• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Dựng tóc gáy với những cách làm đẹp như tra tấn của hội chị em thế kỷ trước

Lịch sử

Sắc đẹp luôn là ưu tiên hàng đầu của phái nữ, vì vậy mà có rất nhiều người đã chấp nhận trải qua muôn vàn khó khăn để có thể “vịt hóa thiên nga”. Dưới đây là danh sách các biện pháp làm đẹp cực hình, trông như tra tấn khiến bất kỳ ai nhìn qua cũng phải ám ảnh, rùng mình sợ hãi.

Thiết bị trông kỳ dị này là máy xóa tàn nhang bằng carbon dioxide lạnh được sử dụng rộng rãi vào thập niên 30. Trong quá trình thực hiện, các quý cô sẽ được bịt kín mắt và miệng để tránh hít phải khí độc, thở bằng bình oxy. Chiếc máy trông như đang giết người này do Bác sĩ người Ý, M. Matarasso sáng tạo nên.
Còn nếu hội chị em cảm thấy “khó thở” và hãi hùng với biện pháp này thì có thể tham khảo một cách khác cũng độc đáo và nổi bật không kém. Đó là khoác lên chiếc áo choàng chống tàn nhang, sản phẩm này rất được yêu thích vào những năm 1970. Hội quý bà, quý cô tha hồ lượn lờ dưới ánh nắng mặt trời mà không sợ nám lẫn tàn nhang. Nhược điểm đáng sợ khi mặc loại áo này là khiến mọi người xung quanh khiếp vía bỏ chạy.
Dùng lửa để massage mặt là một kỹ thuật trị liệu cổ truyền của Trung Quốc. Dùng một miếng vải ngâm thuốc đắp lên khuôn mặt của khách hàng. Sau đó đốt lửa lên, cháy khoảng một phút thì sẽ dập tắt bằng khăn ướt và chuyên viên sẽ tiến hành quá trình massage. Biện pháp rùng rợn này được cho là làm trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn. 
Thuở xưa, vào thập niên 40 xuất hiện chiếc mặt nạ quái dị là mũ trùm đầu làm nóng khuôn mặt. Sản phẩm “nóng bỏng mặt” này được quảng cáo là giúp lưu thông máu, khiến da căng bóng, mịn màng hơn.
Còn có chiếc mặt nạ trông như xác ướp Ai Cập hiện hồn về.
Hay mặt nạ bằng nhựa mà chắc ai đó lấy cảm hứng từ Người Đàn Ông Mang Mặt Nạ Sắt ra đời vào những năm 1920.
Chiếc mặt nạ băng này là sản phẩm "hot" vào thập niên 30. Mặt nạ có gắn vô số các túi nhựa nhỏ chứa nước đã đóng băng bên trong.
Đây là thiết bị giúp phái nữ “đo lường sắc đẹp”, được Max Factor sáng chế vào năm 1930. Chiếc máy trông như công cụ tra tấn đóng đinh vào đầu này sẽ giúp nữ giới có thể trang điểm một cách chính xác đến từng centimet trên khuôn mặt. 
Chiếc khung tạo lúm đồng tiền được thiết kế vào năm 1936. Nó có phần khung vòng quanh xương hàm cùng hai nút bấm nhỏ ép vào má, thường được đeo khi đi ngủ. Không biết các quý cô thời ấy ngủ thế nào với cái khung “quỷ quái” này.
Đây là máy sấy tóc "siêu to khổng lồ" được các cô nàng thời ấy rất ưa chuộng. Chiếc máy có thể sấy tóc và thổi luôn cả người đi xa.
Để có được làn da hồng hào, mịn màng, phụ nữ thập niên 30 phải chịu khổ mà chui vào cỗ máy giả lập áp suất khí quyển. Nghe đồn rằng chiếc máy sẽ tạo bầu không khí mát lạnh xoay quanh mặt giúp người dùng trẻ trung hơn.

Đọc thêm: Những phương pháp giảm cân kinh hoàng và quái lạ nhất lịch sử nhân loại

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.