• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Chuyện chưa kể về 7 người vợ của The Beatles: Phía sau những người đàn ông huyền thoại là những người phụ nữ phi thường

Lịch sử

Nhiều người hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh các fan nữ cuồng nhiệt đã theo chân The Beatles trong những năm tháng hoàng kim. Thế rồi, tiếng reo hò dù vang vọng đến mức nào cũng phải tắt, giấc mộng thanh xuân thiếu nữ dù tươi đẹp đến mấy cũng sẽ tàn. Những người chúng ta đã gọi một tiếng "thần tượng" rồi cũng trở thành chồng của người khác.

Liệu đã bao giờ bạn thắc mắc về những "bóng hồng" kề cạnh bên thanh xuân một thời của mình? Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu về họ nhé.

Cynthia Powell

Cynthia Powell là vợ đầu của John Lennon. Bà xuất thân từ một gia đình trung lưu tại Hoylake, vùng Tây Bắc nước Anh. Cynthia gặp gỡ John Lennon tại Trường cao đẳng nghệ thuật Liverpool khi cả hai cùng tham gia lớp học nghệ thuật thư pháp tại đây.

cynthia lennon title page

Cynthia Powell, người phụ nữ đầu tiên bước vào cuộc đời John Lennon.

273358d100000578 3022203 the bad boy and the nice girl cynthia lennon and john lennon who m 33 1427927578367

Hình ảnh của bà và John Lennon thời còn trẻ.

Khoảng thời gian đó, Cynthia đã có hôn phu và bà cũng không mấy ấn tượng với John Lennon. Nhưng rồi, họ tìm được điểm tương đồng trong hoàn cảnh của nhau, khi mẹ của Lennon và cha của Cynthia đều đã qua đời.

Khi tình cảm đến hồi chín muồi, Cynthia quyết định từ hôn người kia và chuyển sang hẹn hò với John. Ngày 23/8/1962, cả hai cùng nhau kết hôn sau khi Cynthia biết tin mình mang thai. Con của họ tên là Julia, ra đời vào tháng 4 năm 1963.

02lennon obit articlelarge

Tình cảm của Cynthia và John được xây dựng từ sự cảm thông trong hoàn cảnh của nhau.

julian

Đứa con đầu lòng của cặp đôi.

Dù rằng Cynthia đến với John trước lúc The Beatles trở nên nổi tiếng, song vẫn có một số lời đồn thất thiệt xung quanh mối quan hệ của hai người.

Trong quyển sách do chính mình làm tác giả, bà cũng đã viết: "Tôi đã bị hiểu lầm là một cô gái trẻ không có gì đặc biệt đã cố gài bẫy John Lennon và ép anh ấy phải cưới mình".

john and cynthia in new york in february 1964

Cynthia luôn bị hiểu lầm là cố gài bẫy John vào cuộc hôn nhân này.

Brian Epstein, quản lý của The Beatles, đã lo sợ vợ và con của John Lennon sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của cả nhóm, thế nên anh đã cố giấu nhẹm việc này đi.

Cynthia cũng trả lời trong một lần phỏng vấn rằng: "Nhiều người đã hỏi tôi rằng liệu tôi có phải là vợ của John Lennon không và tôi buộc phải phủ nhận điều này, rằng tôi không phải vợ anh ấy".

Đám cưới giản dị của Cynthia và John được tổ chức tại một văn phòng ở Marylebone, kèm theo là một buổi ăn trưa cùng George Harrison và Paul McCarthy tại nhà hàng gần đó.

Khoảng thời gian sau, Lennon cũng đã thú nhận trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Playboy vào năm 1981 về việc ông đã đối xử tệ bạc với vợ: "Tôi đã thực sự đối xử tệ với người phụ nữ của mình. Tôi là một kẻ thích đánh đập, khi không thể giải tỏa được thì tôi sẽ xuống tay. Tôi là một gã đàn ông bạo lực, luôn cố gắng học cách làm thế nào để không hành xử bạo lực nữa và rồi lại hối hận vì đã làm việc đó".

beatlesplayboy1

John thừa nhận bản thân đã đối xử tệ với vợ mình.

Trong quyển sách của Cynthia, bà đã miêu tả về John "dễ phẫn nộ, tàn độc, nhưng thỉnh thoảng lại đáng yêu, hài hước và là một người tài năng ảnh hưởng đến toàn thế giới". Nhưng rồi cuộc hôn nhân của Cynthia cùng John tan vỡ khi bà nhìn thấy Yoko Ono - người tình của ông - trong bộ đồ tắm. Cả hai ly hôn vào tháng 11 năm 1968.

john lennon wives wife cynthia powell yoko ono

Cuộc hôn nhân của Cynthia và John đã đổ vỡ khi ông đưa Yoko Ono về nhà.

Yoko Ono

Yoko Ono là một nhà điêu khắc, nhiếp ảnh gia, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ, đồng thời là nhà làm phim và nhà hoạt động hòa bình. Thế nhưng, chừng đó tài năng vẫn chưa khiến Yoko được quan tâm, cho đến khi bà trở thành nàng thơ, người tình của John Lennon.

1239465

Nàng thơ của John Lennon, Yoko Ono.

89941

Chuyện tình giữa bà và John Lennon là một giai thoại bất hủ.

Yoko và John gặp gỡ lần đầu tại bảo tàng ảnh Indica, cũng là lúc ông còn đang là chồng của Cynthia và Yoko đang là vợ của Tony Cox. Khoảng thời gian Cynthia rời khỏi nhà và đến Hy Lạp, John đã dẫn người tình về nhà và xem đó như cuộc hẹn đầu tiên của hai người. Cả hai đã cùng thu âm trên phòng thu gác xép của John.

John Lennon chia sẻ về những lúc bên cạnh Yoko Ono: "Chúng tôi đã bắt đầu lúc nửa đêm và kết thúc khi bình minh lên. Sau đó chúng tôi cùng nhau làm tình. Mọi thứ thật đẹp".

Ono cũng kể về mối quan hệ tình cảm tội lỗi này: "Cả hai chúng tôi đều hào hứng khám phá con người của nhau và không thể nào ngừng nghĩ suy đến cảm xúc của đối phương. Những điều chúng tôi có quý giá hơn bất cứ thứ gì trên đời".

yoko ono john lennon

Yoko không chỉ là người tình, mà còn là người cộng sự tuyệt vời của John.

Album mà John và Yoko cùng tham gia thu âm mang tên Two Virgins được sản xuất vào năm 1968. Album bao gồm hình ảnh của cặp đôi trong trạng thái khỏa thân và đã được phát hành dưới dạng đĩa.

Năm 1968, John Lennon từ bỏ gia đình và Yoko Ono cũng ly hôn với Cox để cả hai có thể dễ dàng qua lại với nhau. Tháng 3 năm 1969, cả hai quyết định kết hôn. Nhưng rồi, John lại quen thói cũ khi qua lại cùng với thư kí của mình là May Pang và rời bỏ Yoko.

18 tháng sau, ông quay về với bà và mối quan hệ của họ lại đi vào trật tự cũ. Đứa con duy nhất của hai người là Sean Lennon ra đời vào năm 1975.

john yoko baby

John Lennon cùng vợ con.

Khi cả hai công bố cuộc hôn nhân của mình với công chúng, nhiều fan của The Beatles cho rằng chính Yoko là nguyên nhân của việc The Beatles tan rã. Thế nhưng năm 2012, McCartney đã lên tiếng bảo vệ Yoko, cho biết bà không phải là nguyên nhân khiến cho nhóm nhạc "đường ai nấy đi". Thậm chí, bà còn là người truyền rất nhiều cảm hứng cho John Lennon trong công việc.

McCartney nói về Yoko Ono: "Khi Ono bước đến, tôi cảm thấy nét quyến rũ của cô ấy, góc nhìn của cô ấy, đó là những thứ vô cùng cuốn hút với John. Việc rời nhóm của John là do anh ấy, đó là lúc anh ấy nên rời đi, anh ấy thực sự phải đi".

image title1

Yoko Ono là người phụ nữ để lại ấn tượng khó phai nhất trong lòng của John Lennon.

Yoko sống tại New York, trong tòa nhà Dakota, cũng là nơi John Lennon bị ám sát và qua đời vào ngày 12/8/1980. Danh tiếng của Yoko không hề bị ảnh hưởng sau vụ việc, bà vẫn tiếp tục làm việc với tư cách là nhà hoạt động và nghệ sĩ.

Vào ngày kỉ niệm 44 năm ngày cưới của bà và John Lennon, Yoko đã đăng tải bức ảnh chiếc kính dính đầy máu cùa John trong ngày định mệnh, nhằm yêu cầu siết chặt luật sử dụng súng.

Maureen Cox

Maureen Cox là fangirl trung thành và cuồng nhiệt của The Beatles, cũng là fangirl may mắn nhất khi được hôn Paul McCartney, hẹn hò và kết hôn với Ringo Starr.

wa890187

Ringo Starr và Maureen Cox

Cox sớm rời khỏi trường trung học năm 16 tuổi và trở thành chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. Bà cùng bạn bè tại salon thường đi đến club The Cavern tại Liverpool, Anh. Đây là nơi các ban nhạc thường đến biểu diễn, cũng là nơi Cox gặp gỡ Ringo Starr. Một thời gian ngắn sau đó, cả hai bắt đầu hẹn hò.

Maureen được biết đến là người kém nổi nhất trong những người phụ nữ từng bước qua cuộc đời của các thành viên The Beatles. Bà bị cho là kém sắc hơn Jane Asher, kém nổi hơn Pattie Boyd và không thông minh được như Cynthia Powell.

Cox được biết đến là người sôi nổi và vui vẻ, cũng như có những trò đùa khá... khiếm nhã. Theo lời một người bạn của Cox, thì bà là người rất dễ hòa hợp. Người này chia sẻ: "Cô ấy không ngại là chính mình. Cô ấy thích mặc gì thì mặc đó, thích nói gì thì sẽ nói đó. Sự thủy chung cũng chính là một trong những phần tính cách sâu sắc nhất của cô ấy".

i335575847 39831 6

Dù Cox không phải là người phụ nữ quá đặc biệt, song bà vẫn chiếm trọn trái tim của Ringo Starr.

Ringo Starr và Maureen Cox kết hôn vào năm 1965. Lúc này, Cox chỉ mới 18 tuổi và bà đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người. Bà quyết định từ bỏ giấc mơ cùng salon sắc đẹp của mình để làm vợ của Ringo Starr.

Hôn nhân của hai người cũng đã gây căng thẳng lên The Beatles. Thậm chí, George Harrison là một thành viên trong nhóm cũng thừa nhận là có tình cảm với Cox, khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Bà cũng phủ nhận tình cảm với Harrison và nói với Starr rằng bà muốn ở cạnh ông.

3297170

Maureen Cox luôn một lòng muốn ở cạnh chồng và con.

Nhưng rồi, mọi chuyện chẳng hề như mong muốn. Ringo Starr và Maureen Cox ly hôn vào tháng 7 năm 1975, khi Cox phát hiện việc Ringo ngoại tình cùng Nancy Lee Andrews.

Sau khi ly hôn, Cox đã kết hôn cùng Isaac Tigrett, nhưng bà vẫn có mối quan hệ thân thiết cùng Ringo. Thậm chí, khi bà đổ bệnh nặng, ông vẫn thường xuyên đến thăm bà tại bệnh viện. Maureen Cox qua đời vào năm 48 tuổi trong vòng tay của chồng, con và Ringo Starr.

Barbara Bach

Barbara Bach là vợ sau của Ringo Starr, là một người mẫu, diễn viên người Mỹ. Bà bắt đầu theo nghiệp người mẫu vào năm 16 tuổi và sớm trở thành người mẫu ảnh bìa nhờ ngoại hình xinh đẹp. Barbara sau đó lấn sân diễn xuất với vai diễn Anya Amasova trong bộ phim The Spy Who Loved Me.

18ecedfe 8a4d 4f67 804f 764f51d2f5e2

Barbara Bach là một trong những người vợ xinh đẹp nhất của The Beatles.

Mối nhân duyên của bà và Ringo Starr sẽ không bao giờ được thành hình nếu như bà không đồng ý tham gia Cave Man, một bộ phim hài kịch với sự tham gia của Ringo. Cả hai đã gặp gỡ tại phim trường ở Mexico.

Barbara đã từng thấy qua Ringo Starr, khi bà cùng chị gái đến concert của The Beatles tại Shea Stadium vào năm 1965. Được biết sau khi bộ phim đóng máy, Ringo và Barbara đã chung sống với nhau và kết hôn vào 27/4/1981.

53 35017 starr wedding 1465310163

Nhân duyên của cả hai được hình thành nhờ bộ phim Caveman.

Trước khi kết hôn với Ringo, Barbara đã từng có qua một đời chồng và đã có hai đứa con. Sau khi kết hôn với Ringo, bà gác lại việc diễn xuất và chú trọng vào việc chăm sóc cho gia đình nhỏ. Gia đình của Ringo và Barbara sinh sống tại vùng cao nguyên Berkshires, Massachusetts.

mw69533

Bach tập trung vào việc chăm sóc gia đình sau khi kết hôn với Ringo.

Trong khoảng thời gian chung sống, Ringo đã lạm dụng rất nhiều chất kích thích và trở nên bạo lực. Ông thường xuyên đánh đập vợ mình. Sau đó, Barbara cũng bắt đầu uống nhiều rượu bia và dùng chất kích thích.

Cặp vợ chồng phải tham gia cải tạo tại Arizona vào năm 1988 trong 6 tuần. Sau khi cải tạo, Barbara bắt đầu sáng lập tổ chức từ thiện Self Help Addiction Recovery Program và làm lại cuộc đời.

Patricia Ann Boyd

Patricia Ann Boyd vốn dĩ là trợ lý của chuyên viên chăm sóc sắc đẹp cho đến khi chính nhan sắc của bà được một khách hàng "khai quật".

Patricia được nâng đỡ để trở thành người mẫu và được đưa đến Paris, New York và London để trình diễn, sau đó nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Bà được tạp chí LA gọi là "nàng thơ trong truyền thuyết""nàng Helen thành Troy thời hiện đại". Về sau này, Patricia trở thành nàng thơ lướt qua cuộc đời của George Harrison.

tumblr nlbt3wxnru1trx7zpo1 500

Sở hữu nhan sắc mĩ miều, Patricia Ann Boyd được mệnh danh là nàng Helen thời hiện đại

Bà cũng đã chia sẻ ấn tượng lần đầu của mình về George, rằng ông là người đàn ông đẹp nhất bà từng gặp với đôi mắt nhung nâu cùng mái tóc hạt dẻ. Vào một lần ăn trưa, Patricia cũng được ngồi bên cạnh ông, cảm giác rung động lúc đó với bà như có một luồng điện chạy ngang người.

Patricia và George kết hôn vào năm 1960. Quan hệ hôn nhân giữa Patricia với George thật ra là một món hời trong sự nghiệp của bà. Một ngày sau khi hưởng tuần trăng mật với ông tại Tahiti, bà được tạp chí Vogue mời đến chụp ảnh, theo sau đó là Honey, Vanity Fair, The Daily Telegraph, The Times và The Mirror.

660121 george harrison pattie boyd 01

Cuộc hôn nhân với George Harrison đã giúp cho Patricia thăng tiến rất nhiều trong sự nghiệp.

Khác với Maureen Cox và Cynthia Lennon, hai người phụ nữ thuộc về gia đình, Patricia là cô nàng của những cuộc ăn chơi. Bà cũng là nguồn cảm hứng để George viết lên những ca khúc như Something, I’d Have You AnytimeLet It Down.

pattie boyd 256

Patricia Ann Boyd là nguồn cảm hứng bất tận trong âm nhạc của chồng.

Nhưng rồi, cuộc hôn nhân của cả hai trở nên không trọn vẹn khi họ gặp phải một số khúc mắc trong nhu cầu tình dục và... người thứ ba. Một người bạn thân của George là Eric Clapton đã thú nhận mình có tình cảm với Patricia, ông còn sáng tác bài hát Layla để nói về tình cảm đơn phương này.

Trong khi đó, George Harrison đã bày tỏ tình cảm với vợ cùa Ringo Starr là Maureen Cox. Năm 1977, cặp đôi chính thức "đường ai nấy đi" sau khi Patricia đáp trả tình cảm của Eric. Được biết, cuộc hôn nhân thứ hai này của Patricia chẳng giúp ích cho sự nghiệp của bà như trước.

pattie boyd eric clapton

Patricia là nàng thơ của hai huyền thoại âm nhạc là George Harrison và Eric Clapton.

Olivia Arias

Olivia Arias là một trong những vị hôn thê kín tiếng nhất của The Beatles. Bà là con gái của một chủ tiệm giặt sấy và làm việc tại A&M Records với tư cách là thư ký. Olivia gặp gỡ George Harrison tại một bữa tiệc tại Los Angeles. Cả hai kết hôn vào năm 1978 sau khi Olivia sinh đứa con đầu lòng tên là Dhani Harrison.

8702beebfcff159f50122eeced17f2b4

Olivia Arias là vị hôn thê kín tiếng nhất trong số những vị hôn thê của The Beatles.

Olivia đã thành lập Romanian Angel Appeal vào năm 1990, sau đó cống hiến cuộc đời mình để chăm sóc cho George khi ông mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Dù đã trải qua 2 lần hóa trị, nhưng ông vẫn không qua khỏi và qua đời vào tháng 11 năm 2001.

Người ta nhận xét Olivia là một người phụ nữ tận tụy và chung thủy với chồng, song lại không hề có hiểu biết về những góc khuất trong tâm hồn ông. Bà đã chia sẻ về mối quan hệ giữa mình với George: "Nếu ông ấy chỉ cần nói vài từ thôi thì đó đã là ân huệ rồi. Rất khó để đối phó với những người mà bạn yêu thương quá nhiều".

08b768110d397ae7b27ba74d145cb7fd olivia harrison george harrison

Dù luôn bên cạnh tận tụy chăm sóc cho George Harrison, song Olivia Arias vẫn không hiểu được góc khuất trong tâm hồn ông.

Một năm sau cái chết của George, Olivia cũng đã tổ chức một đêm nhạc để tưởng nhớ chồng tại nhà hát Royal Albert và viết một quyển sách mang tên Concert for George: A Celebration of the Life of George Harrison, được xuất bản vào năm 2006.

Linda Eastman

Linda Eastman là một nhân viên lễ tân làm việc cho tạp chí Town And Country. Bà có cơ hội gặp gỡ Paul McCartney tại một buổi chụp ảnh ở London vào năm 1967. Sau vài lần gặp và hẹn hò, cả hai đã phải lòng nhau.

da gskrw4aabhxb

Linda Eastman và Paul McCartney đã lòng nhau sau vài lần gặp gỡ.

Trước khi gặp Linda, Paul đã từng có hôn ước với Jane Asher và một đứa con. Sau khi chứng kiến ông qua lại với người phụ nữ khác, Asher quyết định phá vỡ hôn ước với ông và cả hai đã "đường ai nấy đi".

Một số fan của Paul McCartney vẫn còn vương vấn Asher và đã đổ cho Linda Eastman là người thứ ba chen chân vào cuộc tình giữa họ, dù rằng chuyện này không liên quan gì đến bà. Họ cho rằng Linda không xứng vì bà là người Mỹ, vô tích sự, không hề xinh đẹp, thậm chí đã từng ly hôn và có con.

Trước những bình luận chỉ trích của dư luận, Linda chọn cách làm lơ và quyết định chuyển đến London vào năm 1968 để được gần gũi hơn với Paul.

paul mccartney linda mccartney

Mặc kệ dư luận hướng mũi dùi vào mình, Linda vẫn luôn một mực chung thủy với Paul.

Bà hạ sinh đứa con đầu lòng vào tháng 8 cùng năm và Paul thậm chí còn nhận nuôi đứa con riêng của Linda. Cuộc hôn nhân của cả hai kéo dài 29 năm trong hạnh phúc.

Thậm chí, cả hai còn cùng nhau sáng tác nhạc và viết nên album Ram. Paul cũng cho biết từ khi cả hai bắt đầu yêu nhau, Linda chính là nguồn cảm hứng cho mọi bài hát ông viết nên, bao gồm Maybe I'm Amazed.

paul linda mccartney billboard bw 1548

Cuộc hôn nhân của cả hai diễn ra vô cùng viên mãn và không gặp nhiều trắc trở.

Vào ngày 17/04/1995, Linda qua đời bởi căn bệnh ung thư vú tại nông trại của gia đình McCartney ở Arizona. Bởi vì bà là một người ăn chay, nên sau đó Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) đã tạo ra một giải thưởng mang tên Linda McCartney.

Ngày 10/4/1999, Paul McCartney cũng đã tổ chức concert nhằm tưởng nhớ Linda. Số tiền vé thu được từ concert đã được đóng góp để phục vụ cho những nghiên cứu về bệnh ung thư.

Theo: US.News

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.