• Về đầu trang
Mee
Mee

1001 chuyện phòng the của hoàng đế Trung Hoa: Vì sao phi tần bị quấn trong chăn trên đường đến nơi sủng hạnh?

Lịch sử

Nhắc đến đời sống cá nhân của các vị hoàng đế, "hậu cung ba ngàn giai lệ" luôn là chủ đề được nhiều người chú ý và bàn tán. Hậu cung và tiền triều cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau nên một chế độ liên quan đến chuyện phòng the của vua đã được biên soạn và thiết lập. Phải đến thời nhà Minh, chế độ này mới được hoàn thiện một cách khá nghiêm ngặt dù vẫn còn tồn tại nhiều lỗ hổng, áp bức. Điều này cũng dẫn đến những cuộc tranh sủng đầy sóng gió nơi hậu cung.

Hoàng thượng lật thẻ bài để chọn phi tần thị tẩm.

Bộ phận quản lý đời sống tình dục của hoàng thượng là Kính sự phòng, người đứng đầu được gọi là Tổng quản. Nhiệm vụ của Kính sự phòng là sắp xếp, ghi chép lại chuyện phòng the của hoàng thượng với phi tần. Hoàng hậu và các phi tần đều có thẻ bài khắc tên của chính họ tại Kính sự phòng.

Hàng ngày, sau khi hoàng thượng dùng xong bữa tối, người của Kính sự phòng sẽ chọn ra thẻ bài của 10 phi tần. Các phi tần đến kỳ kinh nguyệt, sức khỏe không tốt hoặc bị phạt đều bị loại khỏi danh sách thị tẩm. Những thẻ bài này được đặt trong một chiếc khay bạc để dâng lên hoàng thượng.

Phi tần phải tắm rửa sạch sẽ trước khi nhận sủng hạnh.

Sau khi xem xong, nếu muốn chọn phi tần nào để thị tẩm, hoàng thượng sẽ lật thẻ bài đó lại. Tuy nhiên, việc giường chiếu cũng phụ thuộc vào tâm trạng của hoàng thượng. Nếu hôm đó, hoàng thượng không muốn thị tẩm phi tần nào thì chiếc khay sẽ bị mang đi.

Sau đó, người của Kính sự phòng sẽ nhanh chóng đến nơi ở của phi tần có tên trên thẻ để thông báo. Khi biết tin thị tẩm, cung nữ sẽ nhanh chóng chuẩn bị nước nóng, thả hương liệu để tạo mùi thơm vào bồn tắm và tiến hành tắm rửa cho phi tần. Chuẩn bị xong xuôi phi tần không được mặc quần áo mà phải tự quấn mình trong một chiếc chăn thêu chỉ vàng.

Phi tần không được mặc quần áo mà phải quấn chăn trước khi đến tẩm cung của hoàng thượng.

Đến giờ thị tẩm, thái giám sẽ vác phi tử trong chăn đến tẩm cung của hoàng thượng. Vào bên trong, phi tần sẽ tự phải gỡ bỏ chăn và bò lên long sàng vì quay lưng vào hoàng thượng được cho là khi quân phạm thượng. Phi tần không mặc quần áo và bị quấn trong chăn trước khi thị tẩm là để phòng ngừa việc giấu vũ khí nhằm ám sát hoàng thượng.

Trong quá trình hoàng thượng và phi tần "vui vẻ" trên giường, thái giám sẽ túc trực bên ngoài để tính toán thời gian vì việc ân ái cũng bị giới hạn giờ giấc. Đến lúc kết thúc mà hoàng thượng vẫn chưa dừng, thái giám sẽ khẽ hô "đến giờ rồi". Nếu hoàng thượng vẫn tiếp tục, thái giám sẽ hô cho đến bao giờ hoàng thượng thấy xấu hổ mà ngừng lại. Phi tần sau đó sẽ tự quấn mình trong chăn và đi giật lùi ra ngoài để thái giám vác về cung.

Phi tần sau khi ân ái xong sẽ được vác về cung của mình.

Người của Kính sự phòng sẽ phải ghi chép lại ngày tháng năm một cách rõ ràng để tiện cho việc nhận biết huyết thống của hoàng tự có chính xác nếu phi tần này mang long thai. Còn nếu hoàng thượng không muốn có con với người này thì khi trở về cung, phi tần sẽ được ban thuốc tránh thai.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.