• Về đầu trang
MMim
MMim

Xem phim kinh dị và 'đau tim' hơn khi biết chúng có thật ngoài đời

Kinh dị

1. Child's Play (1988)

Chucky được dựa trên một món đồ chơi có thật – búp bê Robert. Vào những năm 1900, một đứa trẻ ở Florida đã nhận được một món quà là búp bê Robert và biết đây là một con búp bê ma có kích thước thật. Nhưng khác với Chucky, chủ sở hữu của Robert không phải là một kẻ giết người hàng loạt

2. The Silence of the Lambs (1991)

Vào năm 2013, theo một nguồn thông tin tiết lộ, kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter được xây dựng dựa trên Tiến sĩ Alfredo Ballí Treviño - một bác sĩ phẫu thuật người Mexico. Vị bác sĩ này đã đánh đập và giết chết bạn mình, người yêu mình và có thể cả những nạn nhân khác.

3. The Town That Dreaded Sundown (1976)

Bộ phim về ma cà rồng vào những năm 70 này dựa trên vụ ám sát Texarkana Moonlight, làm khuấy động thị trấn nhỏ Texarkana của Texas từ ngày 22/2 đến ngày 3/5/1946. "Kẻ giết người Phantom" đã giết các cặp vợ chồng trẻ trong những chiếc xe ô tô đang đỗ. Tuy nhiên, các vụ giết người này vẫn chưa được phá.

4. Zodiac (2007)

Vào những năm 60 và 70, kẻ sát nhân Zodiac đã giết chết 7 người và gửi những lá thư khó hiểu tới các nhà chức trách để chế giễu họ. Vụ án vẫn chưa được giải quyết và bộ phim này là về một phóng viên đang cố gắng tìm ra kẻ đó là ai.

5. A Nightmare on Elm Street (1984)

Wes Craven nói rằng ông có ý tưởng về một con quái vật có thể giết người trong chính giấc mơ của họ. Và ý tưởng này được củng cố từ một câu chuyện có thật ở Lào, nơi một người đàn ông đã chết vì sợ hãi những giấc mơ của mình.

6. The Hills Have Eyes (1977)

Đây là bộ phim kinh dị về kẻ ăn thịt đồng loại sống ở những ngọn đồi của Nevada xây dựng dựa trên bộ lạc Sawney Bean - một nhóm người ăn thịt đồng loại được cho là sống trong một hang động ở Scotland vào thế kỉ XVI. Họ đã cướp và ăn thịt các dân làng, số người bị sát hại khoảng hơn 1000.

7. Wolf Creek (2005)

Wolf Creek được chuyển thể thành phim từ các vụ sát hại những người du lịch bụi gây ra bởi Ivan Milat và Bradley John Murdoch vào khoảng năm 1989 – 1993 ở Australia. Trên thực tế, xác của 7 người du lịch bụi đã được phát hiện trong một khu rừng thuộc tiểu bang Belanglo. Còn trong phim, đó là một nhóm người du lịch bụi đối mặt với kẻ giết người loạn trí.

8. Jaws (1975)

Mùa hè năm 1916, một con cá mập trắng khổng lồ đã khiến 5 người trở thành mồi ngon của nó ở bờ Jersey. Vụ tấn công này được cho là nguồn cảm hứng cho những bộ phim mang hình ảnh cá mập nổi tiếng sau này.

9. The Mothman Prophecies (2002)

Trong những năm 1966 - 1967, các cư dân của vùng Point Pleasant thuộc Tây Virginia, tiết lộ rằng họ đã thấy một sinh vật khổng lồ, có cánh và đôi mắt đỏ rực. Sau đó xảy ra sự kiện một cây cầu địa phương sụp đổ, khiến 46 người phải bỏ mạng. Trong phim, John Klein đã nghe vợ mình đề cập đến một sinh vật kì lạ hình con bướm xuất hiện và anh bắt đầu đi tìm những bí mật đằng sau nó.

10. A Haunting in Connecticut (2009)

Cậu chuyện thực rất đúng với trường hợp A Haunting Connecticut: người mẹ Carmen Reed đã chuyển đến một nhà tang lễ cũ gần trung tâm điều trị ung thư của con trai cô trong một vài năm, và trong khi họ sống ở đó, một "thế lực ác độc" luôn làm phiền và đe dọa họ.

11. The Texas Chain Saw Massacre (1974)

Nhân vật phản diện Daface hình thành dựa trên kẻ giết người hàng loạt Ed Gein. Gein đã giết chết 2 người phụ nữ và chặt xác họ. Không những thế, tên này còn làm đồ đạc từ bộ phận cơ thể được lấy trong một nghĩa trang địa phương

12. The Strangers (2008)

The Strangers kể về một cặp vợ chồng bị chế nhạo, hành hạ suốt đêm trong cabin của mình tại một khu rừng bởi 3 người đeo mặt nạ. Bộ phim thực tế khủng khiếp này được cho là dựa trên những vụ giết người Keddie năm 1981. Vụ giết bốn người chưa tìm ra lời giải này đã xảy ra trong cabin ở một khu rừng tại California

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.