• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cách đây trăm năm, từng có một New Orleans diễm tình đến thế

Lịch sử

New Orleans nằm gần vịnh Mexico và được biết đến với biệt danh The Big Easy. New Orleans là thành phố pha trộn nhiều nền văn hóa bao gồm Mỹ, Pháp và một số nước châu Phi khác. Bộ ảnh về thành phố những năm 90 vừa được trang News Dog Media tung ra sẽ đem đến cho chúng ta một cái nhìn mới mẻ về nơi này.

Nổi bật trong số đó là những bức hình về lễ hội Mardi Gras diễn ra thường xuyên vào thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20.

Năm 1875, Louisiana tuyên bố Mardi Gras là một kỳ nghỉ hợp pháp của tiểu bang.

Đám đông khổng lồ xuất hiện tại lễ diễu hành vào năm 1900.

Trong bức hình là chiếc xe diễu hành của câu lạc bộ giải trí và trợ giúp xã hội Zulu. Họ thành lập năm 1916 và thường xuyên tham gia lễ hội Mardi Gras.

Vài người đeo mặt nạ khi tham gia các cuộc diễu hành vào năm 1905.

Năm 1972, thành phố tổ chức cuộc diễu hành cuối cùng đi qua những con đường hẹp ở khu Pháp.

Những ngày thường, đường phố ở New Orleans cũng khá tấp nập.

Đây là tòa nhà Mercier trước khi bị phá hủy vào năm 1908. Nó là một công trình kiến trúc mang đậm vẻ đẹp cổ điển Pháp.

Bức ảnh hiếm có về bữa tiệc sinh nhật xa hoa nhất thời bấy giờ của quý bà Josie Arlington. Sinh ra trong cảnh nghèo khó nhưng cuối cùng bà lại trở nên giàu có nhất vùng Storyville nhờ điều hành một nhà thổ có tiếng.

Không phải tự nhiên người ta ví Big Easy như một thành phố diễm tình đầy tội lỗi. Trong quá khứ, nơi đây nổi tiếng với các con phố đèn đỏ hoạt động công khai tại quận Storyville sầm uất.

Chẳng khó để bắt gặp hình ảnh những cô gái ăn mặc thiếu vải hoặc thậm chí là không mặc gì như thế này. Quận đèn đỏ được hợp pháp hóa tại thành phố Bắc Mỹ từ năm 1897 và bị đóng cửa vào năm 1917.

Một cô gái mặc áo choàng tắm đang chờ đợi "vị khách tiềm năng" của mình. Ảnh được chụp vào năm 1900.

Người phụ nữ ăn mặc sành điệu đang thưởng thức rượu tại một quán bar ở Storyville.

Trong chiến tranh Thế giới thứ nhất, thư kí quân sự Newton Baker không muốn Hải quân Hoa Kì bị phân tâm vì các cô gái bán hoa ở Storyville nên đã ra lệnh đóng cửa phố đèn đỏ.

Những cột mốc lịch sử của thành phố cũng được thể hiện rõ ràng trong từng bức ảnh. Trên đây là khung cảnh của khu nghỉ dưỡng vào năm 1901. Sau khi bãi bỏ chế độ nô lệ ở Mỹ, New Orleans đã tổ chức cuộc đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Tại một góc nhỏ của thành phố hoa lệ, vẫn còn những con phố cũ tồi tàn và chậm phát triển. Các gia đình sống tại đây vẫn sử dụng tiếng Pháp chứ không nói tiếng Anh như hầu hết mọi người.

Trải qua 300 năm lịch sử phi thường, The Big Easy vẫn phảng phất nét đẹp cổ điển, diễm tình song chẳng còn vẹn nguyên như trước.

Theo: DM
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.