• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những câu nói kì quặc của các tử tù trước khi bị hành quyết

Lịch sử

Liệu những kẻ tử tù đã nghĩ gì trước khi bị hành quyết? Họ sẽ thỏa mãn bản thân bằng những ký ức tươi đẹp trong quá khứ, hối hận về những việc tồi tệ mình đã làm, hay chỉ đơn giản là nghĩ về bữa ăn ân huệ trước khi được đưa đến pháp trường?

Có không ít những kẻ tử tù vô cùng... hài hước và thản nhiên đến mức kì quặc, thậm chí là vô tư bông đùa trước lúc bị đem ra hành quyết.

ap761201031

Nhiều tên tử tù vẫn có tâm trạng bông đùa trước khi chết.

Lấy ví dụ câu nói cuối cùng của Nữ hoàng Marie Antoinette. Vào ngày 16/10/1793, Nữ hoàng nước Pháp được đưa ra pháp trường bằng một chiếc xe ngựa. Lúc này, hàng ngàn người cũng đã đến để đưa tiễn Nữ hoàng lần cuối cùng trước khi bà bị xử tử.

ma lebrun 0

Chân dung Nữ hoàng Marie Antoinette.

Được biết, kể cả trước khi chết, Nữ hoàng Marie Antoinette vẫn giữ thái độ vô cùng liều lĩnh. Rất nhiều người đã mong sẽ nghe được một câu nói tử tế và đáng nhớ từ bà. Thế nhưng, những lời cuối cùng của Nữ hoàng trước khi bị chém đầu lại vô cùng kì quặc. Bà đã hướng đến gã đao phủ và nói: "Xin lỗi ngài, tôi không có ý làm thế".

785px marie antoinette being taken to her execution 1794

Tranh phác họa khung cảnh buổi hành quyết nữ hoàng Marie Antoinette.

Vào năm 1928, tại New York, một tên tù nhân là George Appel đã bị kết án tử hình vì giết chết một cảnh sát. Trước khi bị tử hình bằng ghế điện, gã vẫn còn tâm trạng nói đùa: "Vâng, các quý ông sắp được nhìn thấy Appel nướng thơm lừng rồi đấy."

594465023

Chân dung George Appel và câu nói vui bất hủ.

Năm 1966, tại Mỹ vào thời điểm này chỉ có James D. French là tên tử tù duy nhất. Gã bị kết án tử hình vì đã giết chết một tay lái mô tô, người đã chở gã trong chuyến leo núi tại bang Texas vào năm 1956.

Trong suốt khoảng thời gian ở trong tù, French đã từng nghĩ đến việc tự sát nhưng lại không dám vì quá sợ hãi. Sau đó, French cũng đã bị đưa đi tử hình bằng ghế điện như George Appel. Câu nói cuối cùng của gã ta trước khi hành quyết chính là: "Câu nói này đưa lên trang nhất thì như thế nào? 'French Fries'?"

deathlead

Câu nói huyền thoại của tên tử tù đã đi qua bao thế hệ.

Vào năm 1994, một kẻ tên là David Matthews đã giết chết cậu mình là Otis Earl Short trong khi đột nhập vào nhà ông để trộm cắp tài sản. Matthews bị kết án tử hình tại nhà tù bang Oklahoma, Mỹ. Song, ngày hành quyết của Matthews thường xuyên bị trì hoãn và gã luôn có cơ hội để bào chữa cho hành vi tội ác của mình.

5413411314f8e image

Chân dung của David Matthews.

Cho đến cuối cùng, khi chính phủ đã đưa ra quyết định tử hình, Matthews vẫn tin rằng lần xử tử này sẽ tiếp tục trì hoãn. Gã ung dung ngồi trên ghế và mỉm cười vô cùng mãn nguyện. Câu nói cuối cùng của tên tử tù "vô ưu vô lo" là: "Tôi nghĩ điện thoại chỗ thống đốc bang bị hỏng rồi. Ông ấy vẫn chưa gọi đến để hoãn vụ này lại".

Giáng sinh năm 1982, một tù nhân tên Jimmy Glass đã vượt ngục cùng với bạn mình. Cả hai giết chết một cặp đôi trong quá trình chạy trốn khỏi cảnh sát và bị kết án tử hình. Sau đó, Jimmy cũng tự mở một phiên tòa tại bang Louisiana, Mỹ để tự bào chữa cho chính mình.

lastwords9

Chân dung của Jimmy Glass.

Thế nhưng, mọi bào chữa của gã đều bị bãi bỏ. Glass đã bị hành quyết trên ghế điện sau đó. Câu nói cuối cùng của gã chính là: "Thà đi câu cá còn hơn".

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.