qua xem thử.

Lúc đến gần họ mới phát hiện thứ được ghim trên thập tứ giá là thi thể một người đàn ông, toàn thân chỉ mặc một cái quần lót màu trắng, đầu đội vòng nguyệt quế làm từ dây gai, trên bụng phải có một vết dao rạch…

Vả lại hai bên thập tự giá lớn dùng để ghim xác còn có thêm hai thập tự giá nhỏ hơn, hình ảnh này rõ ràng là đang bắt chước theo hình Chúa Jesus bị ghim trên thập tự giá! Điểm khác nhau duy nhất là trên cổ thi thể còn lồng một sợi dây thừng.

Cả hai tay hai chân thi thể đều bị ghim cứng bằng đinh dài hơn 10cm trên giá gỗ, người gục về trước, dây thừng từ sau thập tự giá vòng ra trước thít chặt cổ nạn nhân, phần cẳng tay bị băng vải quấn cố định.

Chung quanh hiện trường không có bất kì vết máu nào, vết dao rạch trên bụng cũng đã cạn khô

Bên cạnh cây thập tự giá ghim xác nạn nhân, còn hai thập tự giá nhỏ cắm hai bên, một cây treo tấm gương, mặt gương quay về phía thi thể, nhìn từ góc độ của thi thể, có thể quan sát toàn bộ phía bên phải của thi thể, trước cây thập giá lớn còn treo một cái gương khác, cạnh đó là đồng hồ, búa, khoan cầm tay,…

Cả ba cây thập tự giá đều được chế tác thủ công, bên trong còn nguyên đường vẽ và kí hiệu bằng phấn để đánh dấu.

Thấy cảnh khả nghi ông Min – một trong hai người đàn ông phát hiện ra nạn nhân lập tức lấy máy ra chụp hình lại, sau đó mới gọi điện thoại báo cảnh sát.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm được một cái lều nhỏ gần đó, bên trong có  thùng đựng nước, 20 miếng socola và một quyển sổ ghi chép cách làm sao để ghim người lên thập tự giá một cách tỉ mỉ nhất có thể.

Họ còn tìm thấy một chiếc xe hơi đậu bên vệ đường quốc lộ.

Dựa theo lời kể của người dân sống chung quanh, khoảng trước và sau ngày 22/04, chiếc xe này vẫn luôn dừng bên vệ đường quốc lộ, cho dù trên thân xe đã dính không ít mưa bụi, nhưng có thể thấy được đây là một chiếc xe mới toanh. Sau khi mở cửa xe vào kiểm tra, cạnh sát phát hiện chiếc xe chỉ mới chạy được khoảng mấy trăm km. Trong thùng xe, cảnh sát tìm được mảnh gỗ vụn, vài cái khoan điện và cưa tay. Đồng thời cảnh sát còn tìm được dấu vân tay của tài xế.

Sau khi kiểm tra, dấu vân tay trên tay lái và dấu vân tay của nạn nhân trùng khớp với nhau. Cảnh sát bước đầu tìm được danh tính của nạn nhân, người này họ Kim, giới tính nam, 54 tuổi, sinh sống ở thành phố Changwon gần Busan, khi còn sống ông làm nghề lái xe taxi, ham thích tham gia các hoạt động tôn giáo, năm 2000 đã ly hôn với vợ, hai đứa con một trai một gái được giao cho người vợ nuôi nấng.

Không lâu sau, kết quả kiểm tra pháp y chi tiết cũng có. Theo đó, ông Kim chết vì nghẹt thở, hung khí là dây thừng vòng từ thánh giá ra thít chặt vào cổ ông. Thời gian tử vong vượt quá 72 tiếng, cộng thêm khu vực vùng núi này thường có mưa nhiều, nhiệt độ không khí thấp, nên thi thể không bị phân huỷ mạnh, khó có thể phỏng đoán chính xác thời gian chết cụ thể. Vả lại vào ngày 22/04 và ngày 30/04 vừa xảy ra mưa to nên không tìm thấy bất kì vết máu hay DNA nào khác ở hiện trường.

Ngoài ra hai cây đinh ghim trong chân nạn nhân dài khoảng 18cm có đầu đinh bình thường, nhưng hai cây đinh ghim trong tay thì hoàn toàn không có đầu đinh. Chứng tỏ hai cây đinh ở phần tay đã được đóng trước vào giá gỗ, sau đó nạn nhân dùng sức ép tay mình xuống để thực hiện mục đích tự sát…

Đương nhiên nếu không có ngoại lực trợ giúp, rất khó để một cây đinh có thể đâm xuyên qua lòng bàn tay, vì thế cảnh sát phỏng đoán trước khi chết, nạn nhân đã dùng máy khoan khoan sẵn một lỗ trên tay mình, máy khoan cầm tay rơi bên cạnh thi thể là minh chứng rõ ràng nhất.

Từ lều trại đến thức ăn, nước uống cho thấy ông Kim từng sinh hoạt ở khu vực này mấy hôm, vừa khớp với thời gian ghi chép trên quyển sổ tay.

Cảnh sát lập tức cho kiểm tra nhà trọ nơi ông Kim sinh sống, phát hiện ông Kim đã rút toàn bộ tiền trong tài khoản của mình, đồng thời vào cuối tháng 3 ông cũng đã xin nghỉ ở công ty taxi, sau đó đã bán xe và các giấy tờ liên quan để đổi lấy tiền mặt.

Dựa theo bảng số xe cảnh sát tìm tới cửa hàng đã bán xe cho ông Kim, nhân viên cửa hàng cho biết lúc tư vấn mua xe, ông Kim đã cố ý hỏi mua loại xe thích hợp đi đường núi để đi leo núi với hiệp hội những người leo núi. Nhưng theo lời khai của vợ và anh trai ông Kim, thì ông chưa bao giờ leo núi và cũng không hề có bất kì vật dụng leo núi nào được tìm thấy ở nhà ông.

Tại sao một tài xế taxi đột nhiên bán hết của cải lấy tiền mua xe đi đường núi và đến một vùng núi mình chưa từng đến?

Điểm đáng ngờ lại tiếp tục xuất hiện, khi cảnh sát tìm được một chiếc khăn trắng trên ghế phụ lại của xe, dấu vết để lại chứng tỏ có người hoặc vật nặng gì đã đè lên khăn trong thời gian dài. Xét đến việc ông Kim không hề quen thuộc vùng núi mình sắp đến (lưu ý là cả người dân bản xứ cũng chưa chắc gì nắm rõ vùng núi và vị trí chính xác của khu khai thác đá bỏ hoang này), nên có khả năng người ngồi ở ghế phụ chính là người đã dẫn đường cho ông Kim lên núi.

Vậy người này có liên quan gì đến cái chết của ông Kim không?

Dù còn nhiều nghi vấn nhưng dựa theo dấu hiệu để lại hiện trường và kết quả pháp y, cảnh sát suy đoán rất có thể nạn nhân đã tự sát.

Bởi vì trong trường hợp đây là một vụ mưu sát, hung thủ muốn đóng đinh một người đàn ông trưởng thành lên thập tự giá, cần phải trói chặt hoặc gây mê nạn nhân, không thì nạn nhân sẽ dễ dàng vùng thoát được.

Nhưng trong thi thể nạn nhân không có bất kì phản ứng với thành phần thuốc gây mê hoặc chất kích thích nào, có nghĩa là lúc chết ý thức nạn nhân hoàn toàn tỉnh táo.

Cảnh sát phỏng đoán, ông Kim lái xe chở người dẫn đường và kéo những công cụ cần thiết vào mỏ khai thác đá bỏ hoang này, rồi dựng lều xây thập tự giá, treo gương là để xem mình đã đóng đinh đúng chỗ chưa, đồng hồ là để xem thời gian.

Sau khi làm xong thập tự giá và treo gương lên cây thập tự giá nhỏ kế bên, đầu tiên ông bước lên bục, đóng đinh vào chân phải của mình, rồi ngồi xuống đóng đinh tiếp chân trái, hoàn toàn cố định chân mình trên giá chữ thập. Tiếp theo ông tròng dây vào cổ, đeo vòng nguyệt quế gai lên đầu, rồi lấy dao cứa lên bụng, cuối cùng mới dùng khoan khoan lên tay mình, rồi cho tay vào đinh đã ghim sẵn trên thập tự giá.

Vì mất máu quá nhiều, nên lúc này ông Kim mất ý thức, thân thể tự động nghiêng về trước thành tư thế khuỵ gối, cúi đầu, dây thừng móc sẵn trên cổ thít chặt lại, hình thành tư thế thắt cổ, và gây ra cái chết cho ông Kim.

Hình ảnh mô phỏng

Đương nhiên những điều trên chỉ là suy đoán trên lý luận, nhưng thực tế thật sự có người sẽ chọn cách tự tử đầy phức tạp và chịu đựng được nỗi đau xuyên thấu da thịt như vậy sao? Điều gì đã làm nạn nhân đưa ra quyết định tàn nhẫn đến thế?

Liệu có phải trước khi làm vậy nạn nhân đã cắn thuốc, để có thể giải thoát mình khỏi nỗi đau trên thân thể, nhưng kết quả pháp y khẳng định trong dạ dày nạn nhân không tìm được thành phần chất kích thích hoặc thuốc gây tê, giảm đau nào.

Tháng 6 năm 2011, trong chương trình giải trí The its know của Hàn quốc, một mục sư tham gia chương trình chỉ đầu mối vào ông Min – một trong hai người tìm thấy xác nạn nhân, bởi vì trước khi về quê ông từng làm mục sư và lấy tên là Juh Yeon-su.

Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, ông Min và ông Seo đang đi lên tìm khu vực nuôi ong, nhưng không tìm được địa điểm thích hợp, ông Min lại bảo mình chợt nhớ ra một chỗ và dẫn ông Seo đến gần khu khai thác đá bỏ hoang rồi phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Khoảng tháng 5/1999, Juh Yeon-su từng thành lập một diễn đàn giáo phái, tuyên truyền các nghi thức như ly hồn,… và tuyên bố linh hồn có thể thoát khỏi cơ thế để tu hành, chỉ cần quay về cơ thể trong thời gian quy định là được.

Cảnh sát cũng từng phát hiện ông Kim là một thành viên trong diễn đàn này và còn thường xuyên đăng bài chia sẻ tâm đắc, còn từng lén lút gặp mặt riêng Juh Yeon-su, hỏi mình có thể trở thành Chúa Jesus được không.

Cũng theo điều tra của cảnh sát, ông Kim từng bị bệnh nặng, cần cấy ghép gan, may mắn là con ông phù hợp điều kiện cấy ghép nên ông đã khỏi bệnh. Tiếc là không lâu sau đó, con ông bất hạnh qua đời vì tác dụng phụ của ca hiến gan. Từ đây hai vợ chồng ông Kim nảy ra mau thuẫn, cuối cùng ly hôn.

Sau khi ly hôn, ông Kim bắt đầu sống một mình, mỗi ngày đều sống trong tự trách, nên dễ dàng sa ngã vào các giáo phái, với hy vọng có thể tìm được cộng minh và an ủi từ đó.

Đương nhiên tôn giáo cũng có tốt có xấu, có khuyên người hướng thiện thì cũng không thiếu cực đoan, ông Kim vì muốn thoát khỏi dằn vặt trong cuộc sống nên đã tìm tới rất nhiều giáo phái, có lẽ vì thế mà ông vô tình ngộ nhập tà giáo, học những chiêu trò đường ngang ngõ tắt, để cứu rỗi sai lầm ngày xưa, cuối cùng thực hiện nghi thức đáng sợ trên.

Hiển nhiên Juh Yeon-su có liên quan mật thiết với cái chết của ông Kim, và dù vụ án vẫn còn rất nhiều nghi điểm, nhưng do cảnh sát không tìm được bằng chứng xác đáng nào, nên không thể tiến hành điều tra thêm, đến cuối cùng chỉ có thể kết luận đây là một vụ tự sát.

Vào cái ngày 22/04/2011 đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ sợ chỉ có mình ông Kim và những người "có thể" đã xuất hiện ở hiện trường biết được. Bí mật này cũng đã bị chôn vùi vĩnh viễn theo cái chết của ông Kim và sự im lặng của những kẻ đó.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.