• Về đầu trang
Mee
Mee

Ly kỳ chuyện người phụ nữ Nhật Bản sống cùng 32 gã đàn ông trên đảo hoang

Lịch sử

Hòn đảo Anatahan thuộc Thái Bình Dương với diện tích vỏn vẹn 33km2 thuộc quyền sở hữu của Nhật Bản sau khi chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc. Chính phủ Nhật sau đó đã cải tạo hòn đảo này thành một đồn điền dừa với 45 công nhân đều là thổ dân bản địa. Kikuichiro được giao nhiệm vụ cai quản đồn điền trên đảo Anatahan. Ông đã yêu cầu Shoichi Higa cùng ông đến đảo để giúp đỡ công việc, và Shoichi dẫn theo vợ mình là Kazuko Higa.

Chân dung Kazugo Higa.

Kikuichiro và hai vợ chồng Kazuko Higa là ba người duy nhất từ thế giới bên ngoài đến đây. Không lâu sau, thế chiến thứ hai nổ ra khiến Nhật Bản phải hứng chịu nhiều ''cơn mưa bom đạn. Tuy nhiên, do không có sự hiện diện của quân đội Nhật nên đảo Anatahan vẫn bình an vô sự.

Đảo Anatahan.

Vì lo cho em gái đang sống tại đảo Saipan gặp nguy hiểm nên Shoichi đã rời Atanahan để đi tìm em. Anh tạm biệt vợ và hứa rằng một tháng sau sẽ quay trở lại tìm cô. Tuy nhiên, một tháng trôi qua, Shoichi vẫn chưa trở về khiến Kazuko tưởng rằng chồng đã bỏ mạng tại Saipan. Lúc này, những người thổ dân trên đảo Anatahan vì quá sợ hãi tiếng bom đạn nên đã bỏ chạy vào rừng quy ẩn.

Một thời gian sau, Kazuko "kết hôn" với người đàn ông duy nhất còn lại trên đảo là Kikuichiro. Tháng 6/1944, một chiến hạm của Nhật bị lính Mỹ bắn chìm ở ngoài biển, 31 lính hải quân Nhật may mắn bơi được vào đảo Anatahan. Kazuko và chồng mới đã cứu trợ và tiếp đãi những người lính này. 31 người đàn ông sau đó đã quyết định dựng lều để sống ở trên đảo.

Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến năm 1946, Kikuichiro qua đời sau một trận ốm nặng, Kazuho thay thế chồng trở thành người cai trị hòn đảo. Từ đó, cuộc chiến tranh giành bóng hồng duy nhất trên đảo bắt đầu diễn ra. Dục vọng và ham muốn đã khiến 31 người đàn ông không ngừng tranh cãi và đánh nhau để được ở bên người đẹp.

Nhận thấy sự việc ngày càng nghiêm trọng, viên tướng có chức vị cao nhất trong 31 người đã chỉ định một người đàn ông kết hôn cùng Kazuko. Đám cưới diễn ra không được bao lâu, chồng Kazuko chết đuối một cách bất ngờ và bí ẩn. Sau đó, cô lần lượt kết hôn với 4 người nữa nhưng họ cũng bị sát hại một cách dã man. Ngoài ra 6 người đàn ông khác cũng bỏ mạng vì đấu đá tranh giành Kazuko. Một nạn nhân được tìm thấy với 13 nhát dao trên cơ thể.

Kazuko trên chuyến tàu trở về Tokyo.

Năm 1950, những người đàn ông còn sống sót cho rằng Kazuko là nguồn cơn của mọi mâu thuẫn nên quyết định sẽ giết chết "nữ hoàng" để chấm dứt tranh chấp.

Tuy nhiên, vì có người vẫn si mê và hy vọng được ở cạnh Kazuko nên đã tiết lộ chuyện này với cô. Sau khi biết tin, Kazuko lập tức bỏ trốn vào rừng. Cho đến một ngày, cô nhìn thấy chiếc tàu ngoài khơi nên leo lên cây ra tín hiệu cầu cứu và được binh lính Mỹ trên con tàu này cứu.

"Nữ hoàng đảo Anatahan" vẫy tay chào những người tới đón mình.

Trở về Nhật, Kazuko được nhiều người chào đón phần lớn là vì tò mò mặt mũi của "nữ hoàng đảo Anatahan". Sau vài năm sinh sống ở Tokyo, cô quay trở về quê nhà ở Okinawa. Tại đây, cô gặp lại người chồng đầu tiên - Shoichi, hai người quay lại và sống bên nhau tại một căn nhà nhỏ.

Những người lính còn lại được binh lính Mỹ đưa về Nhật Bản.

Năm 1951, sau một năm cố thủ trên đảo vì nghĩ rằng chiến tranh vẫn đang tiếp diễn, 20 người lính còn lại được binh lính Mỹ đưa về Nhật Bản. Trở về quê hương, 5 người lính trong số đó nhận tin vợ mình vì tưởng chồng đã chết nên tái hôn với người khác. Hiện tại, hòn đảo Anatahan không còn người sinh sống và trở thành địa điểm du lịch tại Nhật Bản.

Đảo Anatahan hiện nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.