• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

8 minh tinh Trung Hoa Dân Quốc đời đầu sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ như bước ra từ thơ ca, tiểu thuyết

Lịch sử

1. Viên Mỹ Vân

2

Viên Mỹ Vân sinh năm 1918 tại Hàng Châu, là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Thực ra cô có tên thật là Hầu Quế Phượng, ngay từ khi còn bé đã được gia đình cho học kinh kịch và được mẹ gửi đến Tô Châu. Khi đến đây cô đổi tên thành Viên Mỹ Vân.

2 1

Năm 1932 cô chính thức gia nhập làng điện ảnh Trung Hoa với vai diễn trong bộ phim Tiểu Nữ Linh. Trong suốt cuộc đời mình, Viên Mỹ Vân đã tham gia vào hơn 60 bộ phim lớn nhỏ như: Tây Thi, Hồng Lâu Mộng,...

2. Trần Yến Yến

3

Trần Yến Yến tên thật là Trần Thiến Thiến, sinh ở Bắc Kinh, cô là một nữ diễn viên và cũng là nhà sản xuất phim trong rạp chiếu phim của Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có niềm đam mê mãnh liệt với điện ảnh. Năm 1930 Trần Yến Yến tham gia vào bộ phim đầu tiên Hợp Đồng Tự Sát. Bộ phim nhanh chóng đưa tên tuổi của cô nổi tiếng khắp cả nước.

3 1

Những bộ phim để đời trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Trần Yến Yến như: Nam Quốc Chi Xuân, Đại Lộ, Cố Đô Mộng Xuân,... Năm 1949 cô chuyển đến Hồng Kông cùng chồng mình là Vương Hào sáng lập nên công ty phim Hải Yến.

3. Hồ Điệp

4

Hồ Điệp tên thật là Hồ Thụy Hoa sinh năm 1908 tại Thượng Hải, từng tốt nghiệp trường điện ảnh Thượng Hải và là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng đời đầu của Trung Quốc nhờ tài năng và vẻ đẹp xuất sắc của mình.

4 1

Những bộ phim tiêu biểu của cô trong suốt sự nghiệp diễn xuất gồm: Chiến Công, Thu Phiến Oán, Cuồng Lưu, Tỷ Muội Hoa,... Năm 1928 Hồ Điệp cùng nữ minh tinh Nguyễn Linh Ngọc hợp tác diễn xuất trong phim Tháp Mây Trắng. Năm 1960 cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Châu Á lần thứ 7 với bộ phim tình yêu Cửa Sau.

Năm 1966 Hồ Điệp kết thúc sự nghiệp diễn xuất của mình sau khi quay xong bộ phim Trong Tháp Nữ Nhân.

4. Lê Minh Huệ

5

Lê Minh Huệ sinh năm 1909 tại Chiết Giang. Cha cô là Lê Cẩm Huy - một nhà soạn nhạc nổi tiếng trong thập niên 19, nên từ nhỏ Minh Huệ đã rất giỏi ca múa. Cô đã được tham gia rất nhiều sân khấu ca kịch lớn nhỏ khác nhau ngay từ khi còn bé.

5 1

Năm 1925, cô chuyển từ ca hát sang diễn xuất điện ảnh với vai phụ trong bộ phim Đau Đớn. Một số tác phẩm mà Lê Minh Huệ từng đóng sau này như: Chiến Công, Đại Trung Hoa, Tiểu Xưởng Chủ,...

5. Diệp Thu Tâm

6

Diệp Thu Tâm sinh năm 1913 tại Hồ Bắc, ra mắt công chúng năm 1933 với vai diễn trong Nghiệt Hải Uyên Ương. Với vẻ đẹp xuất chúng cùng lối diễn xuất thần của mình, Diệp Thu Tâm nhanh chóng được mọi người mến mộ. Khi còn là một thiếu nữ, cô rất yêu văn học và nghệ thuật, đặc biệt là dành sự quan tâm lớn với phim ảnh. Tác phẩm tiêu biểu mà cô từng tham gia như: Thanh Xuân Chi Hỏa, Đêm Xuân Khúc,...

6 1

6. Nguyễn Linh Ngọc

7

Nguyễn Linh Ngọc có tên thật là Nguyễn Ngọc Căn sinh năm 1910 tại Thượng Hải trong một gia đình lao động nghèo. Nguyễn Linh Ngọc tham gia vào bộ phim đầu tay năm 16 tuổi cho hãng phim Minh Tinh với vai diễn trong Xuân Mộng Cố Đô.

7 1

Cô là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất thập niên 30 của Trung Quốc cho đến khi ra đi ở độ tuổi 24. Nguyễn Linh Ngọc đã trở thành huyền thoại của nền điện ảnh Trung Quốc.

7. Vương Nhân Mỹ

8

Vương Nhân Mỹ sinh năm 1914 tại Hồ Nam và được biết đến là một nữ diễn viên điện ảnh của Trung Hoa. Cô đóng vai chính trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Dã Hoa Hồng, Thanh Xuân Chi Ca,... Năm 1935, tại Liên hoan phim quốc tế Liên Xô, bộ phim mà Vương Nhân Mỹ đóng vai chính đã giành được nhiều giải thưởng cao.

8 1

8. Từ Lai

9 1

Từ Lai tên thật là Từ Khiết Phượng sinh ra tại Thượng Hải trong một gia đình nghèo. Cô từng tốt nghiệp trường Cao đẳng múa Trung Hoa. Năm 1933 nhờ tham gia diễn xuất trong bộ phim Tàn Xuân mà cuộc đời của cô bước sang một trang mới. Nhờ thành công của bộ phim đầu tay đã đưa tên tuổi của cô lên một tầm cao mới. Từ Lai liên tiếp nhận được các hợp đồng cho các bộ phim mới như: Hoa Sơn Chuyện Tình, Nhà Đò Nữ, Nữ Nhi Kinh.

9

Theo: wemedia.ifeng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.