• Về đầu trang
Mee
Mee

Những thủ đoạn thăng tiến của phi tần hậu cung Trung Quốc (Kỳ 2)

Lịch sử

6. Dựa vào thái hậu

Chốn hậu cung thâm sâu, ngoài hoàng thượng nắm quyền sinh quyền sát trong tay, không thể không nhắc tới một nhân vật "máu mặt" khác là thái hậu. Là mẹ của hoàng thượng nên tiếng nói của thái hậu cũng có tầm ảnh hưởng lớn trong cung. Vì vậy, một số phi tần sẽ chọn cách làm người con dâu hiếu thảo túc trực bên mẹ chồng để gây thiện cảm. Thông qua thái hậu, những phi tần này cũng dễ dàng lấy lòng hoàng thượng hơn.

Ảnh minh họa.

7. Dựa vào tài nghệ

Thời cổ đại, những phi tần tinh thông cầm kỳ thi họa sẽ dễ dàng được hoàng thượng để mắt hơn. Vì vậy, không ít mỹ nhân ra sức trau dồi khả năng đàn hát vẽ vời... để ghi điểm với hoàng thượng.

Ảnh minh họa.

8. Dựa vào tà thuật

Đây là cách thức ít được sử dụng phổ biến tại hậu cung vì một khi bị phát hiện sẽ lập tức phải nhận cái kết đắng. Tuy nhiên vẫn có một số mỹ nhân liều mình làm theo. Theo sử sách, những phi tần này sẽ nhờ cung nữ hoặc thái giám thân cận xuất cung và tìm về cho các nàng những món đồ mang tính tâm linh với hy vọng mê hoặc được vua. Nhưng chưa biết quyến rũ hoàng thượng có thành công hay không, chỉ cần bị phát hiện tàng trữ những đồ vật này, phi tần lập tức bị xử phạt.

Ảnh minh họa.

9. "Khổ nhục kế"

Nhan sắc xinh đẹp chưa phải là tất cả nếu muốn níu giữ hoàng thượng ở cạnh. Nhiều phi tần cao tay đã nghĩ ra cách khiến bản thân tổn thương, lâm bệnh mong có được chút sự thương cảm và níu kéo vua bên mình lâu hơn. Trước sự yếu đuối, mỏng manh của người phụ nữ, hoàng thượng thường dễ dàng mủi lòng và chăm sóc đặc biệt hơn. Tuy nhiên, nếu không may bị phát giác chuyện giả bệnh để tranh sủng, phi tần cũng khó tránh khỏi sự trừng phạt và ghẻ lạnh.

Ảnh minh họa.

10. Nhẫn nhịn

Một số phi tần ngoài mặt tỏ ra là không muốn bon chen với đời nhưng thực ra lại đang âm thầm chờ đợi thời cơ. Họ thường không kết bạn, làm thân hay nịnh nọt bất kỳ ai, tránh xa những buổi yến tiệc náo nhiệt và để mọi chuyện vạn sự tùy duyên. Nếu đợi được đến ngày hoàng thượng sủng hạnh, họ sẽ dễ dàng được vua yêu quý nhờ sự điềm đạm, không thị phi. Nhưng nếu nhẫn nhịn quá lâu mà hoàng thượng không để mắt tới, họ chỉ có thể cô độc đến già.

Ảnh minh họa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.