• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Từ Hi Thái hậu – Người phụ nữ độc ác, tàn nhẫn và thâm hiểm nhất triều đại nhà Thanh

Lịch sử

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi, liệu rằng ai là người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử thế giới? Tin chắc rằng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Nữ hoàng Elizabeth, nhưng trên thực tế cũng có một người phụ nữ nổi tiếng không kém ở Trung Quốc đó chính là Thái hậu Từ Hi. Bà là một trong ba người phụ nữ từng nắm quyền lực cao nhất của đế quốc Trung Hoa trong một thời gian dài.

0

Ảnh chụp Từ Hi Thái hậu

Được biết Thái hậu Từ Hi là người đã nắm đại quyền nhà Thanh trong suốt 47 năm, bà là người có sức ảnh hưởng lớn đến lịch sử Trung Hoa, bên cạnh đó người ta vẫn thường kể lại những câu chuyện về sự độc ác, chuyên quyền của vị Thái hậu này.

Trong cuốn hồi ký của Hoàng đế Phổ Nghi – vị Hoàng đế cuối của triều đại nhà Thanh, nhiều câu chuyện về Thái hậu Từ Hi đã được viết lại.

1

Hoàng đế Phổ Nghi (ở giữa) từng kể lại nhiều câu chuyện về Từ Hi Thái hậu

Vị Thái hậu nhà Thanh được biết đến là một người phụ nữ luôn chú trọng về nhan sắc, bởi vậy khi đến độ tuổi tứ tuần bà mẫn cảm với mọi thứ. Người ta kể lại rằng một vị thái giám trong lúc chải tóc cho Từ Hi Thái hậu đã không cẩn thận làm đứt mất một sợi tóc của bà.

5

Từ Hi Thái hậu là một người coi trọng nhan sắc

Vị thái giám khẩn trương đem giấu sợi tóc này đi nhưng thật không may lại bị Thái hậu Từ Hi phát hiện được. Sau đó bà vô cùng tức giận, ra lệnh cho binh lính bắt trói tên thái giám kia đánh cho tới lúc hắn chết.

2

Dấu hiệu tuổi già hiện rõ trên khuôn mặt Thái hậu

Sau tuổi tứ tuần, khuôn mặt của Từ Hi Thái hậu bắt đầu chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, dù có trang điểm bao nhiêu thì cũng không thể che giấu được dấu hiệu của tuổi già, nên đây là một điều cấm kỵ với những người ở trong cung mỗi khi nhắc tới.

Bởi vì vị Thái hậu này cho rằng, với khuôn mặt nhiều nếp nhăn sẽ làm giảm đi sự uy nghiêm của bà, do vậy bất kỳ ai chỉ cần nhắc đến hoặc bàn tán về khuôn mặt có nếp nhăn của bà đều sẽ bị xử tử hình.

zing tu hy 1

Tương truyền vị Thái hậu này rất chuyên quyền và độc ác

Chưa kể đến việc Thái hậu Từ Hi lại rất ghét nhìn thấy những ánh mắt kinh ngạc của đám nô tài khi thấy khuôn mặt chảy xệ nhiều nếp nhăn của mình. Hầu hết các trường hợp khi thấy ánh mắt đó của đám nô tài, bà đều lôi xuống đánh họ cho tới chết.

3

Thái hậu Từ Hi sẽ trừng phạt thẳng tay những kẻ bàn tán, gièm pha nhan sắc lúc về già của bà

Từ Hi Thái hậu từng hạ lệnh chém thẳng tay những nô tỳ, thái giám vô tình nhìn thấy mặt mộc của mình.

Vì quá nhiều người bị xử tội chết cho nên những người ở trong cung đã nghĩ ra được một phương pháp mới. Đó chính là chỉ cần không ngẩng đầu lên nhìn khuôn mặt của Từ Hi Thái hậu thì sẽ không có lý do gì để Thái hậu giáng tội cả.

7

Những người ở trong cung luôn cúi đầu khi nói chuyện với Thái hậu Từ Hi

Tuy nhiên thì sự việc không đơn giản được như vậy, cũng bởi quá nhiều người khi nói chuyện luôn cúi đầu với Từ Hi Thái hậu nên khiến cho bà nảy sinh nghi ngờ. Khi điều tra rõ được nguyên nhân, Thái hậu càng thêm tức giận, bởi thế chỉ cần có người cúi đầu liền sẽ bị kéo ra ngoài đánh cho một trận nhừ tử.

4

Biết sống sao cho vừa lòng Thái hậu?

Ngoài ra, được biết lúc còn sống Từ Hi Thái hậu còn là một người rất thích chụp ảnh. Dưới đây là một số bức ảnh về vị Thái hậu quyền lực của Trung Hoa.

800px the qing dynasty cixi imperial dowager empress of china on throne 7

Từ Hi Thái hậu bên cạnh phu nhân của các phái viên Hoa Kỳ

800px z the qing dynasty ci xi imperial dowager empress of china on a flat bottomed boat in the lake of the middle sea 1

Từ Hi thái hậu hóa trang thành Quan Thế Âm Bồ Tát đi chơi thuyền ở Trung Nam Hải

the cixi imperial dowager empess of china 5

the qing dynasty cixi imperial dowager empress posing inside the summer palace

Từ Hi Thái hậu bên các thái giám thân cận.

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.