• Về đầu trang
Treng
Treng

Những kết cục thảm khốc của các bậc đế vương trong lịch sử

Lịch sử

1. Vua Senebkay bị chém nhiều nhát bằng rìu

Senebkay, Pharaoh Ch ... được liệt kê (hoặc xếp hạng) 1 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ không xảy ra hôm nay

Vua Senebkay sống trong khoảng thời gian từ năm 1650 đến 1550 trước Công Nguyên ở Ai Cập đã phải chịu cái chết vô cùng đau đớn. Ngôi mộ của vị Pharaoh này được tìm thấy vào năm 2014. Sau khi phân tích, các chuyên gia tìm thấy 18 vết thương trên hộp sọ và lưng của vua Senebkay. Có khả năng vị vua Ai Cập cổ đại bị tấn công khi đang ngồi trên lưng ngựa. Sau khi ngã xuống đất, Senebkay đã bị chém nhiều nhát bằng rìu.

2. Đầu của Hoàng đế Galba được sử dụng như một quả bóng đá

Đầu của Hoàng đế Galba ... được liệt kê (hoặc xếp hạng) 2 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ không xảy ra hôm nay

Lên ngôi khi đế chế La Mã đang trong thời kỳ nhiều xung đột, Galba chỉ trị vì vỏn vẹn 7 tháng. Ông bị vệ binh hoàng gia do Otho mua chuộc giết hại vào năm 69. Sau đó Galba bị lực lượng nổi loạn chặt đầu và bị đá lung tung như một quả bóng.

3. Bạo chúa Phalaris bị xử tử bằng chính dụng cụ tra tấn do mình tạo ra

Sicilian Tyrant Phalaris ... được liệt kê (hoặc xếp hạng) 3 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ không xảy ra hôm nay

Phalaris là bạo chúa khét tiếng cai trị xứ Acragas vào khoảng năm 570 đến 554 trước Công Nguyên. Tên bạo chúa này nổi tiếng với những đòn tra tấn dã man, nổi tiếng nhất trong số đó chính là con bò đồng.

Đây là một dụng cụ tra tấn hình con bò được đúc bằng đồng với kích thước tương đương một con bò đực. Sau khi bị cắt lưỡi, tù nhân sẽ bị nhét vào trong thân của con bò đồng này. Những kẻ hành quyết sẽ châm lửa đốt ở dưới con bò, nướng chín tù nhân ở bên trong.

Sau khi bị dân chúng lật đổ, tên bạo chúa Phalaris đã bị xử tử bằng chính dụng cụ tra tấn khét tiếng này.

4. Hoàng đế Caracalla bị sát hại khi đang đi... tiểu

Hoàng đế La Mã Caracalla Was At được liệt kê (hoặc xếp hạng) 5 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ xảy ra hôm nay

Cai trị từ năm 211 đến 217 sau Công Nguyên, Hoàng đế Caracalla đã ban hành sắc lệnh cấp quyền công dân La Mã cho tất cả những người tự do trên đất nước này. Tuy nhiên, sắc lệnh này được ban hành với mục đích chính là đánh thuế người dân.

Vào ngày 8/4/217, Caracalla đã bị chỉ huy đội cận vệ của mình là Julius Martialis sát hại trong khi đang đi tiểu bên lề đường. Vì anh trai của mình từng bị Caracalla xử tử một cách vô lý, nên Julius Martialis đã đem lòng thù hận và quyết định sát hại vị hoàng đế này.

5. Vua Aelle của Northumbria bị xử tử bởi đại bàng máu

Vua Anglo-Saxon Aelle, Slain được liệt kê (hoặc xếp hạng) 6 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ xảy ra hôm nay

Vua Aelle của Northumbria bị xử tử bằng hình thức vô cùng man rợ có tên gọi là đại bàng máu. Trong vụ hành quyết này, lưng của nạn nhân sẽ bị xé toạc ra, xương sườn sẽ được tạo hình giống như đôi cánh của đại bàng. Phổi của nạn nhân sẽ bị kéo ra ngoài và cuối cùng người ta sẽ đổ muối lên miệng vết thương.

Nhiều vị vua Bắc Âu trong thế kỷ thứ IX và X đã bị xử tử theo cách tàn độc này.

6. Gyorgy Dózsa bị chính những người đồng đội của mình ăn thịt

Thủ lĩnh phiến quân Hungary Gyorgy được liệt kê (hoặc xếp hạng) 10 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ xảy ra hôm nay

Gyorgy Dózsa đã lãnh đạo cuộc nổi dậy của tầng lớp nhân dân lao động Hungary nhằm chống lại giới quý tộc. Tuy nhiên, phong trào nổi dậy thất bại và Gyorgy Dózsa đã bị xử tử vô cùng man rợ.

Cụ thể, Gyorgy Dózsa bị bắt ngồi lên một cái ngai sắt nung nóng và buộc phải đeo vương miện và cầm vương trượng. Điều này nhằm chế giễu tham vọng trở thành vua của Gyorgy Dózsa. Trong khi Gyorgy Dózsa đang quằn quại đau đớn trên ngai sắt nóng bỏng, những người đồng đội bị bỏ đói nhiều ngày của ông được dẫn tới nơi hành quyết. Trong số đó có em trai của Gyorgy Dózsa là Gergely. Mặc dù Gyorgy Dózsa đã cầu xin tha mạng cho em mình, Gergely vẫn bị cắt thành ba khúc.

Những tên hành quyết dùng kìm nung nóng để xé thịt Gyorgy Dózsa. Sau đó, các đồng đội của Gyorgy Dózsa bị ép phải nuốt những miếng thịt của vị thủ lĩnh.

7. Vua James II của Scotland thiệt mạng do quả pháo mình tạo ra

James II Of Scotland Was Blown được liệt kê (hoặc xếp hạng) 18 trong danh sách Những cái chết cổ xưa kỳ lạ khủng khiếp sẽ xảy ra hôm nay

Vua James II cai trị Scotland từ năm 1437 đến 1460, là một người đam mê nghiên cứu và sử dụng pháo nổ. Tuy nhiên, không thể ngờ rằng vị vua này lại thiệt mạng do chính quả pháo mà mình tạo ra. Mảnh vỡ của pháo đã găm vào đùi vua James II khiến ông bị thương nặng rồi qua đời.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.