• Về đầu trang
Mar Heaven
Mar Heaven

7 thanh kiếm huyền thoại từng gây chấn động lịch sử

Lịch sử

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của nhân loại, kiếm luôn được mệnh danh là “Vua của các loại binh khí”, chính vì thế mà đồng hành cùng các anh hùng huyền thoại hay những bậc quân vương đa phần đều là kiếm. Hôm nay Lost Bird sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thanh kiếm lừng danh đã đi vào lịch sử.

1. "Thánh Kiếm" Excalibur

Các bạn chắc đã không còn xa lạ gì với thanh kiếm huyền thoại này nữa, nó luôn gắn liền với Vua Arthur và là một trong những biểu tượng lâu đời của Vương quốc Anh. Theo một số tài liệu cũ, Excalibur từng được gọi là Caliburnus. Thanh kiếm này đã cùng với Vua Arthur tạo nên một giai thoại về những hiệp sĩ bàn tròn và là cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Theo truyền thuyết, một mặt của lưỡi kiếm Excalibur có khắc chữ Take Me Up (vung tôi lên) và mặt còn lại là Cast Me Away (ném tôi đi) như tiên đoán trước việc Excalibur sẽ trở về với nước.

excalibur nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: www.reliks.com

2. "Thần Kiếm" Duradal

Một trong những thanh kiếm cổ có tuổi đời hàng trăm năm, thanh kiếm huyền bí Durandal bị gắn vào trong vách đá. Thanh kiếm huyền thoại này đã mang về cho chủ nhân của nó nhiều chiến thắng vẻ vang, trải dài từ Pháp, Ý cho đến Scotland và xứ Wales… Ở trận chiến cuối cùng, nhằm tránh vũ khí của mình rơi vào tay kẻ thù, hiệp sĩ Roland đã niêm phong nó vào vách đá và tạo nên truyền thuyết đến tận ngày nay. Hiện nay du khách có thể đến nhà thờ Đức Bà Chapelle de Notre-Dame ở Rocamadour, Pháp để tham quan.

durandal nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: www.ancient-origins.net

3. "Bá Kiếm" Joyeuse

Thanh kiếm huyền thoại này thuộc về Charles Đại đế, vị Vua vĩ đại của người Frank cách đây 1200 năm, nổi bật với chiến công chinh phục Ý. Lãnh thổ ông cai trị bao gồm cả Đức và Pháp. Những chiến công của ông đều có sự giúp sức của thanh kiếm Joyeuse. Thanh kiếm Joyeuse được cho là sở hữu ma lực và là một trong những thanh kiếm nổi tiếng nhất trong lịch sử. Joyeuse thường được sử dụng để làm lễ đăng quang cho các vị vua Pháp. Hiện nay có hai thanh kiếm được cho là kiếm Joyeuse, một thanh được lưu giữ ở bảo tàng Louvre ở Pháp, thanh còn lại được giữ ở kho báu hoàng gia Áo Schatzkammer Weltliche tại Vienna.

joyeuse nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: www.louvre.fr

4. "Đế Kiếm" Câu Tiễn

Câu Tiễn được phát hiện trong một ngôi mộ ở Trung Quốc, dù đã có hơn 2000 năm tuổi nhưng thanh kiếm này lại không hề bị han gỉ, ngoài ra nó còn nổi tiếng về độ sắc bén và sáng bóng. Cây kiếm thuộc quyền sở hữu của Việt Vương Câu Tiễn. Trên lưỡi gươm còn khắc 8 chữ Việt Vương Câu Tiễn – Tự Tác Dụng Kiếm. Thanh kiếm hiện là bảo vật quốc gia của Trung Quốc.

goujian nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: Wikipedia

5. "Dũng Kiếm" Wallace Sword

Wallace là một thanh kiếm hai tay cổ xưa thuộc về William Wallace – anh hùng dân tộc Scotland, người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại sự chiếm đóng của người Anh ở Scotland trong cuộc chiến tranh giành độc lập vào cuối thế kỷ XIII, đầu thế kỷ XIV. Một trong những kỉ vật quý giá của Wallace là thanh kiếm đã cùng ông vào sinh ra tử. Thanh kiếm dài 168 cm, nặng 2,7 kg và có lưỡi dài 132cm. Hiện nay nó đang nằm tại Đài tưởng niệm quốc gia tại Stirling.

wallace sword nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: thesworddungeon.com

6. "Chánh Kiếm" Honjo Masamune

Biểu tượng của gia tộc Tokugawa - thanh kiếm Honjo Masamune, là một trong những thanh kiếm nổi tiếng nhất của Masamune và là một trong những cổ vật lịch sử quan trọng nhất đã bị mất tích vào cuối Thế chiến II. Kiếm được tạo nên bởi Goro Nyudo Masamune, một thợ rèn kiếm huyền thoại của lịch sử Nhật Bản. Tại xứ sở Mặt trời mọc, tên ông được dùng cho một giải thưởng danh giá dành tặng những thợ rèn kiếm xuất sắc nhất. Honjo Masamune còn được gọi là thanh kiếm “nhân từ” vì có một truyền thuyết kể rằng, nó sẽ không chém giết bất cứ một sinh vật sống nào nếu không cần thiết.

honjo masamune nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: Serbian History Channel

7. "Ma Kiếm" Muramasa

Nếu như Honjo Masamune được gọi là Chánh kiếm thì Muramasa ở vị thế đối lập sẽ được xưng tụng là Ma kiếm bởi độ hung tàn của mình. Tương truyền thanh kiếm được tạo nên bởi Muramasa Sengo – đệ tử của huyền thoại Honjo Masamune. Tuy thừa hưởng được kỹ thuật từ sư phụ nhưng lại không học được đạo đức của ông. Sau khi bị Honjo Masamune phế một cánh tay, hắn ôm lòng oán hận và tạo nên thanh kiếm Muramasa. Và tất cả tâm địa độc ác tàn nhẫn của hắn đã nhập vào thanh kiếm. Kể từ đó, huyền thoại về thanh Ma kiếm ra đời. Hiện Muramasa đang được lưu giữ tại Bảo tàng quốc gia ở Tokyo, Nhật bản.

muramasa nhung thanh kiem huyen thoai

Ảnh: Wikipedia

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.