• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Nước rửa tay diệt khuẩn và những vật dụng thay đổi cả thế giới do phái nữ sáng chế (P1)

Lịch sử

Lupe Hernández — nước rửa tay diệt khuẩn

Vào năm 1966, Lupe Hernández, một sinh viên khoa điều dưỡng tại thành phố Bakersfield, California đã khiến mọi người kinh ngạc khi nghĩ ra cách làm sạch tay mà không cần sử dụng xà phòng. Nhờ đó Lupe đã được vinh danh với bằng sáng chế cho ý tưởng về một chất lỏng chứa cồn 60-65% có khả năng tiêu diệt và làm giảm vi khuẩn bám trên bề mặt da người.

Ngày nay, nước rửa tay diệt khuẩn được rất nhiều người tin dùng

Amanda Jones — đóng hộp chân không

Năm 1872, tác giả và nhà nghiên cứu Amanda Jones đã sáng tạo ra một phương pháp đóng hộp chân không - được gọi là "quy trình của Jones". Cụ thể, thực phẩm sẽ được xử lý và bảo quản tuyệt đối trong hộp kín. Bà đã nhận được 5 bằng sáng chế về phát minh của mình. Hơn nữa, vào năm 1880 bà đã thành lập công ty Women’s Canning and Preserving ở Chicago; đây là nơi hỗ trợ quyền và quyền bầu cử cho phụ nữ.

Rachel Fuller Brown — một loại kháng sinh chống nấm

Rachel Fuller Brown là một nhà hóa học người Mỹ, bà đã phát triển loại kháng sinh chống nấm hiệu quả đầu tiên. Khám phá của bà là kết quả của sự hợp tác đường dài với nhà vi trùng học Elizabeth Lee Hazen. Phát minh đột phá này hiện nay đã trở thành phương pháp cứu cánh kịp thời cho các vận động viên.

Florence Lawrence — tín hiệu rẽ cơ học đầu tiên

Nữ diễn viên và nhà phát minh Florence Lawrence đã đổi mới ngành công nghiệp ô tô với đèn báo rẽ cơ học đầu tiên và đèn phanh cơ. Biến thể của cô là một cánh tay báo hiệu được đặt trên cản sau của ô tô và nó có thể được kích hoạt bằng cách ấn các nút được đặt ở ghế lái, điều đó sẽ thông báo tín hiệu cho những tài xế xe khác. Tuy nhiên, cô đã thất bại trong việc chế tạo phát minh này.

Bette Nesmith Graham — bút xoá

Bette Nesmith Graham là một người đánh máy, đồng thời là người phát minh ra chất lỏng hiệu chỉnh Liquid Paper. Bà là mẹ của nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Michael Nesmith (The Monkees). Trong một lần quan sát các thợ sơn chỉnh sửa cửa sổ ở công ty, bà phát hiện rằng mỗi khi anh thợ quét sai lớp sơn thì sẽ dùng lớp sơn khác chồng lên nhằm che đi hoặc sửa lại vết sơn kia. Từ đó bà nảy ra ý tưởng tạo ra một chất lỏng có thể khắc phục lỗi sai khi đánh máy hoặc viết chữ.

Sau nhiều năm, bà đã hoàn thiện công thức hóa học của chất lỏng với sự giúp đỡ từ giáo viên của con trai. Đến năm 1956, bà bắt đầu tiếp thị cây bút xoá đầu tiên của mình với tên Mistake Out.

Marie Van Brittan Brown — máy quay an ninh

Marie Van Brittan Brown sinh ra ở Queens, New York. Bà đã phát minh ra hệ thống an ninh gia đình vào năm 1966. Hệ thống này bao gồm một camera ngoài trời gửi tín hiệu đến một màn hình trong nhà, vì vậy người dân có thể nhìn thấy ai đang ở ngoài cửa, lắng nghe giọng nói của họ và mở cửa bằng một điều khiển từ xa. Bà đã nhận được một giải thưởng từ Ủy ban Khoa học Quốc gia cho phát minh này và nó đã phục vụ không chỉ trong gia đình mà còn cả các doanh nghiệp.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.