• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Danh sách những người Marilyn Monroe muốn có 'tình một đêm': không một ai dưới 50 tuổi

Lịch sử

Khi nhắc đến Marilyn Monroe, chắc hẳn nhiều người sẽ lập tức nghĩ đến hình ảnh của một cô đào tóc vàng hoe với đôi mắt nâu đầy nhục cảm, giọng nói quyến rũ, danh sách người tình nổi tiếng, cùng cái chết đầy bí ẩn.

marilyn monroe

Khoảnh khắc bị tốc váy kinh điển của Marilyn Monrone (ảnh: tovima)

Có một điều mà ít ai nhớ về Marilyn Monroe rằng cô là một mọt sách. Nghe có vẻ kì lạ nhưng sự thực là vậy. Marilyn Monroe rất yêu sách, sức đọc tốt, thích đắm chìm vào tiểu thuyết và ngưỡng mộ các học giả.

Marilyn Monroe sở hữu một thư viện cá nhân với 437 quyển sách, đa số là tác phẩm nguyên gốc, một số là ấn bản đầu tiên. Người đẹp có thể đọc sách ở bất cứ nơi nào và có sở thích ghi lại những đoạn yêu thích vào sổ tay.

marilyn monroe 1

Ít ai biết Marilyn Monroe là một quý cô rất thích thả hồn vào những trang sách (ảnh: pinterest).

Một vị đạo diễn vô tình thấy Marilyn Monroe đọc cuốn Những Bức Thư Gửi Đến Một Nhà Thơ Trẻ (Letters To A Young Poet) của tác giả người Đức Rainer Maria Rilke, ông đã hỏi lí do gì Marilyn chọn quyển sách đó. Và đây là câu trả lời của nữ diễn viên:

Những buổi tối không có gì để làm, tôi sẽ đến hiệu sách Pickwick trên đại lộ Hollywood và giở đại một quyển sách. Khi tôi đọc được một trang hoặc một đoạn mà tôi thích, tôi sẽ “quất” luôn quyển đó. Tối qua tôi đã mua tập thơ này đấy. Có gì sai ư?

marilyn monroe2

Marilyn Monroe đã đọc Đại Gia Gatsby của F. Scott Fitzgerald, Cuộc Phiêu Lưu Của Alice Vào Xứ Sở Thần Tiên của Lewis Carroll, Người Dublin của James Joyce, Mặt Trời Vẫn Mọc của Hemingway.

Đầu sách trong thư viện của Marilyn Monroe vô cùng đa dạng, trải dài từ văn học kinh điển, nghệ thuật, tiểu thuyết, thơ, cho đến sách chính trị, lịch sử, thần học, triết học và tâm lý.

Bên cạnh đó, Marilyn Monroe còn sở hữu 3 cuốn tiểu thuyết vĩ đại ấn bản đầu tiên gồm Trên Đường (On the Road) của Jack Kerouac thuộc thể loại phiêu lưu, cuốn giả tưởng Người Vô Hình (The Invisible Man) của Ralph Ellison, và Hãy Đốt Căn Nhà Này (Set this House on Fire) của William Styron với chủ đề về tội ác và sự đền tội.

marilyn monroe3

Bên cạnh những cuốn văn học “nặng ký”, Marilyn Monroe còn sưu tầm sách làm vườn, sách cho trẻ em, và Kinh Thánh.

Tình yêu của Marilyn Monroe không chỉ dừng trên những trang sách. Mỹ nhân tóc vàng còn hâm mộ những người đàn ông thông minh.

Arthur Miller, người chồng thứ ba của Marilyn Monroe, là tiểu thuyết gia nổi tiếng với hai cuốn The Crucible (Thử Thách)Death Of A Salesman (Cái Chết Của Người Bán Hàng). Sau này, cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến Marilyn Monroe vô cùng đau khổ. Người đẹp chỉ còn biết tự chữa lành vết thương bằng cách giành thời gian sáng tác thơ ca.

marilyn monroe4

Marilyn Monroe trong đám cưới thứ ba với người chồng là nhà văn Arthur Miller vào năm 1956.

Marilyn Monroe là một Sapiosexual (từ chỉ người bị thu hút bởi những người thông minh). Một trong những thần tượng lớn của cô nàng không ai khác chính là nhà bác học Albert Einstein.

Nữ diễn viên Shelley Winters, bạn cùng phòng với Marilyn Monroe, hồi tưởng lại:

Chúng tôi lập danh sách những người đàn ông muốn ngủ cùng. Chỉ để vui thôi ấy mà. Trong danh sách của Marilyn, không có người nào dưới 50 tuổi và có tên nhà bác học Albert Einstein. Sau khi Marilyn qua đời, tôi mới để ý có một tấm ảnh của Einstein lồng trong khung bạc, đặt trên cây đàn piano trắng của Marilyn.

Shelley kể thêm:

Tôi nói với cô ấy là “Marilyn à, cậu không thể ngủ cùng Albert Einstein được đâu. Ông ấy là một nhà khoa học nổi tiếng của thế kỷ. Mà ông ấy cũng già rồi”. Marilyn đã đáp lời tôi thế này: “Có sao đâu nhỉ. Tớ nghe nói ông ấy vẫn còn khỏe mạnh lắm”.

marilyn monroe5

Ảnh chụp Albert Einstein và Charlie Chaplin ở Los Angeles. Albert Einstein tâm sự Charlie Chaplin là nghệ sĩ duy nhất ở Hollywood mà ông muốn gặp mặt.

Marilyn Monroe là một huyền thoại của Hollywood. Sự nghiệp rực rỡ và đời tư sóng gió khiến tên tuổi của người đẹp vẫn còn được nhắc đến tới tận bây giờ. Giờ đây, người hâm mộ có thể bổ sung thêm một từ gắn với tên tuổi của Marilyn Monroe: mọt sách chính hiệu.

marilyn monroe6

Cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy Marilyn Monroe và Albert Einstein đã gặp nhau (ảnh: themarilynmonroecollection).

marilyn monroe7

Tập trung đọc sách thì vẫn phải đẹp (ảnh: pinterest).

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.