• Về đầu trang
Mee
Mee

Bảo mẫu già hơn vua 17 tuổi trở thành quý phi độc ác nhiều thủ đoạn

Lịch sử

Vạn quý phi tên thật là Vạn Trinh Nhi sinh ra tại Sơn Đông, Trung Quốc. Bà vào cung khi mới 4 tuổi và được Tuyên Tông hoàng hậu Tôn thị chọn làm thị nữ. Năm Trinh Nhi 17 tuổi, hoàng hậu hạ sinh con trai Chu Kiến Thâm. Hoàng thượng sắc phong Kiến Thâm thành thái tử khi cậu bé tròn 2 tuổi. Vì tin tưởng Vạn thị, hoàng hậu ban cho bà chức bảo mẫu để ở bên chăm sóc con trai mình.

Ảnh minh họa.

Sau khoảng thời gian dài gắn bó, tình cảm giữa bảo mẫu Vạn Trinh Nhi và Chu Kiến Thâm ngày một gắn bó, khăng khít. Trong thời gian làm thái tử, Kiến Thâm từng gặp phải biến cố và bị tước đi ngôi vị này. Quãng thời gian khó khăn đó, Vạn thị luôn ở bên che chắn, bảo vệ cho thái tử.

Năm 11 tuổi, Chu Kiến Thâm được phục vị và lên ngôi hoàng thượng vào năm 1464 và lấy hiệu là Minh Hiến Tông. Ngay sau khi nắm quyền trong tay, hoàng thượng lập tức muốn phong Vạn Trinh Nhi làm hoàng hậu tuy nhiên vấp phải sự phản đối của mẫu thân. Vạn thị sau đó phải chịu 100 trượng vì bị cho là cố tình quyến rũ hoàng thượng khi còn nhỏ.

Trong đợt tuyển tú sau đó, nghe theo lời mẹ mình, Minh Hiến Tông lập Ngô thị làm hoàng hậu. Tuy nhiên, ông vẫn không thể gạt bỏ tình cảm gắn bó giữa mình và bảo mẫu nên bất chấp luật lệ để phong bà thành Vạn quý phi khi bà 35 tuổi.

Ảnh minh họa.

Theo sử sách Trung Quốc, việc Minh Hiến Tông vô cùng yêu thương chiều chuộng Vạn quý phi hơn mình 17 tuổi khiến Ngô hoàng hậu vô cùng giận dữ và nhiều lần bày mưu hãm hại. Tuy nhiên, với một người dày dặn kinh nghiệm trong cung như Vạn Trinh Nhi, hoàng hậu dễ dàng bị bà đánh bại.

Chán ghét với tính cách ghen tuông của hoàng hậu, Chu Kiến Thâm quyết định phế truất bà chỉ sau 1 tháng làm chủ hậu cung. Sau khi, Ngô thị bị phế truất, Minh Hiến Tông lập Vương thị làm Hoàng hậu nhưng bà không nhận được sự sủng ái của ông.

Ảnh minh họa.

Năm 1466, Vạn quý phi hạ sinh một hoàng tử khi đã 37 tuổi khiến Minh Hiến Tông vô cùng vui mừng. Nhưng không may, con trai của Vạn quý phi chết yểu khi mới 10 tháng tuổi và từ đó về sau quý phi không thể mang thai được nữa. Không chấp nhận được sự thật này, Trinh Nhi đem con trai của Bách Hiền phi là Chu Hựu Cực về cung nuôi dưỡng như con đẻ của mình. Năm 1471, Hựu Cực được sắc phong làm thái tử nhưng chỉ 2 tháng sau, người này cũng qua đời.

Vì không có con thừa tự nên Vạn quý phi vô cùng lo sợ một ngày nào đó mình sẽ thất sủng và bị ruồng bỏ. Bà nảy sinh lòng đố kỵ với những phi tần khác và thực hiện nhiều thủ đoạn hãm hại những người con khác của Minh Hiến Tông. Bất cứ ai lọt vào mắt xanh của hoàng thượng và có long thai, Vạn quý phi đều tìm đến và ép uống thuốc phá thai. Vị thái tử sau này nhờ có sự bảo vệ của thái hậu nên Trinh Nhi không thể đụng tay đến.

Ảnh minh họa.

Chưa dừng lại ở việc hãm hại các phi tần, bà còn tìm mọi cách chia bè kết phái, mua quan bán chức làm loạn triều chính. Biết rõ việc làm bất chính của Vạn quý phi nhưng vì quá yêu bà nên Minh Hiến Tông luôn nhắm mắt làm ngơ. Năm 57 tuổi, Trinh Nhi qua đời do bệnh gan, hoàng thượng vì quá đau lòng nên cũng qua đời mấy tháng sau đó khi mới 40 tuổi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.