• Về đầu trang
Treng
Treng

Góc thắc mắc: Ninja có thực sự mặc toàn trang phục màu đen?

Lịch sử

Ninja là các đặc vụ bí mật ở Nhật Bản thời phong kiến, họ đồng thời là những bậc thầy ẩn náu và sử dụng các loại vũ khí. Nhiệm vụ của Ninja vô cùng đa dạng: từ trở thành gián điệp để thu thập thông tin đến xâm nhập, phá hoại hay thậm chí là ám sát đối thủ.

Trên thực tế, Ninja từng trở thành cơn ác mộng của các lãnh chúa phong kiến đến mức họ phải phát minh ra hệ thống báo động khi bị xâm nhập. Sàn nhà Uguisubari được lắp đặt để chống lại Ninja. Nó sẽ tạo ra tiếng động theo từng bước chân để cảnh báo cho người trong nhà biết có khách không mời mà đến.

nightingalefloors

Khi nhắc tới Ninja, chúng ta đều nghĩ đến một người đàn ông mờ ám, mặc trang phục toàn màu đen và đang âm thầm tiếp cận mục tiêu của mình. Thực sự thì hình ảnh Ninja trong văn hóa đại chúng từ lâu đã được "đo ni đóng giày" như vậy. Ví dụ, dưới đây là một bức vẽ Ninja được thực hiện bởi nghệ sĩ Nhật Bản Katsushika Hokusai vào năm 1817.

didninjawearblack1

Tuy nhiên, liệu hình ảnh về Ninja như trên có hoàn toàn chính xác? Hay chí ít, những nhẫn giả này có thực sự mặc toàn trang phục màu đen như trong phim ảnh hay không?

Trước tiên, các Ninja chú trọng vào việc ẩn nấp, lẩn trốn chứ không hề hiếu chiến. Thay vì nổi bật giữa đám đông, các Ninja giỏi thường muốn hòa mình vào đám đông hơn. Để làm được như vậy, họ phải trông giống như những người bình thường nhất có thể để không thu hút sự chú ý. Vì vậy, các Ninja sẽ chọn mặc trang phục giống với đám đông chứ không phải là bộ đồ đen sì từ đầu đến chân. Chẳng hạn như, nếu một Ninja ở vùng nông thôn, thì có thể anh ta sẽ hóa trang thành những người nông dân.

didninjawearblack2

Thứ hai, những bộ trang phục màu đen chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật khi Ninja hoạt động ở các khu vực có tuyết. Vì vậy, họ sẽ sử dụng bộ trang phục màu trắng để hòa mình với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, Ninja còn có trang phục màu xanh lá cây khi thực hiện các nhiệm vụ trong rừng. Tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau, mà các Ninja sẽ có cho mình những trang phục phù hợp nhất có thể.

Hơn nữa, trên đường đi đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ, việc mặc trang phục màu đen kín mít có thể gây sự chú ý và bị người khác nhìn thấy. Loại trang phục này mặc giữa ban ngày chắc chắn sẽ làm gia tăng sự nghi ngờ, cảnh giác.

koga3 326fd

Tuy nhiên, không phải trang phục tối màu hoàn toàn vô dụng. Trên thực tế, nó thường được các Ninja sử dụng khi thực hiện các nhiệm vụ vào ban đêm. Nhưng trang phục thực sự của các Ninja là màu nâu sẫm chứ không phải màu đen như chúng ta thường nghĩ.

Nhiều giả thuyết cho rằng, định kiến Ninja toàn mặc trang phục màu đen có lẽ bắt nguồn từ các nhà hát kịch Kabuki. Kabuki là loại hình kịch nghệ truyền thống của Nhật Bản kết hợp nhuần nhuyễn giữa diễn xuất, nhảy múa và âm nhạc. Bởi vì hình ảnh các Ninja bao giờ cũng bí ẩn nên các diễn viên thường mặc trang phục màu đen để thể hiện sự vô hình.

didninjawearblack3

Ý tưởng màu đen là vô hình xuất phát từ các Kuroko - những người có nhiệm vụ thay đổi bối cảnh và trang phục cho diễn viên chính trong nhà hát Kabuki. Bởi vì họ không phải là một phần của vở kịch và để không thu hút sự chú ý, những người này đã mặc trang phục màu đen.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.