• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những thí nghiệm man rợ mà Đức Quốc xã từng thực hiện trên con người (P2)

Kinh dị

Tiếp theo phần 1 là hàng loạt những thí nghiệm xem nhẹ mạng sống con người khác của Đức Quốc xã.

Thí nghiệm tiêm ngừa bệnh lao

output 90

Bác sĩ Kurt Heissmeyer đã tiêm trực tiếp vào phổi các bệnh nhân vi khuẩn lao để tiến hành thí nghiệm kiểm tra khả năng phát triển miễn dịch đối với bệnh lao. Ông đã giết chết ít nhất 200 người.

Thí nghiệm chất độc khí quang

output 89

Phosgene là chất khí không màu, được sử dụng như một loại vũ khí hóa học nguy hiểm trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Trong một nỗ lực để tìm ra thuốc giải độc, các bác sĩ Đức Quốc xã đã buộc 52 tù nhân ở trại tập trung khu vực Fort Ney gần Strasbourg, Pháp tham gia cuộc thí nghiệm. Khí độc phosgene đã gây khó chịu cho phổi, theo hồ sơ của Đức, nhiều tù nhân đã bị yếu đi và bị suy dinh dưỡng, bị phù phổi sau khi tiếp xúc, 4 trong số họ đã chết vì các thí nghiệm.

Cấy ghép xương ở Ravensbrück

output 88

Ravensbrück là trại tập trung lớn nhất cùng với lượng nữ tù nhân đông nhất trong khu vực. Bắt đầu từ năm 1942, các bác sỹ của SS (đội cận vệ của Đức Quốc xã) đã đưa các nữ tù nhân tham gia các cuộc thí nghiệm điều trị vết thương bằng các chất hóa học cũng như chương trình cấy ghép chân tay. Những người may mắn sống sót thường bị thương tích thể chất vĩnh viễn.

Thí nghiệm khử trùng

output 87

Từ đầu và giữa thập niên 1940, bác sĩ của Đức Quốc xã, Carl Clauberg đã tiến hành hàng nghìn thí nghiệm khử trùng cho các tù nhân tại trại tập trung. Những thí nghiệm này liên quan đến việc sử dụng phẫu thuật, dược phẩm, và bức xạ để khám phá ra một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền để khử trùng cho hàng trăm ngàn người.

Thí nghiệm hơi cay mù tạt

output 86

Vào một số thời điểm khác nhau giữa tháng 9/1939 - 4/1945, nhiều cuộc thí nghiệm đã được tiến hành để tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất cho các vết thương bị gây ra bởi khí mù tạt. Các đối tượng tham gia đã bị đẩy vào vùng khí mù tạt, gây ra các vết bỏng hóa học nghiêm trọng. Sau đó các vết thương của nạn nhân được đem ra để thử nghiệm nhằm tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Thí nghiệm Sulfonamide

output 85

Hàng loạt các thí nghiệm như uốn ván, bệnh hoại tử, các vết thương đều được gây lên người nữ tù nhân ở Ravensbrück vào những năm 1940. Họ tạo ra các vết thương tương tự trên chiến trường bằng cách chặn lưu thông máu, khiến chúng bị gián đoạn bằng cách buộc các mạch máu ở cả 2 đầu vết thương. Mức độ nhiễm trùng, hoại tử càng trầm trọng hơn khi họ dùng những chiếc cưa gỗ dính đầy đất bẩn cứa vào vết thương. Họ tạo ra các ca nhiễm trùng để thử nghiệm điều trị với Sulfonamide và các loại thuốc khác để xác định mức độ hiệu quả của chúng.

Thử nghiệm với chất độc

output 84

Để xem xét các tác động của các chất độc khác nhau phản ứng với cơ thể con người, các loại hóa chất này đã được thêm vào trong các bữa ăn của các đối tượng, một là họ sẽ bị giết bởi thuốc độc, hai là họ bị giết ngay lập tức để phục vụ quá trình khám nghiệm tử thi. Khoảng tháng 9/1944, các bác sĩ SS đã bỏ phương pháp cho thuốc độc vào thức ăn, thay vào đó các nạn nhân bị bắn bằng viên đạn độc để đẩy nhanh "hiệu quả".

Thí nghiệm loạn sắc tố mống mắt

output 83

Vì lý do nào đó, gã bác sĩ điên loạn Josef Mengele bị ám ảnh bởi màu mắt, đặc biệt là hiện tượng dị hợp tử (một trạng thái hai màu mắt của một cá nhân khác nhau). Trong suốt thời gian ở Auschwitz, Mengele đã thu thập khá nhiều cặp mắt của các nạn nhân để cung cấp "vật liệu nghiên cứu" và trở nên nổi tiếng bởi hàng loạt các thí nghiệm. Hắn đã tiêm thuốc nhuộm vào mắt của bệnh nhân (thường là cặp song sinh) để xem liệu nạn nhân có thể thay đổi màu sắc mống mắt hay không.

Thử nghiệm vi khuẩn Noma

output 82

Một trong những thí nghiệm bệnh hoạn và điên loạn khác của Mengele là tiêm vi khuẩn gây bệnh Noma vào hơn 100 cặp song sinh. Loại vi khuẩn này gây nhiễm trùng khá nhanh ở miệng hoặc bộ phận sinh dục, nó tạo ra những nốt nhọt và khiến cơ thể bị hoại tử. Sau khi thuốc ngấm cơ thể nạn nhân, một số cặp song sinh có biểu hiện sốt, trong khi những người khác tử vong. Thay vì dùng thuốc trụ sinh để điều trị cho bệnh nhân thì hắn chỉ ngồi đó ghi chép lại trạng thái nạn nhân, sau đó thậm chí là giết chết họ.

Kindersoldat

output 81

Một trong những lý do giải thích sự quan tâm tìm hiểu về những cặp song sinh của Mengele là do hắn muốn chứng minh sự vượt trội của di truyền đối với môi trường. Mặc dù không có bất kỳ thí nghiệm nào của gã bác sĩ điên này thực sự chứng minh được điều đó ngoài những cơn ác mộng kéo dài. Trong một lần thí nghiệm, hắn ta đã may cặp sinh đôi người Romani dính lại với nhau để tạo ra cặp song sinh gắn liền. Chúng chết vì hoại tử cơ thể sau vài ngày chịu đựng những cơn đau thấu xương.

Thí nghiệm mô phỏng vết thương chiến tranh

output 80

Herta Oberheuser là một bác sĩ tại Ravensbrück, nơi mụ ta thử nghiệm các vết thương chiến đấu mô phỏng lên người trẻ em. Trong các thử nghiệm của mình, Oberheuser đã cọ xát các vật lạ, chẳng hạn như gỗ, móng gỉ, mảnh kính, bụi hoặc mùn cưa vào các vết cắt trên người bọn trẻ để tạo ra những vết thương giống như đang ở chiến trường.

Thí nghiệm bệnh sốt xuất huyết

output 79

Để kiểm tra hiệu quả của văcxin phòng bệnh sốt xuất huyết, nhiều nạn nhân đã bị tiêm nhiễm virus sốt xuất huyết và giữ cho nó sống trong cơ thể của họ. Kết quả là hơn 90% nạn nhân tham gia thử nghiệm đã chết.

Thử nghiệm lên trẻ sơ sinh

output 78

Năm 1943, Ruth Elias đã được sinh ra tại Auschwitz, sau đó 1 bác sĩ SS đã ra lệnh buộc chặt miệng đứa bé vào ngực của người mẹ để tiến hành thử nghiệm y khoa xem rằng đứa trẻ đó có thể sống được bao lâu trong điều kiện không có thức ăn.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.