• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

7 việc buồn cười và thú vị mà các phi hành gia đã làm trên vũ trụ

Cuộc sống

Chương trình Apollo được đưa ra và thực hiện bởi tổng thống John F. Kenedy từ năm 1961 đến năm 1975 với nhiệm vụ đưa con người lên mặt trăng và trở về Trái Đất an toàn. Với 11 chuyến bay thành công cùng với nỗ lực của rất nhiều người, nước Mỹ đã thành công đưa các cuộc thám hiểm vũ trụ lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Cùng Lost Bird xem lại những khoảnh khắc khó quên được các phi hành gia ghi lại từ vũ trụ xa xôi và bí ẩn:

1 vx0oy7l dwzevxlpwwxsjg 1

Wally Schirra, trên chuyến tàu Apollo 7, nhiệm vụ thứ ba và cũng là cuối cùng của ông, khi đang chuẩn bị rời khỏi quỹ đạo Trái Đất.

Trong các chuyến thám hiểm, những phi hành gia vẫn thực hiện những hoạt động hàng ngày trong vũ trụ. Hình ảnh như Neil Armstrong mỉm cười trước máy ảnh, hay Ronald E. Evans đánh răng cũng sẽ làm bạn phải ngạc nhiên.

1 vffhe1ikddf7h77flbtjgw 1

Ronald E. Evans, một trong những kĩ sư quan trọng của chuyến tàu Apollo 7, để tàu ở chế độ tự lái và thưởng thức một ngụm nước.

1 siv5awyadfxriok ud21ng 1

David R. Scott đã có cơ hội nhìn ngắm Trái Đất từ điểm nhìn có một không hai. Ông hài hước chia sẻ: "Trái Đất nhìn cũng thường thôi".

Fun fact: Trong nhiệm vụ Apollo 13, một sự cố đã xảy ra với bộ phận lọc không khí trên tàu, gây rò rỉ và làm hỏng các bộ phận khác. Phi hành đoàn Apollo 13 đã làm gì để sửa chữa? Vâng, chính là băng keo, họ đã dùng những tấm bìa cứng để giữ bộ phận máy và băng keo để dán lại các chỗ đã hỏng.

1 kmzdayyf ihkf2nmbga6w 2

Như một câu bông đùa mà người Mỹ vẫn hay nói, "If it's stupid but it works, it's not stupid" (Dịch tạm: Nếu nó ngu ngốc nhưng nó có hiệu quả thì đó không phải là ngu ngốc).

1 bvcpww cjxh6 5mqjd4vxq 1

Một cuộn băng keo ở tiệm tạp hóa đã cứu sống nhiệm vụ triệu đô như vậy đấy.

Trong nhiệm vụ cuối cùng của mình, phi hành đoàn của chuyến tàu Apollo 17 đã có một chuyến tham quan khá thú vị trên chiếc xe chạy bằng pin mang tên "Buggy". Cơ trưởng Eugene A. Cernan là người đã điều khiển chiếc xe chạy vòng quanh mặt trăng trước khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng.

1 5vvbfdufmumirp4igfy g 1

1 jv kacgqaabmepnqj2vkw 1

Chiếc Buggy khi gặp phải một vết hõm sâu trên mặt trăng.

1 ssv9jja11txqgd1a nfqwa 1

Một hình ảnh siêu ngầu được chụp lại trong lúc những phi hành gia đang thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trong hành trình khai phá vũ trụ, các phi hành gia đã luôn ghi lại những hình ảnh tuyệt vời nhất của Trái Đất cũng như mặt trăng. Russell "Rusty" Schweickart là phi hành gia người Mỹ tham gia vào chuyến bay Apollo 9 trong chương trình 1963 NASA Group 3. ông là người đã ghi lại một trong những bức hình đầu tiên ở ngoài vũ trụ.

1 jtwuw27stxh h2392ffhwa 2

"Ai muốn một tấm hình nào?".

1 bhboki71gxmsounaiwjoiq 1

Neil Armstrong, bước những bước đi lịch sử trên mặt trăng với nhiệm vụ thu thập các mẫu đất đá để làm thí nghiệm.

Nếu bạn muốn xem toàn bộ các hình ảnh của các nhiệm vụ từ chương trình Apollo, đây là toàn bộ 14,227 tấm hình chất lượng cao, được đóng góp bởi Kipp Teague, Mike Gentry và Steve Garber đến từ NASA.

Theo: Medium
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.