• Về đầu trang
Roger
Roger

Vết nhơ của lịch sử Canada: Gia tộc loạn luân suốt 100 năm, trẻ em bị lạm dụng bởi chính cha mình

Lịch sử

Với nhiều người Canada, thung lũng Annapolis, bang Nova Scotia được biết đến với Lễ hội Hoa hồng nổi tiếng cả nước cùng khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp. Nhưng đằng sau vẻ đẹp đầy hấp dẫn kia là một câu chuyện đen tối về cái vòng luẩn quẩn của đói nghèo, thiếu học thức và nhiều tội ác tày trời.

Donna Goler - thành viên Goler đã góp phần đưa vụ án loạn luân kinh hoàng ra ánh sáng

Vào năm 1984, một học sinh 14 tuổi đã bất ngờ bật khóc ngay trong lớp học, thu hút sự chú ý của toàn bộ người có mặt tại đó. Khi giáo viên xuống hỏi tại sao, cô bé có tên Donna Goler đã kể, cha đẻ và những người thân khác trong gia đình đã ép cô quan hệ tình dục với họ 10-15 lần một tháng.

Lời nói của cô bé đã gây chấn động cả một vùng thung lũng vốn yên bình. Ngay lập tức, một cuộc điều tra khẩn cấp được tiến hành với gia đình Goler. Đại gia đình có hơn 130 thành viên đã bị bắt giữ để điều tra, với hơn 13 người lớn bị cáo buộc cưỡng dâm trẻ em, trong đó có nhiều bé trong độ tuổi 6 - 14 tuổi và có quan hệ ruột thịt ba đời với thủ phạm.

Một thành viên nhà Goler

Trong quá trình điều tra, các nhà chức trách phát hiện, việc duy trì nòi giống và mở rộng nhân khẩu gia đình đã được thực hiện qua các mối quan hệ loạn luân từ rất lâu. Và thực tế, hiện tượng này là rất phổ biến với nhiều gia đình sống theo thị tộc tại vùng South Mountain, Canada thời trước. Các nhóm thị tộc này sống biệt lập hoàn toàn với xã hội văn minh bên ngoài, với không điện nước hay đóng thuế cho chính quyền.

Gia đình Goler cũng là một điển hình như vậy. Những người trong gia đình sống trong hai căn nhà rách nát và sống bằng các hoạt động săn bắt, nuôi nhốt súc vật như những người nguyên thủy. Công việc hàng ngày được chia đều, việc vặt cho trẻ em, còn người lớn thì làm các việc nặng nhọc hơn.

Ngôi nhà rách nát của nhà Goler
Cả thị tộc tự cung tự cấp vào các sản vật có sẵn và hoàn toàn cách biệt với xã hội bên ngoài (Ảnh minh hoa từ một tập phim X-Files)

Chính vì lối sống cô lập, những người trong gia tộc đều mù chữ hay chỉ có trình độ giáo dục ở mức tối thiểu. Mặc khác, trẻ em trong nhà vẫn được cho đến trường, dù bị hạn chế và thường xuyên bị phân biệt bởi cư dân trong vùng. Tại trường học, trẻ em nhà Goler mới thực sự có các mối quan hệ khác ngoài gia đình và điều này đã phần nào đưa những bí mật đen tối của gia đình này ra ánh sáng.

Phim tài liệu về nhà Goler

Thực tế, trước năm 1984 đã từng có nhiều trường hợp con cái nhà Goler báo cáo cho người lớn hay giáo viên về việc mình bị bạo hành và lạm dụng tình dục tại nhà bởi người thân có chung quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, các báo cáo này đều không được giới quản lí quan tâm đến do nghi ngại tiếp xúc với những người sống trong các khu vực hẻo lánh như South Mountain. Vụ việc chấn động chỉ thực sự được phát giác khi lời kêu cứu của cô bé Donna Goler được tiếp nhận.

Lần đầu tiên (quan hệ tình dục - ND) mà cháu vẫn nhớ là khi cháu năm hay sáu tuổi, bởi lúc đó, cháu mới học hết trường mẫu giáo để bắt đầu đi học Tiểu học [...]. Cháu về nhà và đã bị bố cháu cưỡng hiếp.

Nếu một người mà muốn quan hệ với con cái người khác, họ chỉ cần cho cha mẹ đứa trẻ một bao thuốc lá [...] Họ có thể chọn bất kỳ đứa trẻ nào để quan hệ. Chúng cháu không thể nói gì, và cũng chẳng thể làm gì để ngăn chặn điều đó. Chúng cháu chỉ có thể đứng dàn hàng ngang ở chân tường và buộc phải làm theo những gì mà người chọn chúng cháu yêu cầu.

Lời khai của Donna Goler với cơ quan cảnh sát
Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong gia đình

Theo báo cáo từ cơ quan điều tra, nhiều thành viên nhà Goler cũng kết hôn với những người trong chính gia đình mình. Như trường hợp một người đàn ông tên là Roy, ông này lấy Mary Goler và rồi là Stella Goler. Cả ba người này đều được cho là có quan hệ ba đời với nhau.

Những đám cưới loạn luân, quan hệ cận huyết giữa người lớn và trẻ em trong nhà là cách duy trì gia tộc trong suốt 120 năm qua. Thói quen này cũng được cho là nguyên nhân của nhiều đột biến di truyền ở nhiều thành viên nhà Goler. Theo những người dân địa phương, các dị tật này đặc trưng đến mức họ có thể nhận ra rằng đó là một người nhà Goler ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Quan hệ cận huyết khiến cho nhiều thành viên Goler phải chịu đựng các dị tật kinh hoàng (ảnh minh họa)

Phiên tòa xét xử 13 người lớn trong gia đình Goler sau đó đã trở thành tâm điểm truyền thông xứ lá phong bởi tính chất kinh hoàng của vụ việc. Những người này đều bị kết án với các tội danh như lạm dụng, cưỡng bức trẻ em và phụ nữ.

Tại phiên tòa, không ai trong số những đối tượng này biết mình phạm tội, thậm chí còn không hiểu sao mình lại ra hầu tòa. Tổng số năm hình phạt cho nhóm này lên tới 120 năm tù tất cả. Còn với những thành viên khác trong gia đình, dù được cho tại ngoại nhưng bắt đầu bị chính quyền kiểm soát và theo dõi chặt chẽ hơn.

Các thành viên nhà Goler ở tòa án

Đến nay, vụ án nhà Goler vẫn khiến không ít người rùng mình khi biết rằng, trong một thời đại văn mình, vẫn tồn tại những gia đình sống tự cung tự cấp như thời nguyên thủy như vậy. Đây cũng là bài học đáng nhớ cho những người làm công tác quản lí tại Canada, đặc biệt trong lĩnh vực công tác xã hội. Sau này, chính quyền khu vực đã dành nhiều hỗ trợ hơn cho những nhóm người yếu thế trong cộng đồng và chính điều này đã giúp xóa sạch những thảm kịch đáng buồn như đã diễn ra với Goler.

Theo: Listverse, Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.