• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn sẽ không thể ngờ có cả một thế giới lung linh như thế này ngay dưới mũi giày của mình

Nhiếp ảnh

Chúng ta thường dùng kính thiên văn để ngắm nhìn những ngôi sao lung linh huyền ảo và tưởng tượng ra vô vàn điều kiều diệu mà chúng đang ẩn giấu.

Tuy nhiên bầu trời không chỉ có ở trên đầu, mà còn có cả một vũ trụ rộng lớn dưới chân chúng ta mỗi ngày. Don Komarechka ở Canada là một nhiếp ảnh gia đã nhận ra vẻ đẹp tuyệt vời đó – vẻ đẹp đến từ những giọt nước.

Bạn sẽ khó ngắm nhìn các giọt nước bằng mắt thường, nhưng qua một ống kính macro, một “thế giới” huyền ảo sẽ ngay lập tức xuất hiện trong mắt của chúng ta.

#1 Giọt nước

1

Don Komarechka chia sẻ: "Nhiếp ảnh trở thành cách để tôi khám phá thế giới theo cách mà bản thân không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đó là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật. Tôi được cha truyền cảm hứng về tình yêu nhiếp ảnh từ khi còn trẻ nhưng không bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ thực sự theo đuổi nó. Cho đến khi một căn bệnh gần như cướp đi mạng sống của cha."

"Ông ấy đã đưa cho tôi một phong bì có tiền bên trong, yêu cầu tôi tiêu nó vào thứ gì đó mà bản thân yêu thích. Tôi đã ra ngoài, mua chiếc máy ảnh đầu tiên của mình, và chúng tôi đã liên kết với nhau qua việc chia sẻ kiến ​​thức nhiếp ảnh, trước khi cha tôi kết thúc quãng đời của mình", vị nhiếp ảnh gia này chia sẻ thêm.

#2 Trang sức mùa hè

2

“Có rất nhiều điều để khám phá trong “vũ trụ” dưới chân chúng ta. Hàng trăm câu chuyện đang diễn ra xung quanh chúng ta mỗi ngày, ở một thế giới khác mà chúng ta không nghĩ đến. Và chúng ta cũng vô tình bỏ qua sự mê hoặc ngay dưới “mũi giày” của mình".

"Sự mê hoặc đến từ việc khám phá ra những điều đáng kinh ngạc. Nếu biết sử dụng các định luật vật lý và nghệ thuật đan xen nhau, bạn có thể sẽ tạo ra “phép thuật” chỉ nhờ vào một chiếc máy ảnh”.

#3 Con mắt của thiên nhiên

3

Don Komarechka cho rằng nhiều người có thể dựng lên một chủ đề tốt nhưng ít chú ý đến hậu cảnh. "Một nhiếp ảnh gia phong cảnh giỏi nên nỗ lực tìm kiếm tiền cảnh tốt cho bức ảnh của họ, nhưng một nhiếp ảnh gia macro giỏi nên cố gắng tìm một phông nền tuyệt đẹp cho chủ đề của họ. Đó là cách tiếp cận ngược lại”.

#4 Bọ rùa

4

"Một phần niềm vui của chụp ảnh macro là thử thách", vị nhiếp ảnh gia này chia sẻ.

"Càng đến gần đối tượng của bạn, việc tạo ra hình ảnh sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Và tôi thường thích giải quyết những vấn đề như thế. Hơn nữa, tôi thích chia sẻ toàn bộ quá trình chụp ảnh của mình với những người khác. Không chỉ cho mọi người thấy cách tiếp cận và giải quyết vấn đề, điều này cũng làm tăng thêm giá trị cho những tác phẩm tôi tạo ra. Không có thủ thuật Photoshop nào, “phép thuật” của tôi đơn giản chỉ là được thực hiện bằng chính chiếc máy ảnh! "

Hãy cùng ngắm nhìn “thế giới” dưới chân qua góc máy của Don Komarechka!

#5 Những giọt nước

5

#6 “Đèn chùm” bồ công anh

6

#7 Water Droplets

7

#8 Giọt nước

8

#9 Hoa trắng

9

#10 Hoa nước

10

#11 Kỳ quan của kiến

11

#12 Đằng sau một bức ảnh

12

#13 Đèn chùm

13

#14 Bóng tối lung linh

14

#15 Giấc mơ bồ công anh

15

#16 Ảo ảnh

16

#17 Sương

17

#18 Pháo hoa

18

#19 Màu sắc

19

#20 Giọt nước

20

#21 Giấc mơ bồ công anh

21

#22 Không khí trong lành

22

#23

23

#24 Sương

24

#25

25

#26 Mê hoặc

26

#27

27

#28 Giấc mơ hoa cúc

28

#29 Que phát sáng

29

#30 Số bốn

30

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.