• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Trường đại học Hàn Quốc tuyển nhân sự lương 60 triệu, không cần học lực và cái kết ngã ngửa

Lịch sử

Ngày 16/12 vừa qua, một nội dung tuyển dụng được chia sẻ trên diễn đàn trường đại học Daegu Catholic đã bất ngờ thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

"Không quan trọng kinh nghiệm, không quan trọng học lực, không quan trọng tuổi tác, lương tháng hơn 3,000,000 won (xấp xỉ 59,567,367 VNĐ)"

Mở đầu ngắn gọn, không đưa ra bất cứ yêu cầu tối thiểu nào về trình độ học vấn, tuổi tác hay kinh nghiệm như nguyên tắc tuyển dụng thông thường, mức lương được đề cập đến lại vô cùng hậu hĩnh. Nội dung tuyển dụng kỳ lạ này không khỏi khiến mọi người ngạc nhiên: "Ai đã lên kế hoạch này vậy..?"

"Chúng tôi là một công ty mang lại không khí gia đình", dòng dưới cùng của tờ thông báo viết thêm, "Xin hãy quét mã QR để điền đơn ứng tuyển và biết thêm chi tiết". Học sinh, sinh viên đọc được những dòng này đa số đều khó kìm lòng, họ nhanh chóng quét mã QR trong sự tò mò.

Nhưng ngay khoảnh khắc nhìn thấy nội dung hiện lên sau khi quét mã, tất cả đã thực sự chết lặng.

Điều mà họ nhìn thấy là hình ảnh bức tượng "phụ nữ mua vui".

"Năm 1930, chính họ cũng bị lừa dối. Phương thức mà lính Nhật huy động phụ nữ Hàn Quốc phục vụ chúng như “phụ nữ mua vui”, bắt cóc, buôn người...chính là sự cưỡng chế ép buộc rõ ràng nhất”, từng dòng chữ nổi bật trên tấm hình, ngữ khí toát lên sự kiên định, "Đó là sự thật mà chúng ta nhất định phải ghi nhớ, quá khứ sẽ lặp lại nếu không được nhớ đến".

"Phụ nữ mua vui" hay "Uỷ an phụ" là cách gọi những người phụ nữ (chủ yếu là người Hàn Quốc) bị quân đội chiếm đóng của Đế quốc Nhật hãm hiếp, ép buộc làm nô lệ tình dục tại các nhà thổ trong Thế chiến II.

Đây có thể đúng là thông báo tuyển dụng thật, cũng có thể là cách thức đặc biệt để truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa, giống như một sự nhắc nhở về những đau thương trong quá khứ mà phụ nữ đất nước này từng phải gánh chịu. Cư dân mạng Hàn đối với nội dung trên đều để lại bình luận bày tỏ sự ủng hộ, cảm kích: "Nên chia sẻ những thứ như thế này", "Tuyệt vời thật đấy", "Tất cả chúng ta đừng bao giờ quên".

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.