• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị

Kinh dị

1. Các bộ lạc ăn não người ở Philippines

titleandfirst

Paul de La Gironière là một nhà thám hiểm người Pháp đã đến với đất nước Philippines vào năm 1820. Khi đó, ông nghĩ rằng sẽ tốt nếu ông ở lại và thực hành những khám phá của mình trong việc chữa các bệnh về mắt.

Ông lập ra một thành phố nhỏ gọi là Jala Jala (Rizal hiện nay) và quản lý thành phố đó cùng vợ của mình trong suốt 20 năm tiếp theo. Một ngày nọ, ông và vợ cùng đi khám phá những vùng núi để tận mắt thấy rõ hơn đời sống của các bộ lạc, dân tộc thiểu số.

Họ được chào đón bởi bộ tộc Tinguians ở Abra. Ấn tượng ban đầu của Paul là bộ tộc này có vẻ là những người hiền lành, ngoại trừ việc họ vẫn chưa hề biết cách vệ sinh bản thân (Trong ghi chú của mình, Paul đề cập đến việc họ không bao giờ cởi bỏ quần áo và luôn có một mùi rất đặc trưng).

Vài ngày sau khi đến với bộ lạc này, cặp vợ chồng được mời tham gia một nghi thức gọi là “Chén não” (brain feast) – một nghi thức đã tồn tại rất lâu dùng để ăn mừng chiến thắng trước một bộ lạc khác. Paul miêu tả rằng, tại nghi thức này, mọi người sẽ ngồi thành một vòng tròn quanh “khu đất thiêng”, ở giữa là một chum rượu được nấu từ cây mía, bên cạnh là đầu của các nạn nhân trong trận chiến.

Sau một bài phát biểu mừng chiến thắng, các chiến binh sẽ đập vỡ những chiếc đầu, lấy não ra, đưa cho các chị em phụ nữ để họ giã ra và sau đó trộn với rượu. Thứ thức uống kinh tởm này sau đó sẽ được truyền cho từng người để uống và tận hưởng cảm giác chiến thắng. Nghi thức này còn được ghi lại bởi các nhà thám hiểm khác như Dean Worcester và nhà văn William Alexander Pickering.

2. Những sự việc kì lạ xung quanh cái chết của một thầy tu dòng Augustino

"Nếu mọi kế hoạch thất bại, hãy giết sếp". Đây có lẽ là câu châm ngôn của các thầy dòng Augustino khi họ dự định giết cấp trên của mình vào năm 1617. Fray Geronimo de Salas - thầy dòng của tỉnh Intramuros đã trở thành nạn nhân đầu tiên của những vụ ám sát thầy dòng khác. Chỉ 20 ngày sau khi được bổ nhiệm, Salas đã bị đầu độc.

the 1617 murder of fray vicente sepulveda

Người kế thừa của ông - Vicente de Sepulveda không được lòng mọi người. Tất nhiên việc đó đã đưa ông vào tầm ngắm của những tên phản đạo.

Tuy nhiên, Sepulveda không phải người bình thường. Ông đã sống sót qua 8 vụ đầu độc, kể cả khi bọn ám sát dùng thủy tinh giã nhỏ trộn vào đồ ăn, thức uống cũng không thể nào làm Sepulveda gục ngã. Một ngày nọ, những vị khách đến tham quan nhà thờ San Agustin đã thấy một điềm báo khá đáng sợ, ba con chuột đang ăn bị một chú mèo lặng lẽ đi theo sau, khi cả ba con chuột đã ăn no, chú mèo xử lí từng con chuột một. Những người mê tín cho rằng ba con chuột tượng trưng cho cái chết.

Salas và một vị thầy dòng khác ở Manila đã qua đời gần đây, và chú chuột thứ ba chính là ám chỉ Sepulveda, và chỉ vài tháng sau, cái dự đoán dựa trên sự mê tín đó đã trở thành sự thật. Nhận ra việc đầu độc sẽ không thành, Fray Juan de Ocadiz – Chủ mưu ám sát Sepuvelda đã tìm đến sự giúp đỡ của những tên phản đạo. Sau khi được cấp chìa khóa phòng của Sepuvelda, những tên sát thủ tiến hành siết cổ ông, bọn sát thủ còn cho Sepuvelda cơ hội cuối để xưng tội, và sau đó chặt đầu ông.

Khi tang lễ được cử hành, người dân được phép hôn lên bàn tay của Sepuvelda lần cuối trước khi mai táng. Khi đến lượt Ocadiz, hắn nhận thấy ngón tay của Sepuvelda đang chỉ về phía ông, lo sợ vì nghĩ rằng mình đã bị ám, Ocadiz cùng đồng bọn đầu thú, sau đó bị treo cổ trước đám đông.

3. Sự thật đằng sau một người đàn ông vô thần

Don Simeon Bernardo không tin vào Chúa, và ông muốn mọi người biết điều đó. Nỗi ám ảnh này nhiều đến mức ông đã dựng một bức tượng tạc lại khung cảnh một ác quỷ chiến thắng một thiên thần.

Bức tượng hiện nay được đặt ở trước mộ của ông, ông qua đời vào năm 1934 do một cơn đột quỵ ở tuổi 65. Ngôi mộ hiện nay vẫn thu hút nhiều khách du lịch đến thăm, nhưng không chỉ vì vẻ ngoài của bức tượng, mà còn vì lịch sử đáng sợ đằng sau nó.

Trong khoảng thời gian người dân Philippines xung đột với người Tây Ban Nha, Don đã bị bắt bởi đội cảnh vệ Hoàng gia và bị tra tấn bằng những biện pháp hết sức dã man như uống nước tiểu của người.

oct26 demon

Khi đã chịu đựng quá đủ, Don quyết định rằng những điều tốt đẹp không hề tồn tại trên thế giới này, Chúa không tồn tại. Bên cạnh việc phủ nhận đức tin của mình và xây lên bức tượng đáng sợ kia, Don còn dạy dỗ 10 đứa con của mình không được tin vào Chúa.

4. Vụ trừ tà của Clarita Villanueva

Sau khi chuyển đến thành phố Manila, Clarita Villanueva làm hầu gái cho một gia đình, sau đó đã chạy trốn cùng với bạn trai. Khi biết được người tình đã kết hôn, Clarita ngay lập tức chia tay anh ta và trở thành một vũ công.

Một đêm nọ sau khi làm việc về, Clarita bị cảnh sát gọi lại vì lúc đó cô rất say xỉn và không thể giữ được tỉnh táo. Sau khi được cảnh sát đưa về đồn, Clarita quyết định ở lại đó luôn. Vài ngày sau, Clarita bắt đầu thấy những bóng ma quanh quẩn quanh cô, cắn những bộ phận khác nhau trên cơ thể cô, khiến cô trở nên điên cuồng và bất tỉnh.

Khi khám nghiệm, các bác sĩ cho rằng những vết cắn trên cơ thể Clarita không phải do người hay thú vật làm vì những vết cắn đó quá tròn và sâu, hơn thế nữa, một vài y tá đang trực cũng đã rất hoảng loạn sau khi thấy trên cánh tay của người chết tự nhiên xuất hiện thêm các vết cắn khác.

Đến lúc này, việc trừ tà trở thành phương án duy nhất. Cha xứ Lester Sumrall là người tiến hành cuộc trừ tà này và được giúp đỡ bởi 2 vị thầy khác, dưới đây là lời khai của một nhân chứng:

claritavillanueva3

“…Sắc mặt của Clarita thường xuyên thay đổi. Mắt cô mở to, miệng cô phun ra những lời lẽ cay độc dành cho người linh mục và đuổi ông đi.

Có những lúc, Clarita hiền hòa như một chú cừu non khi nghe những lời kinh của vị linh mục, nhưng chỉ vài giây sau đó, cô trở nên bạo lực, phỉ báng Chúa và bảo vị linh mục hãy cút đi.

Sau gần cả tiếng đồng hồ, Clarita cuối cùng cũng bình tĩnh, vị linh mục đọc kinh và Clarita đọc theo ông. Vị linh mục lúc này nhẹ nhõm khẳng định rằng “điều dữ” đã ra khỏi người Clarita. Cuối cùng, linh mục cùng 2 người thầy hát một câu 'Hallelujah' rồi sau đó rời đi”.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải công khai, đã có hơn 150,000 người quay trở lại với Chúa và tiếp tục đi nhà thờ vào mỗi tuần.

5. Khi Nhật xâm chiếm Philippines

Những câu chuyện về nhân dân Philippines trong thời gian quân đội Nhật xâm chiếm nếu dùng từ “đáng sợ” thì vẫn còn là nói giảm nói tránh. Cuộc xâm lược này là một trong những ví dụ điển hình cho những việc mà con người có thể làm vì quyền lực.

Jintaro Ishida, một cựu binh từng tham gia Thế Chiến II chia sẻ lại những năm tháng đáng sợ khi nghe tin nước mình sẽ chiếm đóng Philippines. Những người lính thời đó được lệnh giết hết tất cả mọi người, kể cả trẻ em lẫn phụ nữ, và xem họ không khác gì loài côn trùng.

400 người Philippnies bị quân Nhật ném xuống một cái giếng ở Lipa. Hơn 2000 người khác ở Calamba cũng trở thành nạn nhân của một vụ thảm sát vào ngày 12/12/1945. Những người già sẽ bị siết cổ đến chết vì như vậy sẽ “đỡ tốn đạn dược”.

japanese atrocities in the philippines

Trong những tài liệu khác đưa ra tòa còn ghi lại: “Một vài người lính đã từng cố hiếp dâm một thường dân nữ, thậm chí còn có những trường hợp làm tình với một xác chết”.

Công tố viên Major Pedro Lopez kể lại rằng, vào tháng Hai năm 1945, trong một căn nhà nhỏ ở thành phố Manila, một người phụ nữ mang thai đang bế trong tay đứa con 11 tháng tuổi của mình đã bị bắn chết, người lính Nhật đã quay đi, nhưng khi nghe được tiếng đứa bé, hắn đã quay lại và giết đứa bé bằng 2 phát đạn.

Theo: Filipiknow
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.