• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

13 cái chết vô tình được phát trực tiếp trên sóng truyền hình gây ám ảnh triệu người xem (P2)

Lịch sử

Phần 1 của loạt video này đã để lại một số ám ảnh nhất định vì những hình ảnh tự sát lên sóng truyền hình. Phần 2 này là những trường hợp đột tử bất thình lình gây sốc - những cái chết ngoài ý muốn. Điển hình là diễn viên hài Tommy Copper đột ngột ra đi sau cơn đau tim, hay nhà hùng biện Vijayan đang trả lời phỏng vấn bất tỉnh đã để lại nhiều ám ảnh cho người xem truyền hình.

7. Diễn viên hài Tommy Cooper lên cơn đau tim khi đang biểu diễn

https://youtu.be/qWutUMkqA_c

Cái chết đột ngột của diễn viên hài người Anh Tommy Cooper đã vô tình xảy ra trong một buổi phát sóng chương trình Live from Her Majesty, một chương trình tạp kỹ được chiếu vào tối chủ nhật trên kênh ITV. Ông Tommy Cooper nổi tiếng là diễn viên hài độc thoại vui tính, trong một phân cảnh ông được một cô gái xinh đẹp mặc giúp chiếc áo khoác lên người, Tommy ngay lập tức ngã xuống sàn, mọi người phá lên cười vì nghĩ ông đang diễn cảnh xỉu vì trúng tiếng sét ái tình.

Sau đó ông ngã thẳng ra sau, thở gấp gáp. Khán giả vẫn cười nghiêng ngả vì hành động hài hước này của Tommy. Tất nhiên, những người có mặt tại đó không ai biết được rằng mình đang chứng kiến cảnh Tommy lên cơn đau tim và đột quỵ ngay trước mắt họ. Họ sẽ bị hình ảnh đó ám ảnh mình một thời gian dài vì đã vô tình cười nói nhìn một người đang đối mặt với cái chết.

8. M. N. Vijayan đột tử lúc đang trả lời phỏng vấn

Nhà văn, nhà hùng biện và học giả M.N. Vijayan đã bị nhồi máu cơ tim trong khi đang nói chuyện tại hội nghị được phát sóng trực tiếp ở câu lạc bộ báo chí Thrissur. Cảnh tượng đột tử trên sóng của ông gây ra cuộc tranh cãi, vì sau khi ông Vijayan bất tỉnh, những người có mặt ở đó đã đưa ông lên lầu 2 thay vì cấp tốc chở ông đến bệnh viện. Và các nhà phê bình còn lưu ý rằng ông Vijanyan đã được chở đến một bệnh viện cách xa nơi tổ chức họp báo thay vì chở đến bệnh viện gần đó.

9. Vô số người bỏ mạng tại tòa tháp đôi của Mỹ

Sự kiện xảy ra vào ngày 11/9/2001 dưới sự chứng kiến của hàng triệu người. Đây là một trong những khoảnh khắc phát sóng tin tức gây sốc và khó quên nhất trên truyền hình trực tiếp. Mọi kênh truyền hình tại Mỹ đều trực tiếp sự kiện khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới tại thành phố New York. Cột khói khổng lồ cuồn cuộn bốc lên từ tòa tháp phía bắc sau khi một chiếc máy bay bị không tặc cướp lái, đâm vào tòa nhà chọc trời.

Ngay sau đó, hình ảnh gây sốc tiếp theo được người dân chứng kiến là cảnh một chiếc máy bay thứ hai lao vào tòa tháp phía nam, gây ra thêm một vụ nổ khác. Người xem truyền hình thấy cảnh tòa nhà bốc khói nghi ngút, cảnh máy bay va chạm tạo nên một vụ nổ lớn và toàn bộ tòa nhà phía nam sụp xuống. Tuy không trực tiếp nhìn thấy hình ảnh máu đổ hay cảnh người chết nhưng ai cũng cảm nhận được một nỗi đau mất mát quá lớn, những hành khách trên máy bay và người dân tại tòa Tháp đôi đã thiệt mạng thương tâm. Một cảnh tượng mà bây giờ xem lại vẫn khiến nhiều người xúc động mạnh.

10. Franco Scoglio tắt thở khi đang tranh luận

Ngày 3/10/2005, HLV đội bóng người Ý Franco Scoglio đã xuất hiện trên đài truyền hình Genoa để thảo luận với chủ tịch Genoa Enrico Preziosi. Khi ông Preziosi đáp trả lại lời nhận xét của HLV Scoglio thì ông Scoglio đột nhiên bất tỉnh, ngả người ra sau. Ông Scoglio - người quản lý đội Tunisia và Libya đã bị lên cơn đau tim và tử vong ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Kênh Primocanale viết lên trang web của họ rằng: "Đột nhiên ông ấy thấy mệt mỏi, ngả đầu ra sau và hơi thở của ông ấy ngày càng khó khăn hơn."

11. Ayrton Senna

https://www.youtube.com/watch?v=IDzIyy-QNkQ

Hầu hết các tay đua Thể thức 1 đều biết những rủi ro có thể xảy ra trên đường đua của họ. Nhưng sự việc xảy ra với tay đua huyền thoại Ayrton Senna khiến nhiều người rất sốc. Người hâm mộ không tin nổi vào mắt mình khi xem video cái chết xảy ra chỉ 1,8 giây sau khi huyền thoại đua xe F1 tông vào tường bê tông. Ông là một tay đua lỳ lợm về mặt tâm lý, rất có kỹ thuật lái xe khiến người khác phải trầm trồ. Trong những cuộc đua, ông luôn làm chủ tay lái và vượt qua những khúc cua nhanh hết mức có thể nhưng tai nạn thảm khốc đã xảy ra vào ngày 1/5/1994.

Sự việc đáng tiếc đó không phải lỗi của Senna, mà lý do là chiếc xe của ông có vấn đề và Senna đã cố gắng lấy lại sự kiểm soát nhưng mọi việc xảy ra quá nhanh. Theo chia sẻ của David Coulthard, tay đua dự bị của Ayrton Senna tại đội đua Williams khi đó, anh nói: "Tôi nhận thấy anh ấy vẫn cố gắng giữ vững tay lái cho tới thời điểm va chạm, vận tốc khi đó là 210km/giờ."

12. Khán giả Shannon Stone té chết vì cố bắt bóng chày

Ngày 7/7/2011, Shannon Stone đưa con trai mình đến xem một trận bóng chày của đội Rangers tại sân vận động Arlington. Quả bóng bị đánh văng lên khán đài nơi Shannon Stone đang đứng. Vì mải mê với tay chụp quả bóng nên Stone đã mất thăng bằng, lao ra khỏi thanh chắn, ngã xuống đất. Những bình luận viên khi đó còn cười và nói hy vọng rằng anh sẽ ổn. Tuy nhiên, Stone đã tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện - chỉ hơn 1 giờ sau khi bị ngã xuống.

13. Tổng bí thư đảng XHCN Nhật Inejiro Asanuma bị hạ sát

Khi đang nói chuyện trong một cuộc tranh luận chính trị được phát sóng trên truyền hình ở Tokyo, ông Inejiro Asanuma bị một thanh niên theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ám sát. Kẻ ám sát ông là một người dân tộc thiểu số 17 tuổi, tên Otoya Yamaguchi, hắn đã lao lên sân khấu đâm ông Asanuma bằng thanh kiếm samurai. Lưỡi kiếm đâm xuyên qua xương sườn ông, giết chết ông ngay lập tức. Cái chết đầy bạo lực được trình chiếu trên đài truyền hình quốc gia đã khiến công chúng sửng sốt và gây căm phẫn toàn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.