• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Các thiết bị chữa bệnh kỳ lạ như trong phim viễn tưởng nhưng lại từng tồn tại vào những năm 1900 - 1940

Kinh dị

Các phát minh vĩ đại đi từ những thí nghiệm trong quá khứ, nơi mà con người cũng trở thành "chuột bạch" để hy sinh cho những sản phẩm công nghệ phục vụ cho y học hiện đại.

Phải mất một thời gian dài để có thể tìm ra công nghệ khám chữa bệnh an toàn cho các bệnh nhân.

1

Quá trình chụp X-quang ngực đang được tiến hành tại khoa X-quang của bác sĩ Maxime Menard tại bệnh viện Cochin ở Paris, vào khoảng năm 1914.

Vào năm 1895, nhà khoa học Wilhelm Conrad Röntgen phát hiện ra tia X hay còn gọi là bức xạ Röntgen. Các bác sĩ vẫn chưa hiểu rõ về những bức xạ mà tia X này mang lại. Một bác sĩ người Pháp, tiến sĩ Maxime Menard, đã phải cắt bỏ ngón tay của mình khi ông bị ung thư do tiếp xúc thường xuyên với bức xạ khi sử dụng máy chụp X-quang. Ông đã khiến cho giới y học lúc đó ngưỡng mộ vì sự gan dạ của mình. Không kêu la hay than khóc, ông chỉ hút một điếu thuốc để lấy bình tĩnh trong khi ngón tay của mình đang được phẫu thuật cắt bỏ.

2

Trong quá khứ, xe cứu thương trông như thế này. Xe cứu thương Wiener đang chở bệnh nhân nằm trên chiếc xe bằng gỗ được ngựa kéo. Hai bên hông được để hở cho thoáng khí, có rèm che lại. Người đàn ông đang nằm trên xe cấp cứu là thành viên của Hiệp hội Cứu hộ Tự nguyện Viennese được thành lập vào năm 1881.

3

Bác sĩ Elizabeth Bruyn ngồi ở phía sau xe cứu thương ngựa kéo.

4

Phòng y tế tại một chuyến tàu bệnh viện, chụp khoảng năm 1900.

5

Một bà bầu đang hít khí giảm đau trong lúc chuyển dạ. Đây là một phát minh nhằm cố gắng giúp người sinh giảm càng nhiều cơn đau càng tốt. Chụp vào tháng 7/1939.

6

Trẻ sơ sinh đang thở oxy dưới sự giám sát của các y tá, Berlin, Đức, tháng 7/1939.

7

Một bệnh nhân nằm trong máy hô hấp nhân tạo. Vào khoảng năm 1938, thiết bị này được gọi là phổi sắt.

8

Các y tá đang thực hành khởi động một chiếc Áo Khoác Hô Hấp, chức năng của chiếc áo này tương tự như thiết bị phổi sắt, chụp vào khoảng năm 1938.

9

Cậu bé bệnh nhân Gerald Blackburn đang nằm trong lều dưỡng khí tại Bệnh viện Princess Beatrice, khoảng năm 1937.

10

Một thiếu nữ đang hít thở vào một thiết bị điện tử để tạo ra sương, thiết bị này dùng để điều trị cảm lạnh và cảm cúm, chụp vào khoảng năm 1929.

11

Các bệnh nhân tại một bệnh viện ở Đức đang hít các loại thuốc bằng bột như tinh dầu bạc hà và bạch đàn để chữa lành các bệnh về đường hô hấp, năm 1930.

12

Một người phụ nữ đeo mặt nạ trị cảm cúm trong suốt trận dịch cúm sau Thế chiến thứ nhất, 1919.

13

Bác sĩ Dubois sử dụng máy gây mê tại Pháp, khoảng năm 1913.

14

Trung úy Radtke đang liên tục hút một lượng lớn không khí vào phổi bằng một cột thủy ngân, trong khi bác sĩ kiểm tra huyết áp của anh, chụp vào khoảng năm 1932.

15

"Trẻ em" đang sử dụng bồn tắm ánh sáng ở Berlin, Đức vào khoảng năm 1929.

16

Một người đàn ông chỉ quấn một chiếc khăn mỏng và đeo một cái kính bảo hộ màu đen, ông đang ngồi trong phòng chữa bệnh bằng tia cực tím, 1930.

17

"Máy massage hông", một sản phẩm mới được sản xuất của Hoa Kỳ, vào khoảng năm 1928.

18

DF Angier - Viên thanh tra Bưu điện (bên trái) và Tiến sĩ LF Kebler - cựu Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (bên phải). Họ đã thử một thiết bị tăng chiều cao từ 5cm đến 15cm, 1931.

19

Một thiếu nữ đang ngâm tay và chân mình trong bốn bồn nước cùng với dòng điện, để giúp cải thiện tuần hoàn máu, năm 1938.

20

Hai nữ tu đang khởi động máy kéo căng, máy này được dùng trong phẫu thuật tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ ở Cincinnati, Ohio, vào khoảng năm 1915.

21

Một trong những chiếc máy Roentgen tuyệt vời, thiết bị chụp tia Roentgen "nhìn xuyên thấu" hiện đại này có thể ngăn chặn bất kỳ chấn thương nào xảy ra với bác sĩ điều trị, tại Frankfurt, Đức, vào khoảng năm 1929.

22

Năm 1912, một bác sĩ mặc quần áo bảo hộ tuyệt đối tại một ổ dịch bệnh ở Mãn Châu.

23

Các xác chết bị mổ xẻ thành nhiều phần tại phòng mổ, trường Cao đẳng Y tế Jefferson ở Philadelphia, PA, vào khoảng năm 1902.

24

Tại Pháp, bác sĩ Lewis Albert Sayre quan sát sự thay đổi độ cong của xương sống khi bệnh nhân treo hai tay lên trước khi quấn băng thạch cao để điều trị chứng vẹo cột sống vào khoảng năm 1850-1900.

Theo: RHP

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.