• Về đầu trang
Milu
Milu

20 bức ảnh thiên nhiên đỉnh nhất từ cuộc thi nhiếp ảnh trên Instagram của National Geographic

Nhiếp ảnh

Những bức ảnh chụp thiên nhiên kì vĩ khắp thế giới đã mang lại tên tuổi cho National Geographic. Bằng chứng là trang Instagram của họ nhận được hơn 102 triệu người theo dõi – con số tương đương với trang Instagram của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng khác.

National Geographic đã tạo nên lịch sử khi tự ghi danh mình là thương hiệu đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi trên Instagram. Để ăn mừng sự kiện này, họ đã tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh trên nền tảng chia sẻ ảnh, sử dụng hashtag #natgeo100contest. Chỉ trong vòng 24h, tạp chí nhận được hơn 94000 các bài ảnh. Dưới đây là top các bức ảnh ấn tượng nhất đã tham gia cuộc thi lần này, mọi người hãy theo chân Lost Bird nha!

1. Bức ảnh đoạt giải thưởng lớn của Ketan Khambhatta

bug3fwwgv59 png 700

Nguồn: @natgeo

Bức ảnh chụp tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya với hình ảnh đàn ngựa vằn đang uống nước trong khi đàn linh dương đầu bò nhảy qua sông. Bức ảnh đạt giải nhất và lôi cuốn người xem bởi nó có chiều sâu cũng như toát lên sự năng động sẵn có của thiên nhiên. Nhiếp ảnh gia Muhammed Muheisen nói rằng đây là một khoảnh khắc xứng đáng được ghi lại.

2. André Musgrove

buffznvbxxx png 700

Nguồn: @natgeo

Bức ảnh đã khiến tác giả nói rằng nó quá xứng đáng sau một ngày lăn lộn dưới biển với dòng nước chảy mạnh, tầm nhìn thấp và những đợt sóng khắc nghiệt.

3. Anuroop Krishnan

bfoqsvffckv png 700

Nguồn: @natgeo

4. Chaitanya Deshpande

bugkzngbfw png 700

Nguồn: @natgeo

5. Sebastien Nagy

buzx0bjbfes png 700

Nguồn: @natgeo

Cây mọc trong tòa tháp, tại sao không?

6. Finalist Adam Kiefer

bugysccaw7l png 700

Nguồn: @natgeo

Ảnh chụp tại trung tâm Senkwekwe, Cộng hòa Dân chủ Congo. Trung tâm là nơi duy nhất trên thế giới nhận phục hồi chức năng cho loài khỉ đột núi. Bức ảnh chụp nhân viên chăm sóc đang ân cần ôm ấp một chú khỉ đột núi con mồ côi, minh họa sợi dây liên kết phức tạp giữa con người và thế giới hoang dã.

7. Brent Stirton

bt9cpnzawlr png 700

Nguồn: @natgeo

“Tôi cảm thấy hoàn toàn vinh dự khi dành thời gian với những người chăm sóc tê tê của tổ chức Tikki Hywood Trust bởi tê tê là một trong những loài động vật bị đánh bắt và buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất trên thế giới. Tôi đã chứng kiến một mối quan hệ phi thường được mở ra khi người đàn ông này đã giải cứu, cho ăn, giữ những chú tê tê bị thương được an toàn khỏi những loài săn mồi và kẻ ăn trộm.”

8. Maxime Israel Collier

bub9owza4wj png 700

Nguồn: @natgeo

Em hãy nhìn vào đôi mắt ấy!

9. Frank Haluska

bue4 lhgqe png 700

Nguồn: @natgeo

Một cuộc đấu tranh sinh tồn của cả 3 phía.

10. Yuri Choufour

buexjkhaar4 png 700

Nguồn: @natgeo

Có ai muốn một chút sashimi?? Một con gấu đen đang tích trữ năng lượng để chuẩn bị ngủ đông.

11. Majed Sultan Ala’abi

bugq6wuanyk png 700

Nguồn: @natgeo

Giải khát không bạn tôi??

12. Sandra Cattaneo Adorno

bugp0qvhexb png 700

Nguồn: @natgeo

Được chụp ở bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro, bức ảnh thể hiện sự do dự của con người khi lao xuống một bãi biển động nguy hiểm. Hình ảnh làm nổi bật sự pha trộn của ánh sáng, hành động của con người và sức mạnh của tự nhiên.

13. Nicholas Parker

buu3j44h122 png 700

Nguồn: @natgeo

"Thời tiết thay đổi cứ như một trò đùa vậy!"

14. Jacintha Verdegaal

buznfm9hqyn png 700

Nguồn: @natgeo

“Tôi có rất nhiều bức ảnh chụp Thái Lan, nhưng có lẽ những khoảnh khắc khi tôi dành thời gian với 4 chú voi mới được giải cứu xứng đáng là điểm sáng của tôi trong năm 2019”

15. Devon Fox

bug8am1lee8 png 700

Nguồn: @natgeo

Cá ngựa trên cạn sao?? Bạn không nhìn nhầm đâu, những quả núi kì lạ có hình dạng con cá ngựa này đã được nhiếp ảnh gia chụp lại ở Page, Arizona. Thiên nhiên thật sự kì diệu!

16. Nicholas Parker

buj816bb0mh png 700

Nguồn: @natgeo

Những mảnh san hô lớn nằm rải rác ở bãi biển trên đảo Moloka’I sau trận bão mùa đông tồi tệ trong lịch sử gần đây của Hawaii. Hình dạng của con sóng khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh biển cả đang đón những mảnh san hô trở về.

17. Sebastian Scheichl

budussfhmd8 png 700

Nguồn: @natgeo

18. Francisco J.Perez

bugsq27nlg6 png 700

Nguồn: @natgeo

Một cơn giông mùa hè quét qua vườn quốc gia Grand Canyon tạo nên một khoảnh khắc kì thú. Bức ảnh thể hiện sự kịch tính của thiên nhiên cũng như kĩ thuật chụp ảnh tuyệt vời của nhiếp ảnh gia.

19. Matt Potenski

buf nkqfk8m png 700

Nguồn: @natgeo

Những con cá mập voi khổng lồ này rất táo bạo, chúng đều tiếp cận thuyền chúng tôi mỗi khi đến gần. Đây quả là một khoảnh khắc tuyệt vời minh họa cho sự phong phú của đại dương rộng lớn.

20. Juan Quinteros

bugi1sxl4re png 700

Nguồn: @natgeo

Một con cá mập đầu búa trong trận bão cát dưới đại dương.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.