• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

11 bí ẩn về những biểu tượng nổi tiếng thế giới dám cá 90% nhân loại đều không hay biết

Lịch sử

Nếu bạn đồng ý nghiên cứu sâu hơn về một số tác phẩm nghệ thuật hay công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới, bạn sẽ bất ngờ nhận ra rất nhiều điều bí ẩn mà chúng sở hữu.

Căn hộ trên tầng cao nhất của tháp Eiffel

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 1

Kỹ sư Gustave Eiffel là người đã thiết kế tượng đài nổi tiếng nhất nước Pháp, không chỉ có thế, ông còn xây dựng một căn hộ bí mật cho riêng mình trên tầng cao nhất của tháp. Ông thường sử dụng nơi này để nghỉ ngơi và tiếp khách. Một trong những lần gặp gỡ đáng nói nhất tại nơi này chính là cuộc trò chuyện dài giữa Gustave Eiffel và Thomas Edison.

Căn hộ có một nhà bếp, phòng tắm, hai phòng ngủ và một phòng khách. Tất nhiên căn hộ có cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Ngày nay, căn hộ trở thành bảo tàng nhỏ, bên trong là tượng sáp của 2 nhân vật nổi tiếng Eiffel và Edison.

Sợi xích gãy dưới chân Tượng Nữ thần Tự do

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 2

Tượng Nữ thần Tự do là món quà người dân Pháp trao tặng cho Hoa Kỳ để vinh danh kỷ niệm 100 năm Cách mạng Hoa Kỳ. Tác phẩm tượng trưng cho tự do, dân chủ và bãi bỏ chế độ nô lệ. Chính vì lý do này, dưới chân Tượng Nữ thần Tự do có một chuỗi xích bị đứt đôi, điều mà rất nhiều du khách không hề chú ý đến.

Bản sao bức Mona Lisa do chính Leonardo da Vinci vẽ

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 3

Bức tranh nổi tiếng này từng được rất nhiều hoạ sĩ vẽ lại. Nhưng nhiều tin đồn cho rằng có một bức chân dung nàng Mona Lisa khác được chính Leonardo da Vinci vẽ và góc nhìn của bức tranh này có phần hơi khác so với bản gốc. Nhiều chuyên gia cũng tranh cãi có thể bức tranh được vẽ bởi một hoạ sĩ tài ba nào đó khác. Tuy nhiên, số đông vẫn khẳng định đây là phiên bản thậm chí còn cũ hơn bản gốc và do chính Leonardo da Vinci hoàn thành.

Hội trường dang dở đằng sau các bước tượng điêu khắc núi Rushmore

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 4

Trong quá trình xây dựng tượng đài nổi tiếng này, kiến ​​trúc sư Gutzon Borglum muốn xây dựng một hội trường bên trong vách đá. Đây là căn phòng bí ẩn dùng để giữ lại những ghi chép cơ bản và thông tin lịch sử Hoa Kỳ. Với mục đích lưu giữ này, ông đã khai quật một hang động phía sau đầu của Abraham Lincoln. Tuy nhiên, Borglum đột ngột qua đời khiến kế hoạch dang dở.

Năm 1998, hơn 50 năm sau khi ông qua đời, các bản sao của những tài liệu quan trọng và hồi ký của các vị Tổng thống Mỹ đã được đặt vào trong hội trường vẫn còn dang dở này.

Gác mái bí mật bên trong núi Matterhorn ở Disneyland

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 5

Núi Matterhorn ở Disneyland là một mô hình mô phỏng lại ngọn núi thuộc dãy núi Alps ở biên giới với Thụy Sĩ và Ý, nơi này được biết đến là một trạm thú vị trong trò chơi tàu siêu tốc của Disneyland. Tuy nhiên, bí ẩn thật sự của ngọn núi mô hình này chính là đỉnh của nó, bên trong đỉnh là một cấu trúc giống như gác mái nhỏ. Chỉ những ai thực sự quan tâm mới biết gác mái này có thể chơi bóng rổ, trong đó còn có một cầu thang gỗ lớn.

Hình thù ban đầu của tượng Nhân sư

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 6

Tượng Nhân sư vĩ đại Giza là bức tượng cổ nhất thế giới. Ban đầu, bức tượng được sơn màu sáng, bây giờ bạn có thể tìm thấy tàn tích của lớp sơn cũ sau tai của bức tượng. Trước đây, nó cũng có mũi và bộ râu như các pharaon. Những hình ảnh nguyên bản của tượng Nhân sư có thể dễ dàng nhìn thấy trong các bảo tàng của Anh và Ai Cập.

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 7

Một số chuyên gia còn tin rằng tượng Nhân sư ban đầu có thể là đầu của một con sư tử hoặc chó, sau này khuôn mặt người mới được khắc và chỉnh sửa. Điều này giải thích cho sự khác biệt lớn giữa tỷ lệ của cơ thể khổng lồ và đầu nhỏ của bức tượng.

Ai là người xây dựng Tháp nghiêng Pisa?

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 8

Cũng giống như một số địa điểm ở trên, toà tháp nổi tiếng này cũng chứa rất nhiều bí mật. Mọi người đều biết về nó nhưng không ai thật sự biết đến người xây dựng toà tháp nghiêng nổi tiếng này. Sở dĩ có ít ghi chép về người xây dựng vì toà tháp mất đến 200 năm để hoàn thành. Các nhà sử học thường cho rằng đây là tác phẩm được phát triển bởi Bonanno Pizano, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đó là Diotisalvi, người đã thiết kế nhà rửa tội nằm bên cạnh tòa tháp, nơi có phong cách tương tự.

Tên của điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Anh

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 9

Nói một cách chính xác thì điểm du lịch nổi tiếng nhất London không phải có tên gọi là Big Ben như mọi người lầm tưởng. Cái tên này chỉ được sử dụng để đặt cho chiếc chuông trên tháp. Toàn bộ toà tháp trong Tòa nhà Quốc hội Anh có tên chính thức là Tháp Đồng hồ của Cung điện Westminster. Sau đó, vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Quốc hội Anh đã tuyên bố tháp Big Ben sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth kể từ 4/6/2012.

Hiện tại, không ai biết chắc chắn Big Ben có phải là tên quả chuông trên ngọn tháp hay không. Nhiều người đồn đoán chính ông chủ quyền lực của xưởng đúc chuông đã đặt cho nó cái tên này. Một giả thuyết khác cho rằng nó được đặt theo tên của Benjamin Count, một nhà vô địch quyền anh hạng nặng.

Màu sắc của cầu Cổng Vàng

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 10

Cầu Cổng Vàng là một trong những địa danh được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Để xây dựng cây đầu, kiến trúc sư đã mất thời gian dài để thuyết phục Hải quân Hoa Kỳ. Khi được cấp phép, Hải quân đã yêu cầu phải sơn sọc đen và vàng để dễ dàng nhìn thấy trong sương mù. Nhưng cuối cùng, kiến trúc sư Irving Morrow đã thuyết phục Hải quân được sơn cây cầu màu cam đậm. Màu sắc này vẫn đảm bảo có thể nhìn thấy cây cầu trong mọi điều kiện thời tiết mà vẫn mang lại vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn.

Bầu trời trong bức tranh The Scream

lost bird bi an dang sau nhung bieu tuong noi tieng the gioi 11

Trong quyển nhật ký của mình, hoạ sĩ Edvard Munch đã bộc bạch rằng tên ban đầu của bức tranh này là The Scream of Nature.

... đột nhiên bầu trời đỏ rực như máu, tôi dừng lại, cảm thấy như mình kiệt sức, tôi dựa vào hàng rào, nhìn máu, ngọn lửa bên trên màu xanh đen của bầu trời thành phố.

Năm 2003, một nhóm các nhà thiên văn học đã dưa ra giả thuyết rằng màu đỏ tươi trên bầu trời khiến tác giả kinh ngạc có thể là do vụ phun trào núi lửa Krakatoa vào năm 1883. Một lượng lớn bụi núi lửa đã bị phân tán lên bầu khí quyển. Bầu trời hoàng hôn sẽ khiến đám bụi này trở nên cực kỳ sáng, hiện tượng này có thể quan sát trên toàn thế giới trong vài năm sau đó.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.