• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Cùng chiêm ngưỡng nhan sắc thật của các nhân vật lịch sử Trung Hoa sau khi được phục chế

Lịch sử

Nhờ vào các thiết bị công nghệ tối tân, hiện đại mà ngày nay con người có thể tái hiện lại được chân dung nhan sắc của những nhân vật nổi tiếng Trung Quốc từ hàng trăm nghìn năm về trước.

Hãy cùng Lost Bird chiêm ngưỡng nhan sắc thật của những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa này nhé, để xem họ có giống như những nhân vật từng đóng thế trong các bộ phim Trung Quốc hay không!

1. Tào Tháo

2roo00045q573r471r8s

Ngày 11/7/2014, chân dung Tào Tháo cuối cùng cũng đã được phục chế lại một cách xuất sắc, nhờ vào công sức lớn lao của giáo sư Triệu Thành Văn – người đã từng phục chế gương mặt của phu nhân Tân Truy trước đó.

2. Ngô Thừa Ân

2rp00002o03737s5sno1

Chắc hẳn lâu nay, các bạn đã từng nghe qua hoặc quá đỗi quen thuộc với cái tên Ngô Thừa Ân - tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng khắp Châu Á Tây Du Ký. Nhưng hẳn là lại ít người có thể biết được chân dung thật sự của ông.

Vì vậy mà các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã cố gắng để phục dựng lại hình ảnh chân dung Ngô Thừa Ân một cách chính xác nhất cho các thế hệ về sau được chiêm ngưỡng.

3. Mỹ nhân Lâu Lan

1

Năm 1980, ngôi mộ của mỹ nhân Lâu Lan được khai quật. Được biết, đây là xác chết cổ xưa nhất từng được khai quật tại khu vực Tân Cương, xác chết của mỹ nhân này có niên đại từ khoảng 3.800 năm trước đây. Xét về mặt khoa học, các chuyên gia xác định mỹ nhân này chết vào khoảng 45 tuổi và có chiều cao là 1m57.

4. Vương phi thời nhà Minh

1521038372255ops75468np

Tháng 12 năm 2001, người ta phát hiện ra một ngôi mộ cổ ở một công trường xây dựng tại đại học Giao Thông Trung Quốc nằm phía Bắc của Nam Xương. Các nhà khảo cổ đã xác định rằng, đây là ngôi mộ của một vị Vương Phi thời nhà Minh hay chính là mộ của Minh Ninh Vương Phi, cháu dâu của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương và chồng của bà là Tĩnh vương Chu Điện Bồi.

Nhờ vào hộp sọ các nhà khoa học đã dùng công nghệ tối tân để phục chế lại nhan sắc của bà. Từ hình ảnh phục chế ta có thể thấy được Minh Ninh Vương Phi là một người phụ nữ sở hữu nét đẹp điển hình của phương Đông.

5. Tân Truy phu nhân - phu nhân của một vị thừa tướng nhà Hán

153n0000nq681111p836

Các nhà khảo cổ đã khai quật được xác ướp của Tây Hán Trường Sa Quốc thừa tướng phu nhân - phu nhân thừa tướng Lợi Thương của Trường Sa Quốc.

Theo các ghi chép lịch sử, tên thật của bà là Tân Truy phu nhân, người ta ước tính bà chết vào năm 50 tuổi. Di hài của vị phu nhân này được khai quật vào năm 1972, các nhà khảo cổ học đã rất ngạc nhiên khi thấy cơ thể của bà vẫn còn nguyên vẹn da thịt và mái tóc sau hàng nghìn năm.

725608655

Đây là thi thể cổ đại vẫn còn lưu giữ được độ ẩm và được phát hiện đầu tiên trên thế giới.

6. Mỹ nữ Lăng Huệ Bình thời Hán

2rp2000279494o1pqn80

Vào tháng 7 năm 2002, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ tại quận Hải Châu thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc. Các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi thấy thi thể dù đã được chôn cất cách đây hơn 2000 năm nhưng vẫn được bảo quản rất tốt và không hề bị khô quắt.

Theo đó, xác chết này là của một mỹ nữ thời nhà Hán có tên là Lăng Huệ Bình. Khi phục chế lại hình ảnh của Lăng Huệ Bình ta có thể thấy bà là một người phụ nữ đẹp, khuôn mặt tròn trịa, đôi mắt lớn, mũi cân đối,...

Theo: kknew
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.