• Về đầu trang
Mee
Mee

Nữ hoàng Victoria - Người phụ nữ quyền lực toàn cõi châu Âu (Kỳ 3)

Lịch sử

6. Công chúa Loiuse

Louise Caroline Alberta là người con thứ sáu của vợ chồng Nữ hoàng Victoria. Bà được các nhà sử học đánh giá là cô con gái xinh đẹp nhất của Nữ hoàng. Rất nhiều hoàng tử từ vương thất Phổ hay Đan Mạch được tiến cử làm phò mã của Louise nhưng đều bị Nữ hoàng từ chối. Bất chấp sự phản đối của các thành viên hoàng gia, Louise phải lòng Hầu tước xứ Lorne - John Campbell.

Công chúa Louise cùng Công tước xứ Argyll.

Sau khi được Nữ hoàng Victoria chấp thuận, Louise kết hôn với John Campell năm 1871 tại lâu đài Windsor. Năm 1878, John Campbell lúc này đã là Công tước xứ Argyll được nhận chức vụ toàn quyền Canada (người đại diện nữ hoàng tại Canada), Louise do đó trở thành phó vương phi tại Canada. Việc không có con đã dẫn đến việc Louise và John ngày một xa cách nhưng hôn nhân của cả hai vẫn được duy trì.

7. Vương tử Arthur

Arthur ra đời năm 1850 tại cung điện Buckingham và là người con được Nữ hoàng Victoria yêu quý nhất. Năm 1874, vào ngày sinh nhật của nữ hoàng, Arthur được phong làm Công tước xứ Connaught và Strathearn. Năm 1879, ông kết hôn với Công chúa Louise Margaret của Phổ. Cặp đôi có với nhau 3 người con. Nổi bật nhất là cô con gái đầu lòng - Công chúa Margaret sinh năm 1882.

Vương tử Arthur cùng vợ Louise Magaret.

Công chúa Margaret kết hôn với Thái tử Gustaf Adoft của Thụy Điển năm 1905 tại lâu đài Windsor. Hai người có với nhau 5 người con. Tuy nhiên, bà qua đời sớm khi mới 38 tuổi ở lâu đài Stockholm trước khi chồng bà trở thành Vua Gustaf VI Adoft của Thụy Điển. Người con gái thứ ba của Margaret - Công chúa Ingrid kết hôn với Vua Frederick IX của Đan Mạch và trở thành hoàng hậu Đan Mạch từ năm 1947 đến 1972.

Đám cưới của Công chúa Magaret (người ngồi) cùng Thái tử Gustaf Adoft.
Hôn lễ của Công chúa Ingrid cùng Frederick IX.

8. Vương tử Leopold

Leopold sinh năm 1853 và là con trai út của Nữ hoàng Victoria cùng Hoàng tế Albert. Năm 1881, Leopold được phong làm Công tước xứ Albany. Một năm sau, ông kết hôn với Công chúa Helena Friederike của Waldeck-Pyrmont tại lâu đài Windsor.

Công tước xứ Albany và vợ.

Năm 1883, con gái đầu lòng của hai người - Công chúa Alice ra đời. Năm 1884, do chứng rối loạn máu đông, Công tước xứ Albany qua đời mà không kịp nhìn mặt cậu con trai thứ hai - Hoàng tử Charles Edward.

9. Công chúa Beatrice

Người con nhỏ nhất của Nữ hoàng Victoria là Công chúa Beatrice ra đời năm 1857 tại cung điện Buckingham. Sau cái chết của Hoàng tế Albert vào năm 1861 cộng với việc các con gái đều lần lượt rời xa mình để kết hôn, Nữ hoàng Victoria muốn giữ Beatrice lại bên cạnh để vơi bớt nỗi buồn. Bà thậm chí không cân nhắc đến các mối hôn sự cho Beatrice dù không ít người đề bạt những phò mã sáng giá như Hoàng tử Louis - con trai Vua Napoleon III của Pháp.

Nữ hoàng Victoria bên con gái út Beatrice.

Trong một lần tham dự đám cưới của họ hàng, Beatrice gặp mặt Henry xứ Battenberg và phải lòng với hoàng tử này. Khi Beatrice ngỏ lời về mong muốn kết hôn cùng Henry với mẹ của mình, Nữ hoàng Victoria không chịu được ý nghĩ sẽ phải xa con gái út nên chọn cách im lặng với công chúa suốt 7 tháng. Tuy nhiên, sau khi nghe mọi người khuyên giải, Victoria đồng ý mối hôn nhân này với điều kiện Beatrice sau khi cưới vẫn sẽ ở lại bên cạnh Nữ hoàng.

Ảnh cưới của Hoàng tử Henry và Công chúa Beatrice.

Năm 1885, hôn lễ của hai người được tiến hành tại nhà nguyện Saint Mildred ở Whippingham. Hai người có với nhau 4 người con gồm ba trai một gái. Cô con gái duy nhất của cặp đôi - Victoria Eugenie sau này kết hôn với Vua Alfonso XIII của Tây Ban Nha và trở thành hoàng hậu Tây Ban Nha.

Công chúa Eugenie và Vua Alfonso XIII của Tây Ban Nha.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.