• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Wendigo - Con quái vật đáng sợ thích ăn thịt người để thỏa mãn cơn đói bất tận

Kinh dị

Văn hóa dân gian khu vực Bắc Mỹ lưu truyền câu chuyện kinh dị về Wendigo, sinh vật huyền bí chuyên đi săn lùng và giết chết con người. Wendigo khát máu, tàn bạo thường rình rập trong những khu rừng vào mùa đông để săn mồi. Một khi con mồi đã ở trong tầm mắt của nó thì không thể trốn thoát và phải đối mặt với cơn ác mộng khủng khiếp ám ảnh nhất thế gian: bị Wendigo xé xác, ăn tươi nuốt sống.

Xuất xứ của con quái vật khét tiếng vùng Bắc Mỹ

Wendigo là sinh vật huyền bí trong truyền thuyết của các bộ lạc Algonquian (sống ở phía Bắc Scotia, bờ biển phía Đông Canada, vùng Great Lakes của Canada và Hoa Kỳ). Có rất nhiều dị bản kể về nguồn gốc của con quái vật hung dữ này.

Bộ lạc người da đỏ Châu Mỹ lưu truyền câu chuyện khi bị kẻ thù xâm lược đã cầu xin sức mạnh của Ác thần, hóa những chiến binh trở thành Wendigo và thiết lập nên đội quân bất tử để chiến đấu với quân địch. Cái giá phải trả là đội quân đó sẽ hiến dâng linh hồn cho quỷ dữ và sống trong kiếp quái vật.

Có chuyện thì kể rằng những người thổ dân đã phản bội bộ lạc khi tấn công, ăn thịt đồng loại vì đói khát. Kẻ đó sẽ dần hóa thành Wendigo. Hay con người mang tâm địa độc ác sẽ đi sâu vào rừng rậm tìm gặp Wendigo, con quái vật sau đó thu nhận những kẻ lầm đường lạc lối và ban phát sức mạnh để chúng tiến hóa thành một Wendigo thực thụ với móng vuốt sắc nhọn và hình hài ma quỷ.

Điểm chung trong các truyện kể thần thoại là đều miêu tả Wendigo như một sinh vật khát máu, luôn đói khát và thèm ăn thịt người. Nạn nhân bị nó nhắm trúng sẽ nhận lấy kết cục bi thảm như dần trở nên điên loạn, cơ thể thối rữa, mục nát và chỉ thèm muốn thịt người.

Sát nhân có hình hài gớm ghiếc và sức mạnh hủy diệt khủng khiếp 

Truyền thuyết miêu tả rằng Wendigo là một con quỷ có vẻ ngoài dọa người nhìn sợ khiếp vía. Nó có cái đầu xương xẩu hình thú, da thì bị cào rách mục rữa, bốc mùi hôi thối, thân hình cao lớn, mắt rỗng, lưỡi dài, miệng đầy răng sắc nhọn và mắt thì có màu xanh hoặc vàng, đôi tay dài ngoằng với móng tay sắc nhọn. 

Wendigo có bản năng săn mồi hủy diệt, con mồi yêu thích của nó là loài người, thịt người chính là món khoái khẩu cung cấp sức mạnh cho nó tồn tại. Wendigo nhanh, khỏe và có các giác quan cực kỳ nhạy bén, thích ứng trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nó ẩn nấp trong rừng, bám theo dấu vết của những kẻ đi lạc một mình, sau đó sẽ giả giọng con người, lừa nạn nhân rời khỏi nơi an toàn và tấn công.

Wendigo không kết liễu con mồi ngay lập tức mà thích chơi đùa, tra tấn nạn nhân bằng tiếng thét kinh hoàng. Con mồi sẽ sợ hãi đến phát điên rồi bị Wendigo xé xác ra thành từng mảnh và trở thành thức ăn giàu dinh dưỡng cho quái vật.

Wendigo càng nhiều tuổi thì sở hữu sức mạnh càng lớn. Nó có thể sử dụng phép thuật hắc ám như điều khiển thời tiết, khiến bầu trời trở nên âm u, thao túng sai khiến những loài động vật săn thú trong rừng, có khả năng tự chữa lành vết thương. Theo thời gian, sự nguy hiểm, tàn ác của Wendigo sẽ lớn dần, nó trở thành một cỗ máy hủy diệt thực sự.

Cuộc chiến với Wendigo

Đối mặt với Wendigo đồng nghĩa với việc sẽ nhận lấy một cái chết vô cùng tàn khốc. Tuy nhiên, người xưa đã tìm ra nhiều phương pháp để tránh hoặc tiêu diệt con ác quỷ này.

Theo truyền thuyết, những ai không may bị lạc trong rừng thì phải đốt đuốc lên và không bao giờ để cho lửa tắt, họ còn phải bịt tai lại để không nghe thấy tiếng thét hoặc lời dụ dỗ của Wendigo. Nếu xui xẻo gặp phải Wendigo thì không được cử động hay phát ra tiếng động vì Wendigo được cho là có đôi mắt rỗng, khả năng nhìn của nó không tốt. Khi con mồi im lặng, nó sẽ không thể xác định được phương hướng của con mồi.

Khi chiến đấu với Wendigo thì thứ duy nhất có thể giết nó là bạc. Dùng những viên đạn hay lưỡi kiếm bằng bạc tấn công, đâm nát tim Wendigo sẽ tiêu diệt được nó. Sau đó cất quả tim vào hộp bằng bạc và chôn sâu dưới vùng đất thánh ở nhà thờ hoặc nghĩa địa. Phần cơ thể còn lại của Wendigo thì chặt ra thành nhiều phần rồi đem chôn rải rác khắp nơi, ở vị trí cách xa nhau. Có dị bản thì cho rằng nên đem phần cơ thể còn lại đi đốt cháy thành tro rồi thả trong gió tại các địa điểm khác nhau.

Nghi thức này bắt buộc phải tiến hành sau khi hạ gục được Wendigo, nếu không nó sẽ hồi sinh và tìm kẻ đã giết nó để trả thù. Sự trả thù của Wendigo rất tàn độc, nó sẽ hủy diệt, tàn sát tất cả những ai liên quan đến kẻ thù của nó. 

Hội chứng tâm lý Wendigo

Wendigo là một sinh vật trong truyền thuyết nhưng hội chứng tâm lý Wendigo lại có thật và gây phiền toái cho cuộc sống con người.

Chứng rối loạn tâm thần Wendigo là tình trạng bất ổn về mặt tâm lý khiến bệnh nhân có mong muốn mãnh liệt về việc ăn thịt người, ngay cả khi không cảm thấy đói. Điều này giống như một xu hướng thần kinh bất ổn, luôn có hứng thú và thèm muốn ăn thịt người mà không cảm thấy ghê rợn về hành động đó, thậm chí là biết chính xác những gì mà bản thân đang làm.

Những kẻ bị chứng Wendigo luôn ở trong trạng thái hưng phấn quá độ như đang sử dụng ma túy và mù quáng, điên loạn, cho rằng bản thân có sức mạnh siêu nhiên. Chúng thèm ăn thịt và thường có hành động hung hăng, giận giữ. Bệnh nhân khi bị nặng sẽ rơi vào trạng thái nghiện ngập và tìm mọi cách để tàn sát, ăn thịt đồng loại. 

Có rất nhiều vụ án mạng do hội chứng Wendigo xảy ra trong lịch sử nhân loại. Một trong số đó là vụ án vào năm 1878 với hung thủ là Swift Runner, hắn ta đã nổi điên tàn sát và ăn thịt cả gia đình mình. Sau đó hắn đã bị xử tử vì tội ác man rợ trên.

Tục lệ ăn thịt người đã tồn tại từ thời xa xưa, đặc biệt là ở các bộ tộc hẻo lánh vì mê tín dị đoan tin rằng bộ phận cơ thể người sẽ mang đến sức mạnh thần linh. Từ đó mà gây ra những hậu quả khôn lường và các chứng bệnh quái ác, đày ải con người trong bể khổ.

Wendigo là quái vật, hiện thân cho sự xấu xa và cám dỗ dục vọng của loài người. Nó được tạo ra để răn đe những ai có hành vi độc ác muốn tiêu diệt, ăn thịt đồng loại sẽ hóa thành quỷ dữ, bị người đời khiếp sợ và nguyền rủa.

Đọc thêm: Utburd - Những cô hồn bé nhỏ bị giam giữ ở dương gian

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.