• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những bức ảnh lần đầu xuất hiện về sự kiện 11/9 do chính bác sĩ có mặt tại hiện trường chụp lại

Lịch sử

Những bức ảnh lạnh lẽo, đổ nát cho thấy sự tàn phá kinh hoàng gây ra bởi vụ khủng bố 11/9 đã được một bác sĩ chia sẻ. Sau 18 năm, đây là lần đầu tiên ông nhắc về những tấm ảnh mình đã chụp, bác sĩ này cũng cho biết ông là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường.

Ngày 11/9/2001, bác sĩ Emil Chynn đang đi dạo cùng các chú chó của mình thì bỗng nhiên ông thấy khói bốc lên từ thành phố. Chỉ một lúc sau đó, ông tận mắt nhìn thấy tháp đôi đang cháy, Emil lập tức vội vàng đến xem chuyện gì xảy ra.

lost bird su kien 11 9 1

Đống đổ nát tại hiện trường vụ khủng bố.

lost bird su kien 11 9 2

Các lính cứu hoả làm việc ngày đêm để khắc phục hậu quả.

lost bird su kien 11 9 3

Có gần 3.000 người chết trong vụ tấn công khủng bố, chiếc máy bay bị cướp đã đâm thẳng vào toà nhà Trung tâm Thương mại Thế giới.

Bác sĩ Chynn cũng kể lại rằng ông cảm thấy các kỹ năng y tế của mình sẽ được sử dụng tốt để giúp đỡ các nạn nhân tại hiện trường vụ tấn công, thay vì họ phải chờ đợi đến bệnh viện. Ông nhanh chóng đến hiện trường và tiếp nhận nhiệm vụ giải cứu, chữa trị cho rất nhiều nạn nhân.

lost bird su kien 11 9 4

lost bird su kien 11 9 5

lost bird su kien 11 9 6

lost bird su kien 11 9 7

Năm nay, vị bác sĩ dũng cảm 18 năm trước đã 50 tuổi, ông vừa tung ra một loạt những bức ảnh chưa từng được công bố về những gì xảy ra trong ngày 11/9.

Khi tôi nhìn thấy những đám khói bốc lên từ trung tâm thành phố, tôi biết rằng mình phải đi xem chuyện gì đang xảy ra.

Tôi từng làm việc trong một bệnh viện bị khủng bố trước đó nên tôi biết rằng bác sĩ trong trường hợp này là rất quan trọng. Vì vậy, tôi lấy quần áo, dụng cụ y tế và xông vào hiện trường.

Ngay khi gần đến nơi, tôi bị bao quanh bởi khói và những mảnh vụn từ các toà nhà. Trên đường đi, tôi cũng gặp những tình nguyện viên khác. Tôi vẫn nhớ cảnh tượng khủng khiếp khi đó, mọi người đang cố dọn dẹp các mảnh vỡ và các bộ phận cơ thể vương vãi khắp nơi.

lost bird su kien 11 9 8

Rất nhiều người tham gia nhiệm vụ giải cứu các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

lost bird su kien 11 9 10

Chất độc từ các mảnh vụn toà nhà ảnh hưởng đến sức khoẻ của rất nhiều người.

lost bird su kien 11 9 11

Không chỉ dũng cảm, vị bác sĩ này còn rất nhanh trí sắp xếp các bác sĩ khác theo nhóm để việc cứu hộ theo kế hoạch tốt hơn.

Tôi nhanh chóng làm những gì có thể để giúp đỡ, với tư cách là một trong những bác sĩ đầu tiên ở hiện trường, tôi đã thành lập những nhóm bác sĩ phân loại đầu tiên.

Tôi đã ở hiện trường tình nguyện trong khoảng 1 tuần và chụp được những bức ảnh này.

lost bird su kien 11 9 12

lost bird su kien 11 9 13

Dù đã 18 năm trôi qua, nhưng sức khoẻ của các lính cứu hoả, cảnh sát, bác sĩ và các tình nguyện viên khác có mặt tại hiện trường vẫn đang bị ảnh hưởng do các chất độc mà họ tiếp xúc khi cứu hộ.

Nhiều người trong số họ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hoá do hít và nuốt phải bụi. Một số khác thậm chí còn mắc bệnh ung thư.

Tổng cộng có 2.996 người chết vào ngày 11/9/2001, bao gồm 19 tên không tặc và 2.606 người tại Trung tâm Thương mại Thế giới và các khu vực xung quanh. Cả tòa tháp Bắc và Nam đều sụp đổ sau vụ khủng bố kinh hoàng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.