• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả một trời kỉ niệm trong veo ùa về trong bộ sưu tập vở cũ cất giữ từ thời Đông Dương

Lịch sử

Đối với các bạn trẻ 10x, những quyển vở này gần như không hề tồn tại trong kí ức, nhưng đối với thế hệ 7x, 8x hay 9x đời đầu thì những hình ảnh dưới đây lại là cả một bầu trời tuổi thơ mặc dù đã nhiều thập kỉ trôi qua.

Tài khoản Facebook Nguyễn Đương mới đây đã đăng tải bộ sưu tập vở thời "ông bà anh" lên mạng xã hội và ngay lập tức khiến bạn bè và cư dân mạng "mắt tròn mắt dẹt".

13

Bài post của Nguyễn Đương về bộ sưu tập cổ của mình.

1

Gia tài vở (tập) từ thời Đông Dương có đến hơn 300 quyển là mơ ước của bất cứ ai.

2

Những mẫu vở màu sắc sặc sỡ và quen thuộc đối với team 9x.

3

Tác giả chú thích đây là mẫu vở từ những năm 1980 ngoài miền Bắc.

4

Còn đây là mẫu vở có tuổi đời hơn 30 năm của miền Nam.

5

Vở của những năm 1970 không có nhiều màu sắc, nhưng lại mang đậm nét cổ điển từ kiểu chữ đến hình ảnh trên đó. Ngoài ra, chủ đề hình vẽ đều xoay quanh hòa bình và tăng gia sản xuất.

Theo lời giới thiệu của tác giả, bộ sưu tập này có đến "hơn 300 mẫu vở học sinh từ thời Đông Dương (Indochine) đến những năm 1990". Trong chú thích dưới mỗi ảnh, tác giả cũng ghi lại mốc thời gian ra đời của những quyển vở cổ xưa này, trong đó cũ nhất có thể đã đời từ thập niên 40.

6

Cổ xưa hơn có cả những bộ sưu tập vở từ những năm 1960. Trong giai đoạn này, vở thường có chủ đề cổ vũ lao động hăng say và chiến đấu vì hòa bình nước nhà.

7

Những quyển vở đậm nét vintage những năm 1960 ở miền Nam. Hình ảnh các cô gái áo dài thướt tha là chủ đề chính của khoảng thời gian này.

8

Một vài mẫu vở từ những năm 1940 đến năm 1950 thời Đông Dương (Indochine). Màu cũ kĩ đậm dấu ấn thời gian càng khiến những quyển vở trở nên giá trị hơn.

9

Khẩu hiệu được in trên một quyển vở trước đây.

10

Theo chú thích của bạn Nguyễn Đương: "Một vài mẫu vở của học sinh người Miên ở miền Nam".

11

Những mẫu vở in các nhân vật lịch sử có công với nước nhà từ những năm 1960, 1970 và 1980.

12

Kể cả những mẫu vở của học sinh Hoa kiều cũng được giữ lại trong bộ sưu tập này.

Sau khi đăng tải, nhiều bạn bè của chính chủ cũng như cư dân mạng gần xa đã tới tấp gửi bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ cũng như kinh ngạc về bộ sưu tập quý giá của anh chàng.

13

Nhờ "chủ thớt" còn lưu trữ những món đồ xưa cũ thế này mà chúng ta có thể tận mắt nhìn thấy bộ sưu tập vở xa xưa nhưng lại có thiết kế đẹp mắt và cổ điển. Ngoài ra, bộ sưu tập cũng giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống và văn hóa trước đây của nước ta.

Nếu bạn cũng lưu giữ những món đồ có từ thời "ông bà anh" thì nhớ khoe với Lost Bird nhé!

Theo: Nguyễn Đương/Facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.