• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Cách Yoko Ono mê hoặc John Lennon: Theo đuổi mọi nơi, còn tặng người tình một cô bồ 22 tuổi

Lịch sử

Nếu đã nhắc đến những người phụ nữ lướt qua cuộc đời của John Lennon, người ta không thể không nhắc đến Yoko Ono. Bà chính là bóng hồng để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong cuộc đời của thành viên The Beatles, cũng như là người tiếp sức cho ông trong công việc mà ông đang làm. Để có thể trở thành người phụ nữ mà John Lennon trân trọng nhất, Yoko Ono đã từng làm rất nhiều điều.

367b10eb2ea662796dbb80763a2a7d22

Yoko Ono, người phụ nữ đã bên cạnh John Lennon trong suốt phần đời còn lại.

Được biết, Yoko lớn hơn John 7 tuổi và sinh tại Tokyo. Bố của bà một giám đốc ngân hàng giàu có theo đạo Thiên Chúa và mẹ của bà theo đạo Phật. Gia đình của bà sau đó đã chuyển đến New York sinh sống, Yoko theo học tại trường cao đẳng Sarah Lawrence, Yonkers, cho đến khi bà gặp Toshi Ichiyanagi.

7045796 6460947 yoko seven years john s senior was born in tokyo her father a we a 32 1544042564105

Ảnh gia đình của Yoko Ono.

Toshi Ichiyanagi là một nhạc sĩ người Nhật học tại trung tâm nghệ thuật biểu diễn Julliard. Cả hai đã cùng nhau bỏ trốn và kết hôn chỉ với chút tiền ít ỏi. Yoko đã phải làm nhân viên phục vụ để nuôi nấng niềm đam mê nghệ thuật của mình.

"Cô ấy luôn nhận phải những chỉ trích và gièm pha. Nhưng tất cả chúng đều chẳng hề ngăn cô theo đuổi điều mà cô muốn. Niềm tin vào bản thân chính là tất cả với cô."

Yoko đã vấp phải rất nhiều vấn đề với cuộc hôn nhân chóng vánh này. Sau đó, cả hai đã ly dị và Yoko trở lại Nhật. Thất bại trong việc khơi gợi hứng thú trong bà, gia đình đã đưa bà vào viện vì bà đã lạm dụng thuốc ngủ quá nhiều.

Một nhà làm phim người Mỹ Tony Cox đã theo đuổi bà vào khoảng thời gian này. Yoko quyết định kết hôn và có một cô con gái với Cox.

maxresdefault

Thời còn trẻ, Yoko đã phải làm phục vụ để nuôi nấng niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Thuở ấy, Yoko Ono đã miệt mài theo đuổi John Lennon bằng việc viết thư cho ông và theo chân ông ở tất cả những nơi mà ông đến. Ban đầu, bà luôn muốn tiếp cận John là vì mong có thể mời ông làm nhà tài trợ cho sự kiện nghệ thuật của bà. Việc bà "tấn công" John một cách điên cuồng có vẻ khả thi với ông, nhưng với những người khác thì không.

Dì của John là Mimi, cho rằng Yoko là một con nhỏ "còi cọc hư hỏng". Trong khi đó, những thành viên khác trong ban nhạc như Paul, Ringo và George không hề muốn bà tham gia vào những buổi thu âm cho album của nhóm, cũng như những buổi gặp mặt.

7040004 6460947 the beatles above in 1965 lived in a feel good party bubble for a 1 1544028247737

Những thành viên của The Beatles không hề yêu thích Yoko Ono.

Trong quyển sách mới đây, Conolly cũng đã viết:

"Những kẻ dèm pha Yoko cũng đã chỉ ra một số điểm. Một nghệ sĩ avant grade ít người biết tới luôn mong muốn có thể đánh bóng tên tuổi của mình ở một đất nước mới sẽ không thể làm gì hơn ngoài làm thân với The Beatles, đặc biệt là John Lennon. Đây là những người mà chỉ cần một hành động nhỏ cũng đủ để trở thành chủ đề bàn tán."

Sau đó, thói quen sử dụng ma túy của John đã đẩy ban nhạc đến con đường tàn lụi. Cả nhóm bắt đầu tách ra và chọn cho mình một con đường riêng.

"Với John, việc ông đang bất mãn với mọi thứ, thì sự vực dậy tinh thần với thuốc phiện chính là một lựa chọn hấp dẫn."

7040032 6460947 yoko a heroin addict turned up in lennon s pictured in 1969 life a 33 1544042564750

Yoko đã vực dậy tinh thần John Lennon bằng...thuốc phiện.

Về phần Yoko, bà luôn cho rằng việc gặp gỡ John tại phòng trưng bày Indica hoàn toàn là tình cờ. John được mời đến đây bởi người chủ của phòng trưng bày là John Dunbar. Tại đây, ông đã được giới thiệu với Yoko Ono, một phụ nữ Nhật Bản nhỏ con mặc sweater màu đen và quần đen cùng mái tóc đen dài.

Lúc này bà đang chuẩn bị cho triển lãm của ngày hôm sau cùng với chồng và con của bà, Kyoko. Yoko cho biết mình không hề nhận ra đó là John Lennon, dù bà đã kiên quyết nói với Dunbar rằng phải mời thành viên của The Beatles.

john and yoko holiday card

Yoko Ono đã không nhận ra đó là John Lennon.

Một trong những tác phẩm của bà tại đây là một tấm bảng với một cây búa cùng sợi dây xích mắc lên trên, cùng với bên dưới là một loạt những chiếc đinh. John đã hỏi Yoko: "Liệu tôi có thể đóng một cái đinh lên đấy không?"

Yoko đã trả lời không và rời đi. Một lát sau, bà đã quay lại và hỏi bán bức tranh với giá 5 shillings. John cho biết mình hiện đang không có tiền trong người và ông hứa sẽ trả cho bà đúng số tiền đó để có thể đóng một chiếc đinh lên.

Sau đó hai tuần, Yoko xuất hiện tại văn phòng của The Beatles tại Mayfair với mong muốn được nói chuyện với John. Bước tiến tiếp theo của Yoko chính là gửi John quyển sách do chính bà làm tác giả mang tên Grapefuit.

John thực sự có cảm giác với Yoko, khi cho rằng bà như một ngôi sao còn ông thì như khán giả. Yoko như một điều bí ẩn với John, như thể trong cuộc đời ông chưa bao giờ gặp" một người phụ nữ Nhật Bản nhỏ người với bộ quần áo màu đen trang nhã" như bà. John cho rằng, cuối cùng ông cũng đã có thể tìm được một người gàn dở như mình. Ông chìm vào tình yêu với Yoko một cách mù quáng.

05 yoko john love

John yêu Yoko một cách mù quáng, như thể ông chưa từng gặp bất kì người nào như bà.

Quả thực, Yoko là một kiểu phụ nữ bí ẩn, ít nhất là với John Lennon. Một trong những sự kiện của bà mang tên Cut Pieces cũng đã chứng minh điều này. Tại đây, những người tham gia sẽ được đưa những cây kéo và được chỉ dẫn để cắt đi quần áo trên người Yoko. Cho đến khi áo ngực của bà rơi xuống, sự kiện cũng theo đó mà kết thúc.

yokoono

Yoko là một kiểu phụ nữ vô cùng kì lạ và bí ẩn.

John ly hôn với vợ của mình, lúc này là Cynthia, để qua lại với Yoko. Cả hai còn sở hữu cho mình một cái tên thương hiệu, JohnandYoko. Ông kiên quyết đưa Yoko đến tất cả những buổi thu âm của nhóm, trong khi Yoko không hề hứng thú với rock n roll và John vẫn để bà quyết định mọi thứ trong lĩnh vực mà bà không hề biết gì về nó.

7042928 6460947 image a 28 1544020543424 1

John đưa Yoko tới những buổi thu âm của The Beatles và để bà can thiệp vào công việc của mình, trong khi bà không hề biết gì về nó.

Những nhân viên tại Apple Records cũng không hề có ấn tượng tốt về Yoko như một ả đàn bà tham vọng và chẳng hề có lấy chút nhún nhường nào. Và thậm chí, chính Yoko là người đã cho John sử dụng chất kích thích.

Công chúng, thậm chí là The Beatles, cũng không hề yêu thích Yoko. Ringo đã từng nói với John: "Hai người điên cả rồi, cả hai người các cậu."

Mối quan hệ của John và Yoko về sau cũng đã đến hồi phai nhạt. Những bí ẩn của tình yêu tuyệt vời dường như đã bốc hơi đi mất vào năm 1972. Cách duy nhất mà Yoko có thể làm để giữ chân người tình chính là để John qua lại với May Pang, một phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp hiện đang làm việc chung với hai người.

maxresdefault 1

Yoko đã để chồng mình tự do qua lại cùng May Pang.

Sau đó, May Pang cùng với John chuyển đến Los Angeles và sống trong 18 tháng. Trong khoảng thời gian này, Yoko vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho ông. John chưa bao giờ cảm thấy vui vẻ hơn thế, cho đến khi Yoko tìm ra cách để có thể chữa chứng nghiện thuốc lá của ông. Đó là thuật thôi miên, chỉ có duy nhất tại Dakota. John quay trở về với vòng tay của Yoko và cô nàng Trung Quốc kia chẳng còn có thể gặp ông lần nữa.

"Với John, Yoko còn hơn cả một người vợ, hay thậm chí là một người mẹ."

Quả thật vậy khi Yoko gần như nắm toàn bộ quyền kiểm soát trong cuộc đời của John, cũng như đưa ra những mệnh lệnh để ông làm theo. Bà đứng ra kiểm soát tài chính của John và trở thành người quản lý của ông.

gettyimages 101010214 1485987760 640x511

Với John Lennon, Yoko còn hơn cả một người vợ.

Người ta hiếm khi nào nhìn thấy John. Chỉ khi ông tham gia vào một chuyến đi từ Cap Town, Nam Phi đến Bermuda, ông mới thực sự tìm thấy lại sự tự tin cũng như giá trị của bản thân mình. John mong muốn bản thân có thể viết và thu âm, nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn. Ông đã bị bắn chết bởi Mark David Chapman vào ngày 8 tháng 12 năm 1980, ngay bên ngoài căn hộ Dakota.

Yoko luôn tưởng nhớ về người chồng đã mất. Vào năm 2009, bà đã tổ chức triển lãm mang tên John Lennon: The New York City Years. Tại đây trưng bày những bức ảnh, nhạc, cũng như những món vật dụng cá nhân của John khi còn sống tại New York. Số tiền bán vé thu được sẽ được quyên góp vào Spirit Foundation, một quỹ từ thiện được lập ra bởi John và Yoko.

yoko ono 2005

Yoko luôn tưởng nhớ về chồng khi tổ chức ra những buổi triễn lãm, cũng như đăng ảnh trên mạng xã hội nhắc nhở chính phủ về việc siết chặt quyền sử dụng súng trên đất nước này.

Theo: D.M.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.