• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Ngoại tình, ly hôn, vơ vét tài sản..., đời sống tình cảm của hoàng gia Anh còn đặc sắc hơn giới giải trí

Lịch sử

Nữ hoàng Anh Elizabeth và thân vương Philip vẫn luôn nương tựa, nắm tay nhau cùng đi qua tuổi trẻ đến giờ khi mái tóc pha sương. Họ vẫn luôn tin rằng hôn nhân là một điều rất thiêng liêng, mỗi người cần tôn trọng bạn đời của mình. Thế nhưng người nhà nữ hoàng thì có vẻ không bao giờ có thể giống như mong muốn của bà, hết người này tới người khác luôn làm nữ vương phải thất vọng theo một cách nào đó.

0 1

Đầu tiên là bác của Nữ hoàng

Ngay từ lúc còn là thân vương xứ Wales, bác của nữ hoàng đã quen biết và kết bạn với người phụ nữ đến từ Mỹ tên Wallis Simpson, ông nhanh chóng bị người phụ nữ 37 tuổi vô cùng mặn mà này mê hoặc.

0

Đáng lưu ý là vào thời điểm này Wallis Simpson vẫn chưa ly hôn với người chồng thứ hai của mình.

Sau đó không lâu thân vương xứ Wales kế vị, trở thành vua Edward VIII. Ông muốn cưới Wallis Simpson – người phụ nữ đã ly hôn hai lần và là một phụ nữ bình dân đến từ Mỹ làm hoàng hậu. Thế nhưng luật pháp Anh không cho phép Vua của mình lấy một người phụ nữ có nhiều khiếm khuyết như thế.

1

Thế là vua Edward VIII đã có một quyết định vô cùng lãng mạn và to lớn, cho dù ngai vua có cao quý thế nào, trong lòng ông cũng không thể sánh bằng Wallis Simpson, ông quyết định thoái vị.

Sau khi Edward VIII thoái vị, cha của nữ hoàng là công tước xứ York kế vị, trở thành Vua George VI.

2

Còn vua Edward VIII thì lại trở thành công tước xứ Windsor, từ đây sống cuộc sống hạnh phúc với Wallis Simpson suốt quãng đời còn lại.

Đây có thể nói là câu chuyện tình có cái kết viên mãn hiếm hoi trong số những scandal mà gia đình hoàng gia này từng trải qua.

3

Em gái Nữ hoàng

Công chúa Margaret cũng như bác của mình cảm thấy những người đã kết hôn và ly hôn có một sức hấp dẫn lạ thường. Cô đem lòng yêu một thượng tá không quân hơn mình 15 tuổi và đã có 2 đứa con.

4

Nhưng chuyện tình này của cô nhanh chóng kết thúc trước sự phản đối kịch liệt của giáo hội và hoàng gia Anh. Cuối cùng cô buộc phải nhượng bộ và kết hôn với một thợ chụp ảnh chỉ vài năm sau chuyện tình này.

Nhưng đây chưa phải kết thúc, cuộc sống hôn nhân của gia đình công chúa chưa bao giờ rời khỏi tầm mắt công chúng quá lâu, khi cách đôi ba tháng, vài ba năm, trên khắp các tạp chí lớn nhỏ ở Anh lại giật tít công chúa Margaret đang ngoại tình với người nào và đang có cử chỉ thân mật với ai đó khác ngoài chồng mình.

5

Cuối cùng, không chịu nổi áp lực từ mọi phía, chồng công chúa đưa ra quyết định ly thân rồi cuối cùng ly hôn, công chúa Magaret từ đó sống cô độc tới già.

6

Có một điều không thể bàn cãi là vẻ đẹp của công chúa Magaret quả thật có thể làm say mê bất kì người đàn ông nào.

Em họ nữ hoàng

Hai năm trước em họ của nữ hoàng Elizabeth là huân tước Ivar Mountbatten cũng bị chụp hình đang ngoại tình. Và mùa hè năm ngoái, hoàng gia Anh quốc đã nghênh đón một hôn lễ đồng tính đầu tiên trong lịch sử, huân tước Ivar Mountbatten 55 tuổi đã tổ chức đám cưới với bạn đời của mình là James.

7

Trước James, huân tước Ivar Mountbatten từng kết hôn với một người phụ nữ khác và có ba cô con gái đáng yêu. Nhưng trước lễ đính hôn, huân tước Ivar Mountbatten đã rất lịch sự nói cho vị hôn thê biết, mình rất có thể là bisexual.

Giờ nhìn lại có vẻ vị huân tước này rất biết tính trước thì phải.

Con trai cả của Nữ hoàng

Hoàng tử Charles trước khi lấy vợ từng yêu công nương Camilla, sau này công nương Camilla gả cho người khác, hoàng tử cũng kết hôn với công nương Diana. Tuy nhiên câu chuyện tình yêu của cặp đôi này chưa dừng lại ở đây.

8

Sau mấy năm kết hôn, Camilla đã trở thành mẹ và Charles dù đã có người vợ xinh đẹp Diana nhưng vẫn còn vương vấn với Camilla, cả hai đã lén lút qua lại với nhau.

Chuyện này bị Diana phát hiện, hoàng tử và vợ đã có một trận cãi vã trước công chúng, cuối cùng cả hai đi đến kết quả dù đàng gái hay trai cũng đang cực kì mong đợi – ly hôn.

9

Từ đó về sau hoàng tử Charles vẫn tiếp tục qua lại với Camilla cho đến khi cả hai kết hôn với nhau. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân của cả hai không hề suôn sẻ như mong đợi, mà từng có vài lần cãi vã dẫn thậm chí là đòi ly hôn.

10

Con trai thứ của Nữ hoàng

Lúc gả vào hoàng gia Anh quốc, công nương Diana còn dẫn theo bạn tốt của mình Sarah để giới thiệu cho hoàng tử Andrew, có thể thấy chuyện làm quen qua bạn bè không phải chuyện mới lạ gì ở hoàng gia Anh quốc.

11

Nhưng Sarah không phải người chịu an phận, sau khi kết hôn với hoàng tử Andrew cô nàng bị truyền thông chụp hình thân mật với những người đàn ông khác, và không phải chỉ một lần.

Một vương phi xuất thân bình dân dám cắm sừng hoàng tử, là chuyện hoàng gia Anh không thể chấp nhận được, cuối cùng cả hai ly thân rồi tiến tới ly hôn. Sau khi ly hôn kết cục của Sarah có thể nói là rất thê thảm, vì thế Andrew mềm lòng, bỏ mặc sự phản đối của mọi người, đón Sarah về chung sống.

12

Chưa rút được kinh nghiệm từ lần ly hôn tai nạn trước, nên ngay khi có người giả làm thương nhân giàu có muốn Sarah giới thiệu mình trước mặt Andrew, Sarah đã không do dự đưa ra cái giá 500 nghìn bảng Anh.

Hành động này của cô đã thật sự chọc giận hoàng gia Anh, hoàng gia lại buộc Andrew phải đuổi Sarah đi. Nhưng vị hoàng tử si tình lại đứng về phía Sarah và bảo vệ cô nàng với ly do vì con.

13

Có thể nói là cả hai người dù không còn danh phận vợ chồng nhưng vẫn dây dưa nhau mãi

Con gái Nữ hoàng

Công chúa Anne đầu tiên kết hôn với một trung uý kị binh, sau đó nảy sinh tình yêu với một người thuộc quân số quân đội hoàng gia của nữ hoàng. Ngay lập tức cô công chúa nhỏ ly hôn với người chồng hiện tại và kết hôn với anh chàng cận vệ. Anh chàng cận vệ từ kẻ tay trắng chớp mắt lại trở thành chồng của công chúa cao quý.

14

Thế nhưng trong lòng, các thành viên hoàng gia không hề nể nang gì người chồng này của công chúa.

Sau một thời gian lại xuất hiện tin đồn công chúa Anne có mối quan hệ khá mật thiết với mối tình đầu của mình cũng tức là chồng trước của công nương Camilla.

15

Cháu trai của Nữ hoàng

Cháu trai của nữ hoàng, hoàng tử Harry, có vẻ như đang nối gót Edward VIII. Anh cũng đã cưới một cô gái bình dân Mỹ 37 tuổi, từng trải qua một lần kết hôn.

18

Nhưng khác với thân vương xứ Wales, cuộc hôn nhân này của anh lại được hoàng gia Anh chấp nhận. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó thì có vẻ nữ hoàng không quá coi trọng cuộc hôn nhân này của họ.

Bà lo lắng cô dâu này âm mưu chiếm đoạt tài sản hoàng gia, nên trước khi kết hôn, hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle của mình đã phải làm giấy công chứng tài sản trước hôn nhân.

19

Năm nay nữ hoàng đã 91 tuổi, cũng đã ngồi trên ngai vị này được 70 năm, có thể nói là một thời gian cực dài đối với bất kì đất nước nào từ trước đến nay. Bà có thể thản nhiên nhìn nước Anh thay đổi từng vị Thủ tướng, nước Mỹ thay đổi qua các đời Tổng thống, thế nhưng khi chứng kiến các thành viên trong gia tộc mình phân phân hợp hợp lại không cách nào thay đổi được sự xoay vần của số mệnh.

Thường nói, mỗi nhà đều có chuyện khó xử, nhưng có vẻ chuyện khó xử ở hoàng gia Anh không hề ít và cũng không hề dễ giải quyết chút nào.

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.