• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

15 hang động ảo diệu trên thế giới mà có tiền cũng chưa chắc đi được

Du lịch

Những hang động tuyệt vời trên thế giới này sẽ khiến bạn kinh ngạc và nghĩ rằng chúng không có thật. Nhưng không, chúng không phải là hình ảnh trong truyện cổ tích hay phân cảnh trong một bộ phim kinh dị.

Chúng được tìm thấy ở tận cùng Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Một vài hang động được hình thành do nước rỉ xuống qua các vết nứt của đá vôi. Đá vôi hoà tan dần vào trong nước, tạo thành những vết nứt và lổ hổng. Hàng triệu năm trôi qua, những vết nứt được mở rộng và kết nối lại với nhau hình thành nên những khoảng trống to hơn, tạo thành những hang động mà bạn nhìn thấy như dưới đây. Một số hang động khác được hình thành sau hơn hàng triệu năm bị nước hồ hoặc nước biển bào mòn.

Nếu bạn nôn nóng muốn đến chiêm ngưỡng ngay những hang động này, xin đợi một chút. Mặc dù có một số hang động mở cửa cho khách du lịch đại trà vào tham quan như Phraya Nakhon ở Thái Lan, phần lớn trong số này chỉ dành cho những nhà thám hiểm cảm giác mạnh, những người đã từng có kinh nghiệm.

Như những gì bạn nhìn thấy từ những hang động dưới đây, những người có cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên này được trang bị những thiết bị đặc biệt. Thật may mắn cho chúng ta, hầu như tất cả các cuộc thám hiểm đến hang động đều có sự tham gia của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những bức ảnh quý giá này khiến chúng ta có cơ hội được ngắm nhìn những địa điểm bí ẩn trên trái đất vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi con người.

1.Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Nguồn ảnh: National Geographic

Sơn Đoòng hiện là hang động lớn nhất thế giới. Nó chứa đựng vô số những kỳ quan độc đáo gồm hệ sinh thái, hệ thống thời tiết và cấu tạo địa chất riêng biệt.

2. Động băng tuyết, Nga

Nguồn ảnh: Denis Buzko

Nguồn ảnh: Florian Wizorek

Nguồn ảnh: Florian Wizorek

Những động băng này được hình thành bởi dòng sông băng quanh núi lửa Mutnovsky. Một vài hang động trong số chúng được tạo ra bởi các miêng núi lửa phun trào.

3. Động pha lê Naica Mine, Mexico

Nguồn ảnh: nicole_denise

Nguồn ảnh: nicole_denise

Hang động chứa những tinh thể pha lê lớn nhất chưa từng được nhìn thấy. Hang đông này hiện không cho phép khách du lịch vào thám hiểm vì độ sâu, nhiệt độ của nó cùng một vài vấn đề khác. Tuy vậy, có rất nhiều bức ảnh đã kịp ghi lại sự hoành tráng của hang động này.

4. Hang động Vatnajokull Glacier, Iceland

Nguồn ảnh: orvaratli

Nguồn ảnh: Einar Runar Sigurdson

Nguồn ảnh: skarpi

Hang động này nằm trong khu vực dòng sông băng Vatnajokull của Iceland, sông băng lớn nhất ở châu Âu. Những hang động dạng này được tạo ra do băng tan, chúng cũng rất nguy hiểm vì các sông băng liên tục bị rạn nứt và thay đổi.

5. Động Batu, Malaysia

Nguồn ảnh: Danny Xeero

Hệ thống động Batu gồm 3 hang lớn và nhiều hang nhỏ trên các rẻo núi đá vôi. Đây là nơi linh thiêng nhất của các tín đồ đạo Hindu ở Malaysia.

6. Mendenhall Glacier, Mỹ

Nguồn ảnh: Kent Mearig

Hệ thống động băng Mendenhall Glacier là một phần của sông băng gần Juneau, Alaska. Các hang động ngoạn mục được tạc từ sự tan chảy của sông băng. Do điều kiện luôn thay đổi ở các dòng sông băng nên chúng ta không thể chắc rằng liệu hang động này có thể tồn tại đến lúc nào.

7. Hang động Algarve, Bồ Đào Nha

Nguồn ảnh: Bruno Carlos

Được hình thành do sự bào mòn đá của sóng biển, chỉ có đi đường biển mới đến được hang động này.

8. Hang động đom đóm, New Zealand

Nguồn ảnh: waitomo.com

Nguồn ảnh: waitomo.com

Nguồn ảnh: waitomo.com

Hệ thống hang động này là nơi trú ngụ của Arachnocampa luminosa, một loài đom đóm chỉ sống ở New Zealand. Trong giai đoạn ấu trùng, chúng sản sinh ra những giọt nhầy buông xuống như những dải pha lê, có tác dụng bẫy côn trùng. Vì gió có thể làm cho những cái bẫy bị rối nên loài đom đóm này chỉ sống trong các hang động hay ở sâu trong rừng nhiệt đới. Chúng phát ra ánh sáng để mời gọi các loài côn trùng đến dính bẫy.

9. Động Tham Lod, Thái Lan

Nguồn ảnh: John Spies

Nguồn ảnh: John Spies

Sông Nam Lang chạy qua hang động Tham Lod ở miền bắc Thái Lan. Hang động đầy những thạch nhũ xinh đẹp phủ màu vàng đồng.

10. Kyaut Sae, Myanmar

Nguồn ảnh: Leopard

Có rất ít người biết đến hang động này, gần đây nó được tu sửa thành ngôi đền Phật giáo.

11. Động đá cẩm thạch, Patagonia - miền Nam Chile

Nguồn ảnh: Edison Zanatto

Nguồn ảnh: kellywhite

Hang động đá cẩm thạch được biết đến với những hình ảnh phản chiếu ngoạn mục mà dòng nước màu ngọc lam ánh lên trên trần đá cẩm thạch màu trắng của hang. Nơi đây còn được gọi là Thánh Đường xanh, bởi đường cong tự nhiên của đá cẩm thạch như kiến trúc mái vòm của những nhà thờ châu Âu.

12. Hẻm núi Antelope, Mỹ

Nguồn ảnh: wikipedia.org

Nguồn ảnh: Greg Boratyn

Hẻm núi Antelope ở Arizona đã được "điêu khắc" qua hàng triệu năm bằng gió và lũ quét liên tục. Đó là lý do tại sao các bức tường trông mịn màng, trơn tru và uốn lượn. Khi sa mạc vào mùa mưa, lũ quét nguy hiểm có thể xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước. Những cơn bão bất chợt có thể đe doạ tính mạng của khách du lịch.

13. Động Phraya Nakhon, Thailand

Nguồn ảnh: Georgi Iashvili

Nguồn ảnh: Wasitpol Unchanakorrakit

Động Phraya Nakhon được khám phá cách đây 200 năm, từng là nơi được rất nhiều những vị vua Thái Lan ghé thăm. Điểm cuốn hút chính của hang động là ngôi đình Kuha Karuhas. Cũng tại đây, mái của hang bị sụt xuống làm ánh mặt trời chiếu vào trông rất huyền bí.

14. Động Ellison, Mỹ

Nguồn ảnh: secondglobe.com

Hang động Ellison, Mỹ với độ sâu và cấu trúc thẳng đứng. Để vào trong lòng hang, du khách phải thả mình xuống bằng dây thừng hoặc ròng rọc.

15. Động Reed Flute, Trung Quốc

Nguồn ảnh: Peter Stewart

Nguồn ảnh: Pasquale di Pilato

Hang động này đã được du khách viếng thăm 1.200 năm qua. Kiến trúc tự nhiên trong hang được tạo thành bởi các dãy măng đá và thạch nhũ. Tên của hang được đặt theo tên của đám lau sậy mọc ven hang, một loại cây được dùng làm sáo ở Trung Quốc.

Nguồn bài: Bored Panda

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.